“ลีกุมกี่” จับมือสุดยอดเชฟ ปลดปล่อยศักยภาพของซอสต้นตำรับเอเชีย ในงาน THAIFEX - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“ลีกุมกี่” จับมือสุดยอดเชฟ ปลดปล่อยศักยภาพของซอสต้นตำรับเอเชีย ในงาน THAIFEX

 “ลีกุมกี่” จับมือสุดยอดเชฟ ปลดปล่อยศักยภาพของซอสต้นตำรับเอเชีย ในงาน THAIFEX

ลีกุมกี่ (LEE KUM KEE) แบรนด์ซอสและเครื่องปรุงรสต้นตำรับ เอเชียที่มีชื่อเสียงระดับโลกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคุณภาพและความไว้วางใจมายาวนานถึง 135 ปี เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการนำเสนอ “LEE KUM KEE Flavour Express” ในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023 เพื่อนำซอสเอเชียไปสู่ทุกครัวทั่วโลก โดยในงานดังกล่าว ลีกุมกี่ยังเป็นผู้สนับสนุนซอสระดับพรีเมียมอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge (ประเภทข้าวและบะหมี่เอเชีย หรือ Asian Rice and Noodle Challenge) เพื่อสนับสนุนผู้มีความสามารถ ด้านการทำอาหารในอนาคต

เชฟป้อม-ธนรักษ์ ชูโต และมาสเตอร์เชฟ กว็อก เคียง ชาน (Kwok-keung Chan หรือ KK Chan) จากฮ่องกง ประเทศจีน จับมือกับลีกุมกี่ โชว์ทักษะการทำอาหารอันประณีต และสร้างแรงบันดาลใจให้กับสูตร อาหารเอเชียที่งาน THAIFEX โดยเชฟทั้งสองท่านจะจับมือกันเพื่อสร้างสรรค์อาหารสองจานที่ผสมผสาน รสชาติดั้งเดิมเข้ากับรสชาติร่วมสมัย ด้วยการใช้ซอสและเครื่องปรุงรสต้นตำรับของลีกุมกี่ ได้แก่ ซอสหอยนางรม ตราลีกุมกี่แพนด้า ซอสปรุงรสสำหรับอาหารทะเล และน้ำมันงาแท้ เพื่อนำเสนอความยืดหยุ่นและความอเนกประสงค์ของอาหารเอเชีย

เชฟป้อม ไม่เป็นสองรองใครในประเทศไทยเรื่องอาหารจีน โดยเชฟป้อมได้นำเสนออาหารจีนร่วมสมัยที่เน้น วัตถุดิบคุณภาพตามฤดูกาลในสไตล์กวางตุ้ง เสฉวน เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง เชฟกว็อก เคียง ชาน มีประสบการณ์ด้านการทำอาหารมากกว่า 35 ปีและได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย มาสเตอร์เชฟ กว็อก เคียง ชาน เป็นผู้เชี่ยวชาญในรูปแบบการทำอาหารของ หวยหยาง เสฉวน กวางตุ้ง และปักกิ่ง

เชฟป้อมแบ่งปันเคล็ดลับในการทำข้าวผัดปลาหิมะไข่เค็มในการสาธิตการทำอาหารโดยกล่าวว่า ผมใช้ซอสหอยนางรมตราลีกุมกี่แพนด้าในการปรุงรสและโรยหน้า ซอสนี้เป็นตัวเลือก ที่คุ้มราคา ด้วยรสชาติที่ดี สีเข้ม และความหนาในเนื้อสัมผัส”

เชฟ เคเค ชาน ได้อธิบายการใช้น้ำมันงาในการสาธิตผัดวุ้นเส้นเนื้อปูและหอยเชลล์โดยกล่าวว่า “ผมใช้น้ำมันงาเพื่อเพิ่มรสสัมผัสสุดท้ายให้กับอาหาร โดยรสชาติจะมีความเข้มข้น สะอาด แต่มีความดิบ ที่ดึงดูดใจและเพิ่มอรรถรสให้กับทุกสิ่งที่สัมผัส ซอสนี้กำลังเป็นที่นิยมเนื่องจากสอดคล้องกับเทรนด์การรับประทานอาหารจากพืชและการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพ”

LEE KUM KEE Flavour Express จะจัดให้มีการสาธิตการทำอาหาร 2 ครั้งต่อวันในวันที่ 26 พฤษภาคม โดยเชิญชวนผู้เข้าร่วมงานให้เริ่มต้นการเดินทางด้านอาหารที่แสดงถึงความหลากหลายและความเข้มข้นของ รสชาติแบบเอเชีย

นอกจากนี้ ลีกุมกี่ยังได้สนับสนุนการแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge ที่จะดึงดูดเชฟมืออาชีพ และเชฟรุ่นเยาว์กว่า 60 คน มาปรุงอาหารรสเลิศโดยใช้ซอสและเครื่องปรุงรสของลีกุมกี่เพื่อการแข่งขันชิง แชมป์ ในครั้งนี้

เชฟ เคเค ชาน กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นผู้เข้าแข่งขันยกระดับข้าวและบะหมี่แบบดั้งเดิมไปอีกขั้นด้วยการใช้ซอสและเครื่องปรุงรสของลีกุมกี่ ความคิดสร้างสรรค์และความเฉลียวฉลาดของพวกเขาได้ยกระดับ ประสบการณ์การทำอาหารเอเชียอย่างแท้จริง ผมมั่นใจว่าการแลกเปลี่ยนแนวคิดในการทำ อาหารครั้งนี้จะเป็น แรงบันดาลใจให้ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านที่จะคิดค้นเมนูอาหารใหม่ๆ ที่แปลกใหม่ ซึ่งจะทำ ให้ต่อมรับรสของคนทั่วโลกพึงพอใจ”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad