แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่องวางเป้าหมายเปิดตัวโรงแรมอีกเกือบ 100 แห่งในปี 2021 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่องวางเป้าหมายเปิดตัวโรงแรมอีกเกือบ 100 แห่งในปี 2021

 แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่องวางเป้าหมายเปิดตัวโรงแรมอีกเกื 100 แห่งในปี 2021

ในปี 2020 เปิดโรงแรมแล้ว 75 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (Nasdaq : MAR) ขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดหมายจะเปิดโรงแรมอีก 100 แห่ง ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปี2021 โดยนำแบรนด์และประสบการณ์ที่มีเข้ามาสู่จุดหมายท่องเที่ยวใหม่ๆ สำหรับแขกทั่วภูมิภาคมากขึ้น ในปี 2020 บริษัทได้ฉลองการเปิดโรงแรมแห่งที 800ในภูมิภาคนี้ เฉพาะในปี 2020 มีการเปิดตัวโรงแรมอีก75 แห่ง เฉลี่ยเท่ากับการเปิดโรงแรมมากกว่า 1 แห่งต่อสัปดาห์ทั่วภูมิภาค คิดเป็นจำนวนห้องพักเกือบ27,000 ห้องที่เพิ่มเติมเข้ามาในแผนการพัฒนาของภูมิภาคนี้ นอกเหนือจากการเซ็นสัญญาของแมริออท กับโครงการ branded residences ขนาดใหญ่ที่สุดซึ่งมีจำนวนห้องพักเกือบ 4,200 ยูนิต

“ผมภูมิใจที่เราเติบโตอย่างต่อเนื่อง และปรับตัวได้อย่างรวดเร็วเพื่อรับมือกับความท้าทายจากสถานการณ์โรคระบาด ทั้งการเปิดตัวมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของอุตสาหกรรมในระดับโลก เมื่อเดือนเมษายน 2020 การให้ข้อเสนอที่เป็นนวัตกรรมรูปแบบใหม่ เช่น แพ็กเกจทำงานจากที่ไหนก็ได้ การปรับกลยุทธ์การตลาดและการขายที่มุ่งเน้นไปที่ตลาดท้องถิ่น รวมถึงการวิเคราะห์ และคาดการณ์เหตุการณ์ล่วงหน้าอย่างทันท่วงที จะนำพาเราไปถึงสู่การพลิกฟื้นได้” เครก เอส. สมิท ประธานบริหารกลุ่ม ต่างประเทศ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “เราขอบคุณพนักงานของเราสำหรับความอดทน และการมองโลกในแง่บวก ที่พวกเค้าแสดงให้เห็น และขอบคุณแขกผู้เข้าพัก เจ้าของ และผู้ซื้อแฟรนไชส์ สำหรับความเชื่อมั่นที่มีในตัวเรา เรายังคงอยู่ในสถานะที่ดีในการรองรับความต้องการการเดินทางของแขกผู้เข้าพักทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และที่อื่นๆ ในโลก”



ประเทศจีน กลายเป็นผู้นำการฟื้นตัวของโลกจนถึงทุกวันนี้ บริษัทคาดหวังว่าจะได้ฉลองการเปิดตัวโรงแรมแห่งที่ 400 ในจีน และโรงแรมแห่งที่ 50 ในเซี่ยงไฮ้ ด้วยการเปิดตัว เจดับบลิว แมริออท เซี่ยงไฮ้ เฟิงเชียน ในฤดูใบไม้ผลิ 2021 ด้วยการเปิดตัวโรงแรมแห่งนี้ เซี่ยงไฮ้จะเป็นจุดหลักในการนำพาบริษัทไปถึงหลักชัยสำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

อ้างอิงจากรายงานร่วมของบริษัทที่ปรึกษา เบน แอนด์ โค และจากแผนกสินค้าลักชัวรีของร้านทีมอลล์ ของอาลีบาบา ในประเทศจีน ระบุว่า จีนมีแนวโน้มที่จะเป็นตลาดสินค้าลักชัวรีที่ใหญ่ที่สุดของโลกภายในปี2025 และในปี 2020 ยังมีการเติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ ถึงแม้จะมีสถานการณ์โรคระบาดก็ตาม และเพื่อตามเทรนด์ดังกล่าวให้ทัน แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จึงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งทางด้านลักชัวรี ด้วยการเปิดตัวที่คาดว่าจะมีขึ้นในปี 2021 ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมดับเบิลยู ชางชา, โรงแรมดับเบิลยู เซียะเหมิน, โรงแรมเซนต์ รีจิส ชิงเต่า และโรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ตัน รีเสิร์ฟ จิ่วจ้ายโกว ซึ่งคาดว่าจากการเปิดเดอะริทซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ จะทำให้จีนเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มีโรงแรมระดับลักชัวรีของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ครบทุกโรงแรม

การจองเข้าพักของแมริออทในประเทศจีน ก็มีความแข็งแกร่งมาก โดยเพิ่มขึ้นถึง 25% ในไตรมาสที่3 แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่ไม่ได้ลดถอยลง เมื่อผู้บริโภครู้สึกผ่อนคลายว่าการแพร่ระบาดของไวรัสอยู่ภายใต้การควบคุม และมาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยถูกยกระดับ โดยบริษัทได้นำเสนอประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในทุกโรงแรม รวมทั้งจุดหมายการพักผ่อนที่เป็นที่นิยม เช่น เมืองเมียนหยาง ในมณฑลเสฉวน โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวโรงแรมเชอราตัน เหมียนหยาง เช่นเดียวกับจุดหมายที่เข้มข้นทางวัฒนธรรมของเมืองหนานจิง กับการคาดหมายจะเปิดตัวโรงแรมเดอะ เวสติน หนานจิง รีสอร์ท แอนด์ สปา

นอกเหนือไปจากประเทศจีน แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ยังเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่ง ด้วยการเปิดตัวอีกหลายแบรนด์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปี2021 ที่ประเทศญี่ปุน คาดว่าจะมีการเปิดตัวแบรนด์ดับเบิลยู โฮเทลส์ ด้วยการเปิดโรงแรมดับเบิลยู โอซากา ขณะที่เดอะ ลักชัวรี คอลเลกชัน ก็มีกำหนดเปิดในประเทศออสเตรเลียด้วยเดอะ ทาสมัน ที่เมืองโฮบาร์ต ส่วนแบรนด์ไอคอนอย่างริทซ์-คาร์ลตัน ก็คาดว่าจะฉลองเปิดตัวในจุดหมายของรีสอร์ทชั้นนำอย่างเกาะมัลดีฟส์ ในช่วงต้นฤดูร้อน เพื่อนำบริการระดับตำนานมาสู่หมู่เกาะที่สวยงามราวกับภาพวาดแห่งนี้

การปรากฏตัวของแมริออท จะยังขยายไปสู่จุดหมายรีสอร์ทที่สวยจนลืมหายใจ กับแบรนด์เจดับบลิว แมริออท ซึ่งมีกำหนดนำประสบการณ์หรูหราอบอุ่นมาสู่เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการเปิดตัวเจดับบลิว แมริออท เจจู ในช่วงปลายปี 2021 ขณะที่ เวสติน ซึ่งเป็น เวลเนส แบรนด์ ที่เป็นซิกเนเจอร์ของบริษัท ก็จะเปิดตัวที่เมืองโกอา หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชายทะเลระดับต้นๆ ของประเทศอินเดีย ในช่วงฤดูร้อนนี้

เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศของญี่ปุ่น บริษัทวางแผนที่จะเปิดโรงแรมแฟร์ฟีลด์ บาย แมริออท เพิ่มอีก 6 แห่งตลอดปี 2021 พร้อมกับ ‘มิชิ-โนะ-เอกิ” สถานีริมถนน ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อฟื้นพลังชีวิตให้กับจุดท่องเที่ยวท้องถิ่นของประเทศ โดยญี่ปุ่นคาดหมายว่าจะมีโรงแรมแฟร์ฟีลด์ บาย แมริออท มากกว่า30 แห่งภายในสิ้นปี 2023 เช่นเดียวกับ เมลเบอร์น ประเทศออสเตรเลีย เมืองที่ได้รับยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่ดีที่สุดสำหรับศิลปะ วัฒนธรรม เพลง และอาหาร ก็คาดหมายว่าจะมีการเปิดตัวโรงแรมดับเบิล ยู แห่งที่ 2 ของประเทศ ด้วย ดับเบิลยู เมลเบอร์น ในฤดูใบไม้ผลิ และเปิดตัวเมลเบอร์น แมริออท โฮเทล ดอคแลนด์ส ในต้นปี 2021

       ความแข็งแกร่งของแผนงานในอนาคตของเรา คือข้อพิสูจน์ถึงการคาดการณ์การเติบโตระยะยาวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พอล ฟอสคีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนา ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว ถึงแม้ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะมีความท้าทายอย่างมากในปี 2020 เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งในการบรรลุข้อตกลงสัญญาต่างๆ ที่เราทำสำเร็จทั่วภูมิภาคภูมิภาคในปีที่ผ่านมา เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างสูงสำหรับบรรดาเจ้าของโรงแรม และผู้ซื้อแฟรนไชส์ของเรา ที่ยังคงเชื่อมั่นในการเดินทาง และความแข็งแกร่งของแบรนด์ต่างๆ ของแมริออท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad