Catalyst CEO Champions For Change ยกระดับบทบาทของสตรีและความเสมอภาคของค่าตอบแทน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2566

Catalyst CEO Champions For Change ยกระดับบทบาทของสตรีและความเสมอภาคของค่าตอบแทน


Catalyst CEO Champions For Change ยกระดับบทบาทของสตรีและความเสมอภาคของค่าตอบแทน

รายงานเผยบริษัทในกลุ่ม Champions For Change แซงหน้าคู่แข่งในการเป็นตัวแทนและการติดตามความเสมอภาคของค่าตอบแทน

นิวยอร์ก /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

แคทาลิสต์ ซีอีโอ แชมเปียนส์ ฟอร์ เชนจ์ (Catalyst CEO Champions For Change) ยังคงเดินหน้ายกระดับเส้นทางความเป็นผู้นำของสตรีขององค์กรต่าง ๆ ในทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตำแหน่งผู้บริหาร สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการตอกย้ำความหลากหลาย ความเสมอภาค และความครอบคลุม (DEI) ท่ามกลางสถานที่ทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปและความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจ

รายงานการดำเนินการที่สอดคล้องกับค่านิยมของ Catalyst CEO Champions For Change ที่เพิ่งเผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ชี้ว่า ในกลุ่มบริษัทที่เข้าร่วมกลุ่มแชมเปียนนั้น มีสตรีดำรงตำแหน่งผู้บริหาร 28% เทียบกับ 23% ของบริษัททั่วโลก

บริษัทเหล่านี้นำโดยซีอีโอมากกว่า 70 คน ที่ให้คำมั่นว่าจะส่งเสริมผู้หญิงจากทุกกลุ่มชาติพันธุ์และทุกเชื้อชาติในการมีบทบาทความเป็นผู้นำ โดยนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่โครงการนี้เปิดตัวในปี 2560 ทางกลุ่มได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการตรวจสอบความเสมอภาคของค่าตอบแทน ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความก้าวหน้าของผู้หญิงและเป็นการรับประกันการดำเนินธุรกิจที่เป็นธรรม

ในสหรัฐ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทส่วนใหญ่ที่เป็นสมาชิกกลุ่มแชมเปียนนั้น ช่องว่างของค่าจ้างระหว่างเพศชายและหญิงสำหรับพนักงานประจำอยู่ที่ 16.9% และช่องว่างนั้นยิ่งถ่างกว้างขึ้นสำหรับผู้หญิงที่มาจากกลุ่มชาติพันธุ์และกลุ่มชายขอบทางเชื้อชาติ โดยรายงานแสดงให้เห็นว่า บริษัทส่วนใหญ่ (82%) ที่เป็นสมาชิกกลุ่มแชมเปียน ได้ดำเนินการตรวจสอบความเสมอภาคของค่าตอบแทนอย่างน้อยหนึ่งครั้งภายใน ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงกว่าที่พบในการศึกษาวิจัยอื่น ๆ และเป็นการบ่งชี้ว่าบริษัทเหล่านี้เป็นแบบอย่างให้องค์กรอื่น ๆ ปฏิบัติตาม

บริษัทที่เป็นสมาชิกกลุ่มแชมเปียนยังแซงหน้าบริษัทที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 (Fortune 500) โดยรวมในแง่ของการมีสตรีดำรงตำแหน่งคณะกรรมการผู้บริหาร (35% เทียบกับ 27%) รวมถึงสตรีจากกลุ่มชาติพันธุ์และกลุ่มชายขอบทางเชื้อชาติ (8% เทียบกับ 6%) ในฐานะของกลุ่ม บริษัทเหล่านี้มีจำนวนผู้หญิงดำรงตำแหน่งคณะกรรมการผู้บริหารสูงกว่าเกณฑ์ 30% ที่เรียกว่า ภาวะมวลวิกฤติ (critical mass) ซึ่งจากการวิจัยทางสังคมศาสตร์ตลอดหลายทศวรรษพบว่า มีการเปลี่ยนแปลงในพลวัตของกลุ่มและนำไปสู่การปรับปรุงประสิทธิภาพการกำกับดูแลกิจการที่ดียิ่งขึ้น

"เราทราบดีว่าสิ่งใดมีการวัดผล สิ่งนั้นจะได้รับการจัดการ" คุณลอร์เรน แฮริตัน (Lorraine Hariton) ประธานและซีอีโอของแคทาลิสต์ กล่าว "เราขอชื่นชมผู้นำและองค์กรเหล่านี้ที่ให้ความสำคัญและผลักดันความเสมอภาคด้วยการตรวจวัดผลที่มีระเบียบแบบแผนและมีความโปร่งใส" แคทาลิสต์เชื่อมั่นในการเปิดตัวชี้วัดในความหลากหลาย ความเสมอภาค และความครอบคลุม และเป้าหมายแสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาเชิงกลยุทธ์อย่างลึกซึ้งต่อสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมซึ่งควรเป็นแนวทางปฏิบัติสากลขององค์กรต่าง ๆ

บริษัทที่เข้าร่วมโครงการแคทาลิสต์ ซีอีโอ แชมเปียนส์ ฟอร์ เชนจ์ มีพนักงานกว่า 11 ล้านคนและทำรายได้รวมกว่า ล้านล้านดอลลาร์ทั่วโลก นับตั้งแต่เริ่มต้นเก็บข้อมูลในปี 2561 บริษัทกลุ่มนี้ทำผลงานเหนือบริษัททั่วโลกอย่างต่อเนื่องในด้านการยกระดับความเป็นผู้นำของสตรี

อ่านรายงานและเรียนรู้โครงการแคทาลิสต์ ซีอีโอ แชมเปียนส์ ฟอร์ เชนจ์ เพิ่มเติมได้ที่ catalyst.org/champions

เกี่ยวกับแคทาลิสต์

แคทาลิสต์ (Catalyst) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลก ซึ่งทำงานกับซีอีโอที่ทรงอิทธิพลเป็นอันดับต้น ๆ และบริษัทชั้นนำของโลก เพื่อช่วยสร้างสถานที่ทำงานที่เหมาะสมสำหรับผู้หญิง แคทาลิสต์ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2505 โดยช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้วยความเป็นผู้นำที่มีความคิดเหนือชั้น โซลูชันที่นำไปปฏิบัติได้ รวมถึงประชาคมบรรษัทข้ามชาติ เพื่อเร่งให้ผู้หญิงก้าวสู่การเป็นผู้นำ เพราะความก้าวหน้าของผู้หญิงคือความก้าวหน้าของทุกคน

ติดต่อ

เอริน โซซา-เรเซนเดส (Erin Souza-Rezendes)
รองประธานฝ่ายการสื่อสารทั่วโลก
แคทาลิสต์
erezendes@catalyst.org 

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/597751/Catalyst_C4C_Logo.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad