วิศวะมหิดล ผนึกความร่วมมือกับ ม.โพลีเทคนิคฮ่องกง พัฒนาเทคโนโลยีวิศวกรรมไทย-จีน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566

วิศวะมหิดล ผนึกความร่วมมือกับ ม.โพลีเทคนิคฮ่องกง พัฒนาเทคโนโลยีวิศวกรรมไทย-จีน

วิศวะมหิดล ผนึกความร่วมมือกับ .โพลีเทคนิคฮ่องกง พัฒนาเทคโนโลยีวิศวกรรมไทย-จีน


คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดย รศ.ดร. ธนภัทร์ วานิชานนท์ รองคณบดีฝ่ายการจัดการทุนมนุษย์และองค์กรสัมพันธ์ พร้อมด้วยผู้บริหารและอาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม ต้อนรับ Professor Anthony Chen ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคฮ่องกง ในโอกาสเดินทางมาเยือนคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และเจรจาความร่วมมือด้านการพัฒนาศักยภาพคนรุ่นใหม่ ไทย-จีน และแลกเปลี่ยนบุคลากร รวมทั้งการจัดทำหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ร่วมของ 2 มหาวิทยาลัย ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

รศ.ดร. ธนภัทร์ วานิชานนท์ รองคณบดีฝ่ายการจัดการทุนมนุษย์และองค์กรสัมพันธ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol Engineering) กล่าวว่า จากความร่วมมือของสองมหาวิทยาลัยชั้นนำในเอเชีย เชื่อมั่นว่าด้วยคุณค่าประสบการณ์และผลงานด้านนวัตกรรมของวิศวะมหิดล ซึ่งมีวิสัยทัศน์ก้าวเป็น World-Class Engineering และปัจจุบันได้รับการรับรอง 6 หลักสูตร มาตรฐานโลกจาก ABET แห่งสหรัฐอเมริกา จะเป็นการผนึกพลังเพื่อสร้างสรรค์การเปลี่ยนแปลงต่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สังคม สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน และพัฒนาเศรษฐกิจตามแนวทาง BCG รวมทั้งการยกระดับศักยภาพคนรุ่นใหม่และบุคลากรในการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อโลกที่น่าอยู่และก้าวหน้าไม่หยุดนิ่ง

ด้านมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคฮ่องกง (Hong Kong Polytechnic) เป็นสถาบันการศึกษาที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในชื่อเสียงด้านวิชาการ โดดเด่นทางด้านการวิจัย ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองของฮ่องกง ซึ่งได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากสำนักการศึกษาของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยมหาวิทยาลัยฯ มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับสู่การเป็นมหาวิทยาลัยดิจิตอลชั้นนำของภูมิภาคและของโลก และนำระบบดิจิตอลมาใช้ในการบริหารจัดการด้านต่างๆ รวมถึงด้านการเรียนการสอนของอาจารย์และนักศึกษา เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรในมหาวิทยาลัยและการเรียนของนักศึกษาอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad