Zoho ชูเรื่อง Digital transformation พร้อมฉลองการขยายตัวของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในงาน Zoholics APAC 2565 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2565

Zoho ชูเรื่อง Digital transformation พร้อมฉลองการขยายตัวของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในงาน Zoholics APAC 2565


 Zoho ชูเรื่อง Digital transformation พร้อมฉลองการขยายตัวของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในงาน Zoholics APAC 2565

ปัจจุบัน Zoho มีผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านรายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลกและมีอัตราการเติบโต 38% ต่อปี นอกจากนี้ ยังได้เปิดสำนักงานเพิ่มอีก 59 แห่งทั่วโลก ภายใต้หลักการของบริษัทที่ชื่อว่า Transnational Localism Initiative

ประเทศไทย 15 กันยายน 2565 - Zoho Corporation ได้จัดงาน Zoholics ซึ่งเป็นงานประชุมรวมผู้ใช้งาน ที่ได้จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ (6 กันยายน 2565) และกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ (9 กันยายน 2565) ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมสำหรับผู้ใช้งานในสถานที่จริงครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) หลังจากห่างหายไปนานถึงสามปี โดยงาน Zoholics APAC ในทั้งสองประเทศนั้นได้มีลูกค้าและพาร์ทเนอร์เข้าร่วมมากกว่า 300 ราย เพื่อรับฟังรายละเอียดของผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ รวมถึงการอภิปรายแบบกลุ่ม และร่วมพูดคุยในช่วงเวลาให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว ไฮไลท์ที่สำคัญของงานคือการร่วมอภิปรายของกลุ่มตัวแทนลูกค้าของ Zoho ทั้งในสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ ซึ่งประสบความสำเร็จในการนำโซลูชันของ Zoho มาประยุกต์ใช้เพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และพูดคุยถึงเส้นทางสู่ความสำเร็จของพวกเขา

Zoho มุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันที่มีความยืดหยุ่นและรองรับทุกกลุ่มธุรกิจได้ ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจของ Zoho ขยายตัวทั่วโลกแม้เผชิญกับภาวะความผันผวนทางธุรกิจ โดย Zoho ประกาศว่าบริษัทมีอัตราการเติบโตสูงถึง 38% ในปี 2565 และมีผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านคนทั่วโลก นอกจากนี้ Zoho ยังได้เปิดสำนักงานย่อย (Hub-and-Spoke) แห่งใหม่ถึง 59 แห่งในพื้นที่ห่างไกลและตามเมืองเล็กๆ ในช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมา เพื่อขยายสู่ตลาดใหม่และเดินหน้าสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น

Zoho ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC)

สิงคโปร์ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในตลาดเอเชียแปซิฟิก และเป็นประเทศชั้นนำในการประยุกต์ใช้ดิจิทัลในระดับภูมิภาค และ Zoho ได้รับการสนับสนุนและยอมรับจากหลากหลายกลุ่มธุรกิจในฐานะหุ้นส่วนการเติบโตที่สำคัญของกลุ่มธุรกิจในด้าน Digitalisation

ในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงในภูมิภาคนี้ยังได้ใช้โซลูชันของ Zoho ในช่วงสองปีที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งจำนวนพนักงานของ Zoho ในสำนักงานใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 300% นับตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา และกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

จุดเด่นที่น่าสนใจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีดังต่อไปนี้

 ลูกค้าที่ใช้บริการ Zoho ในแผนการใช้งานแบบชำระเงินมีมากกว่า 25,000 ราย และลูกค้าหลายแสนรายใช้บริการแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

 รายได้เติบโตขึ้นถึง 37% ต่อปี

ความหลากหลายของนวัตกรรมและ R&D

แนวคิดการลงทุนและนวัตกรรมของ Zoho มีรากฐานมาจากการวิจัยและพัฒนาเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพซึ่งรวมไว้อยู่ในที่เดียว โดยให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่แตกต่างกันในแต่ละองค์กร โดยพนักงานของบริษัทมากกว่า 60% ทุ่มเทพัฒนางานวิศวกรรม ทั้งในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และการสร้างแอปพลิเคชันสามารถเติมเต็มและใช้งานร่วมกับแอปพลิชันอื่นๆ ได้ ซึ่งจนถึงตอนนี้ Zoho ได้พัฒนาแอปพลิเคชันมากกว่า 55 แอปพลิเคชัน เพิ่มขึ้นจาก 40 แอปพลิเคชันเมื่อสองปีก่อน และแม้ว่าจะมีการพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ๆ ขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา แต่เราก็ไม่ได้เพิ่มราคาแต่อย่างใด เรายังคงราคาเดิมอย่างสมเหตุสมผล และนำเสนอผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นทั้งแบบไม่มีค่าใช้จ่ายและมีค่าใช้จ่ายเช่นเดิม พร้อมทั้งนำเสนอซอฟต์แวร์ที่สามารถปรับให้เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกันของธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดกลางอีกด้วย

แนวคิดด้านการเติบโตของ Zoho: Transnational Localism

Zoho ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยใช้หลักการ Transnational Localism หรือบรรษัทข้ามชาติที่ปรับตัวให้เข้ากับท้องถิ่นซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อต้นปี 2563 เพื่อสร้างชุมชนและเศรษฐกิจในท้องถิ่นให้พึ่งพาตนเองได้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แนวคิดริเริ่มดังกล่าวได้เติบโตขึ้นโดยได้มีการเปิดสำนักงานใหม่ทั่วโลก การจ้างงานในท้องถิ่น การสร้างความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นและหน่วยงานของรัฐ เพื่อลดอุปสรรคในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในกลุ่มธุรกิจ หลักสูตรการเพิ่มทักษะร่วมกับสถาบันการศึกษา การแปลเป็นภาษาท้องถิ่น รวมถึงการใช้ภาษาต่างๆ เช่น ภาษาอาหรับ เป็นต้น และการตั้งราคาให้เหมาะสมกับท้องถิ่นในหลายประเทศ ซึ่งสำนักงานทั้งหมดที่ก่อตั้งขึ้นเป็นความพยายามในการประยุกต์ใช้หลักการ Transnational Localism ของ Zoho และรูปแบบสำนักงาน Hub-and-Spoke โดยมีสำนักงานขนาดใหญ่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางเพื่อดูแลสำนักงานขนาดเล็กหลายสิบแห่งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ชนบทและเมืองต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งการขยายฐานการปฏิบัติงานแบบนี้ได้เอื้อให้พนักงานใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเกิดเมืองนอนและสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชนท้องถิ่น โดยที่สามารถทำงานในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกไปพร้อมกันได้

 

นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาการเข้าถึงทั้งซอฟต์แวร์และการช่วยเหลือจาก Zoho ที่ปรับให้เข้ากับท้องถิ่น ขับเคลื่อนโดยสำนักงานแบบ Hub-and-Spoke ถึง 59 แห่งที่เปิดดำเนินการในช่วงสองปีที่ผ่านมา และได้ขยายฐานการปฏิบัติเชิงรุกไปยังภูมิภาคและตลาดใหม่ๆ เช่น แคนาดา ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังมีแผนการที่จะเพิ่มสำนักงานขนาดเล็กแห่งใหม่ถึง 100 แห่งในเขตชนบททั่วอินเดียในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

Zoho เติบโตในภูมิภาคได้อย่างรวดเร็ว โดยมีจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้น 300% นอกเหนือจากประเทศอินเดีย นับตั้งแต่ต้นปี 2563 นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าที่จะจ้างพนักงานอย่างน้อยอีก 2,000 คนในด้านวิศวกรรม เทคโนโลยี และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะนักพัฒนาซอฟต์แวร์ วิศวกรประเมินคุณภาพ นักพัฒนาเว็บ นักออกแบบ นักการตลาดผลิตภัณฑ์ นักเขียน วิศวกรสนับสนุนด้านเทคนิค และผู้บริหารฝ่ายขายทั่วโลกภายในปีหน้าอีกด้วย

นโยบายด้านความเป็นส่วนตัวของ Zoho

Zoho เคารพในความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานและไม่มีการหารายได้จากโฆษณาใดๆ ทั้งสิ้น โดยผลิตภัณฑ์แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านคนทั่วโลกและบริษัทกว่าหลายแสนแห่งใช้งาน Zoho อย่างสม่ำเสมอทุกวัน สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zoho.com/privacy-commitment.html

เกี่ยวกับ Zoho

Zoho Corporation เป็นบริษัทซอฟท์แวร์ชั้นนำระดับโลกแห่งหนึ่งที่ให้บริการแอปพลิเคชันกว่า 55 แอปพลิเคชัน ครอบคลุมธุรกิจสำคัญๆ เกือบทุกประเภท มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส และมีสำนักงานใหญ่ในต่างประเทศที่เมืองเชนไน ประเทศอินเดีย ซึ่ง Zoho เป็นบริษัทเอกชนที่ทำกำไร และมีพนักงานเกือบ 11,000 คน สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.zoho.com/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad