ทรินา โซลาร์ ส่งโมดูลผลิตไฟฟ้าป้อนโครงการประมงระบบพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 100MW - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ทรินา โซลาร์ ส่งโมดูลผลิตไฟฟ้าป้อนโครงการประมงระบบพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 100MW

ทรินา โซลาร์ ส่งโมดูลผลิตไฟฟ้าป้อนโครงการประมงระบบพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 100MW

 

สิงคโปร์/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต


โครงการประมงระบบพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 100 เมกะวัตต์ ซึ่งใช้โมดูลของทรินา โซลาร์ (Trina Solarได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถผลิตไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง โดยโมดูลหรือแผงโซลาร์เซลล์ของทรินา โซลาร์ ให้ผลผลิตพลังงานสูง มีความน่าเชื่อถือสูง สามารถทนทานต่อสภาพแวดล้อมการติดตั้งทางทะเล และมอบความคุ้มค่าแก่ลูกค้า


โมดูลของทรินา โซลาร์ ติดตั้งอยู่เหนือบ่อปลาในเมืองไถซาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ซึ่งทางโครงการยังคงสามารถเพาะพันธุ์ปลาและกุ้งได้อย่างต่อเนื่องหลังจากที่ระบบโซลาร์เซลล์เชื่อมต่อกับกริด อย่างไรก็ตาม สภาพภูมิอากาศในบริเวณพื้นที่หาดโคลนทำให้ต้องใช้โมดูลที่มีความทนทานเป็นพิเศษเพื่อความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือท่ามกลางสภาวะต่าง ๆ เช่น การเสื่อมสภาพที่อาจเกิดขึ้น การกัดกร่อนของอุปกรณ์ไฟฟ้า การติดตั้งที่เข้มงวดขึ้น และการก่อสร้าง


ในการออกแบบโมดูลนั้น ทรินา โซลาร์ คำนึงถึงความคงทนต่อสภาพอากาศเป็นสำคัญ รวมทั้งหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่น้ำจะไหลเข้า ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้อย่างเต็มที่ว่าโมดูลจะให้ผลผลิตพลังงานสูงแม้ในสภาพแวดล้อมที่ทรหด ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบโหลดเชิงกลอย่างเข้มงวดหลายครั้งในห้องปฏิบัติการ หรือการใช้งานจริงในโครงการต่าง ๆ ทั่วโลก โมดูลของทรินา โซลาร์ พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถต้านทานความท้าทายต่าง ๆ ได้เสมอด้วยความน่าเชื่อถือชั้นยอด ทั้งนี้เมื่อช่วงต้นปี 2565 โมดูลเวอร์เท็กซ์ (Vertex) ขนาด 670 วัตต์ ของทรินา โซลาร์ ได้รับการรับรองจากศูนย์ตรวจรับรองมาตรฐานของจีน (China General Certification Center) ว่าสามารถทนความร้อนชื้นได้สูง ซึ่งยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงความน่าเชื่อถือที่เหนือกว่า และความสามารถในการใช้งานหลากหลายสถานการณ์หรือสภาพแวดล้อม เช่น การทำประมง หาดโคลน ทุ่นลอยน้ำ และริมทะเล


นอกจากนี้ โมดูลที่ติดตั้งอยู่เหนือน้ำยังสามารถบังแดดให้กับบ่อปลา ลดอุณหภูมิของน้ำ ลดการระเหย และป้องกันแสงแดดจ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยลดอัตราการตายของปลาอันเป็นผลมาจากอุณหภูมิของน้ำที่อยู่ในระดับสูงได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีกับธรรมชาติ โครงการนี้ไม่เพียงช่วยปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติในท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังให้ผลผลิตจากการประมงและการผลิตไฟฟ้าได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยอีกด้วย


โมดูลเวอร์เท็กซ์ของทรินา โซลาร์ คือตัวเลือกสำหรับการใช้งานในสภาพอากาศร้อนชื้น โดยก่อนหน้าโครงการประมงขนาด 100 เมกะวัตต์นี้ โมดูลเวอร์เท็กซ์ถูกนำไปใช้งานเป็นขุมพลังขับเคลื่อนโซลาร์ฟาร์มขนาด 60 เมกะวัตต์ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตลอดจนนำไปใช้ในโครงการประมงระบบพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 70 เมกะวัตต์ในเหอเป่ย ประเทศจีน และอีกหลายโครงการทั่วโลก


ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา ทรินา โซลาร์ให้ความสำคัญกับการคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อมอบโซลูชันที่ตอบโจทย์การใช้งานตามแต่ละพื้นที่ และตอบสนองความต้องการของลูกค้า โมดูลของทรินา โซลาร์ พิสูจน์แล้วว่าผลิตไฟฟ้าได้อย่างไร้กังวลตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ โดยมีค่า LCOE ต่ำกว่า ขณะที่มีความน่าเชื่อถือสูง ประสิทธิภาพสูง กำลังไฟฟ้าสูง และผลผลิตพลังงานสูง


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2002056/Trina_Solar_s_modules_powered_100MW_fishery_PV_project_high_performance.jpg
คำบรรยายภาพ - ทรินา โซลาร์ ส่งโมดูลผลิตไฟฟ้าป้อนโครงการประมงระบบพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 100MW

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad