ไพลอนเทค ถูกรวมในดัชนีหุ้นชั้นนำของจีน สะท้อนแนวโน้มสดใส - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ไพลอนเทค ถูกรวมในดัชนีหุ้นชั้นนำของจีน สะท้อนแนวโน้มสดใส

 



ไพลอนเทค ถูกรวมในดัชนีหุ้นชั้นนำของจีน สะท้อนแนวโน้มสดใส

 

เซี่ยงไฮ้--23 สิงหาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

ไพลอนเทค (Pylontech(688063) ผู้ให้บริการระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (BSS) ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในกระดานสตาร์ มาร์เก็ต (STAR MARKET) ของตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (SSE) ถูกเพิ่มลงในดัชนีเอ็มเอสซีไอ ไชน่า เอ ออนชอร์ อินเด็กซ์ (MSCI China A Onshore Index) และดัชนีเอ็มเอสซีไอ ไชน่า ออล แชร์ส อินเด็กซ์ (MSCI China All Shares Index) เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

เอ็มเอสซีไอ (MSCI) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านเครื่องมือและบริการสนับสนุนการตัดสินใจเรื่องสำคัญสำหรับแวดวงการลงทุนทั่วโลก โดยเอ็มเอสซีไอได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงในดัชนีทั้งสองนี้ในรายงานประเมินดัชนีหุ้นเอ็มเอสซีไอรายไตรมาสประจำเดือนสิงหาคม 2565 (August 2022 Quarterly Index Review for the MSCI Equity Indexes) ซึ่งในรายงานดังกล่าว ดัชนีเอ็มเอสซีไอ ไชน่า เอ ออนชอร์ อินเด็กซ์ ได้เพิ่มหุ้นรวมทั้งสิ้น 7 ตัว โดยไพลอนเทคเป็นหนึ่งในสามหุ้นที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งสะท้อนถึงการเติบโตที่มีแนวโน้มสดใสของไพลอนเทค

 

ไพลอนเทคเป็นบริษัทระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่แห่งแรกที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ โดยกลยุทธ์ที่ครอบคลุม ส่วนแบ่งตลาดที่มีอยู่มาก และแบรนด์ที่แข็งแกร่งของไพลอนเทค ทำให้บริษัทติดท็อป 2 ของโลกในการจัดอันดับซัพพลายเออร์ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่สำหรับที่อยู่อาศัยโดยไอเอชเอส รีเสิร์ช (IHS Research) และติดโผบริษัทนวัตกรรมล้ำสุด 50 อันดับแรกของจีนในการจัดอันดับโดยฟอร์บส (Forbes) นอกจากนี้ การถูกรวมไว้ในดัชนีของเอ็มเอสซีไอยังเป็นเครื่องพิสูจน์บทบาทอันโดดเด่นของไพลอนเทคในอุตสาหกรรมระบบกักเก็บพลังงาน และเป็นการยอมรับจุดแข็ง ศักยภาพทางการแข่งขัน ตำแหน่งในอุตสาหกรรม การไหลเวียนของหุ้น และอื่น ๆ ของบริษัท อีกทั้งยังหมายความว่า ไพลอนเทคจะเปิดรับโอกาสใหม่ ๆ และดึงดูดความสนใจด้วยมูลค่าการลงทุนและโอกาสด้านการพัฒนาจากนักลงทุนทั่วโลก

 

“ไพลอนเทคยินดีที่ได้รวมอยู่ในดัชนีเอ็มเอสซีไอ และได้รับการยอมรับจากตลาดทุน เรามุ่งมั่นสร้างมูลค่าเพิ่มเติมให้แก่ผู้ถือหุ้น ลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ด้วยเทคโนโลยีกักเก็บพลังงานชั้นนำ รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่เชื่อถือได้ เราจะคว้าโอกาสนี้และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของเรา โดยอาศัยประโยชน์จากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของพลังงานหมุนเวียน และเราต้องทำให้มากกว่านี้เพื่อบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์” คุณเจฟฟรีย์ ซง (Geoffrey Song) รองประธานของไพลอนเทค กล่าว

 

ท่ามกลางวิกฤตพลังงานและการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานทั่วโลก พลังงานสะอาดจะค่อย ๆ เข้ามาแทนที่พลังงานฟอสซิลแบบดั้งเดิม และการกักเก็บพลังงานจะเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการแทนที่พลังงานฟอสซิลด้วยพลังงานหมุนเวียน

 

ทั้งนี้ บลูมเบิร์กเอ็นอีเอฟ (BloombergNEF) ประเมินว่า ตลาดการกักเก็บพลังงานทั่วโลกจะพุ่งสู่ระดับ 58 กิกะวัตต์/178 กิกะวัตต์ชั่วโมง ในปี 2573 หรือมากกว่าปี 2564 (10 กิกะวัตต์/22 กิกะวัตต์ชั่วโมง) ถึง เท่า และตลาดการกักเก็บพลังงานมีโอกาสมหาศาลรออยู่ในทศวรรษหน้า อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานที่ยั่งยืนมากขึ้น นอกจากนี้ นโยบายสนับสนุนของแต่ละประเทศ เงินทุนสนับสนุน รวมถึงโมเดลธุรกิจที่ชัดเจนและยั่งยืน บ่งชี้ว่าการกักเก็บพลังงานจะกลายเป็นทิศทางการลงทุนที่มีมูลค่าในอนาคต

 

การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดในดัชนีเอ็มเอสซีไอจะมีผลเมื่อปิดตลาดในวันที่ 31 สิงหาคม 2565

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.msci.com/eqb/pressreleases/archive/MSCI_Aug22_QIRPR.pdf

 

เกี่ยวกับไพลอนเทค

ไพลอนเทค (Pylontech) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 ในฐานะผู้ให้บริการระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ บริษัทผสานรวมความเชี่ยวชาญด้านเคมีไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์กำลัง และการวางระบบเข้าด้วยกัน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันแบตเตอรี่ที่มีความน่าเชื่อถือและราคาย่อมเยา บริษัทก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์แบตเตอรี่ลิเธียมชั้นนำระดับโลก ด้วยอัตราการเติบโตสองเท่าภายในเวลา ปี

 

รหัสหุ้น: 688063 

เว็บไซต์https://en.pylontech.com.cn/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad