สวิง จูเนียร์เอเชียนทัวร์ พร้อมบู๊ สนาม 2 ที่กรังด์ปรีซ์ฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566

สวิง จูเนียร์เอเชียนทัวร์ พร้อมบู๊ สนาม 2 ที่กรังด์ปรีซ์ฯ

สวิง จูเนียร์เอเชียนทัวร์ พร้อมบู๊ สนาม 2 ที่กรังด์ปรีซ์ฯ

นักกอล์ฟเยาวชน พร้อมร่วมการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รายการ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ (เจเอที) สนามที่ 2 ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 คลาส เอ-บี ชาย 6,707 หลา, คลาส เอ-บี หญิง 6,012 หลา, คลาส ซี ชาย 5,523 หลา และ คลาส ซี หญิง 5,082 หลา จ.กาญจนบุรี วันที่ 17-19 มีนาคม 2566 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น ชาย-หญิง คลาส เอ (15-18 ปี)-บี (13-14 ปี) และ ซี (10-12 ปี) พร้อมมีการบันทึกผลการแข่งขันเพื่อนำไปคิดคะแนนสะสมอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก หรือ WAGR และ จูเนียร์ กอล์ฟ สกอร์บอร์ด (Junior Golf Scoreboard) รวมทั้งเก็บคะแนนสะสมลุ้นสิทธิ์ร่วมการแข่งขันระดับอาชีพทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศอีกด้วย

รายการนี้นับเป็นหนึ่งใน 6 แมตช์แข่งขันเก็บคะแนนสะสมกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ 2023 ซึ่งเปิดโอกาสนักกอล์ฟเยาวชนได้มีแมตช์แข่งขันแบบมีมาตรฐาน โดยในทุกรายจะได้นับคะแนนสะสมในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก( WAGR ) และ Junior Golf Scoreboard ระบบแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ แบ่งออกเป็นประเภทชายและหญิงแต่ละรุ่นอายุ 10-12 ปี, 13-14 ปี และ 15-18 ปี โดยจะมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อลุ้นสิทธิไปแข่งขันในระดับเยาวชนนานาชาติในต่างประเทศแล้ว ยังพิเศษยิ่งขึ้นกับการได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันระดับ LPGA, Ladies European Tour, Asian Tour, TrustGolf Tour รวมถึงอีกหลายทัวนาเมนต์อาชีพที่จะจัดขึ้นในเมืองไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 เป็นรอบคัดเลือกเพื่อคัดนักกอล์ฟเข้าร่วมรอบทัวร์นาเม้นท์ โดยนักกอล์ฟทำผลงานเข้ามาดีสุด คลาส เอ ชาย สรัล จันทราทิตย์ สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 คลาส เอ หญิง ชนัญญู โชว์วิวัฒนา จบด้วยสกอร์อีเวนพาร์ 72 คลาส บี ชาย ไตรธันวา ทองสุข ทำสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 คลาส บี หญิง กรวรรณ เบ็ญนุกูล สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 ขณะที่ คลาส ซี หญิง รินท์ลภัส จันทระ สกอร์ 8 โอเวอร์พาร์ 80

การแข่งขันรอบแรกในวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 ออกสตาร์ท 2 ทางที่หลุม 1 และ 10 เริ่มกลุ่มแรกในเวลา 7.00 น.โดยกลุ่มที่น่าสนใจอยู่ที่กลุ่ม 3 เวลา 7.20 น. ที่หลุม 1 อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี มือ 2 คะแนนสะสมคลาส เอ ชาย ร่วมกลุ่มกับ พลกฤต ผาวิชัย อันดับ 3 ในคะแนนสะสม และ คิม ดองวุค นักกอล์ฟสมัครเล่นจากเกาหลีใต้ และกลุ่ม 4 ในเวลา 7.30 น. ที่หลุม 1 วิทยา งามหอม แชมป์คลาส เอ จากสนามแรก ร่วมแข่งขันกับ ชวิลวิทย์ มาลัยกฤษณะชลี และ เซียะ ไข่เฉิน จากประเทศจีน

นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในสนามคัดเลือกนักกอล์ฟจากการแข่งขัน JAT รุ่น โอเพ่น คลาส เพื่อลุ้นสิทธิ์ร่วมแข่งขัน รายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติส โอเพ่น รอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ซึ่งเป็นรายการ แอลพีจีเอ ทัวร์ โคแซงชั่น เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เพื่อมอบสิทธิ์ให้กับนักกอล์ฟหญิงที่ผลงานสะสมดีที่สุด 4 คนจากการแข่งขัน JAT สนามที่ 1-3 พร้อมทั้งมอบสิทธิ์ กับนักกอล์ฟชาย-หญิง ที่ผลงานดีที่สุดร่วมแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ โคแซงชั่น เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ เอเชียน มิกซ์ คัพ และมอบโอกาสนักกอล์ฟชาย-หญิง ที่ผลงานดีที่สุด จากการแข่งขันสนามที่ 2-3 ร่วมแข่งขันรายการ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์ และมอบโอกาสให้แชมป์ JAT ทุกสนาม ร่วมการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ สนามที่ 1-3 และ ผู้เล่นที่มีคะแนนสะสมดีที่สุดจาก JAT สนามที่ 1-3 ร่วมการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ สนามที่ 4 อีกด้วย

รายการแข่งขัน จูเนียร์เอเชียนทัวร์ ถ่ายทอดสด live streaming ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 9.00 ทางเพจ Junior Asian Tour 


เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2023 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการ(เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad