หลังจากมีกระแสข่าวว่า “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” 4 ปี ย้าย 4 พรรคการเมือง จนหลายคนตั้งคำถามว่าสาเหตุการย้ายพรรคของฟิล์มเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะถูกซื้อตัวหรืออาจมีปัญหาอะไรกับคนในพรรคที่ตนเคยอยู่ก่อนหน้านี้หรือไม่ ล่าสุดหนุ่มฟิล์มได้มาเปิดใจในรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ถึงสาเหตุเรื่องราวต่างๆแบบจัดเต็ม สามารถชมย้อนหลังการสัมภาษณ์ของหนุ่มฟิล์มได้ทางยูทูบช่อง8 https://www.youtube.com/watch?v=Upq_KRqAvsE  เท่านั้น

ย้ายพรรคบ่อย จนถูกมองว่าไม่น่าจะใช้เส้นทางที่ดี?

ที่เราย้ายหลายที่มันส่งผลบั่นทอนให้กับเรานะ คือเราไม่ได้มองเรื่องนั้นเลย ต้องบอกว่าบางกลุ่มเขามองว่าเราอาจจะมีความสามารถ เพราะหลายพรรคก็จะต้องการดึงเราไปร่วมงานด้วย เลยคิดว่าทางไหนที่มีโอกาสที่จะดึงเราไปทำงานได้ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ไม่ได้เป็นทุกพรรคที่จะผลักดันในสิ่งที่เราต้องการนำเสนอ แต่สิ่งที่เราอยากจะนำเสนอก็คือมีการดันแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีต่างๆ

'ฟิล์ม รัฐภูมิ'เคลียร์ทุกประเด็นการเมืองหลัง4ปีย้าย4พรรคตอบชัดลงแข่งกับ'อ๋อม สกาวใจ'

ความตั้งใจของเราคืออะไรถึงกลับมาเล่นการเมือง?

อยากจะบอกทุกคนว่าจุดยืนเราแข็งแรงมาก แล้วก็คือสิ่งเดียวเลยคืออยากให้ชีวิตของพ่อแม่พี่น้องดีขึ้น และวันนี้เราได้รับโอกาสที่มากกว่าคนอื่น แต่ก็ยังขอยืนยันคำเดิมว่าทำไมถึงเปลี่ยนกลายพรรค คืออยากให้มองมาที่ตัวเรามากกว่าว่าต้องเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เพิ่มโอกาสในการทำงาน อยากจะพูดคำเดิมนะว่ามันดีกว่าไหม ถ้าเราคิดหาช่องทางในการหาเงินให้ประเทศไทย และคิดว่าบ้านเราเด่นเรื่องอะไร เราก็ใช้เรื่องนั้นมาขับเคลื่อน อย่างบ้านเมืองเราแข็งแรงเรื่องวัฒนธรรมการท่องเที่ยว แต่ไม่มีใครทำเรื่องนี้ให้มันเด่นขึ้นมาเลย จึงอยากส่งออกสิ่งนี้ออกไปให้ชาวโลกได้รู้ เพื่อเป็นการหารายได้กลับมายังประเทศไทย

การเตรียมพร้อมในการลงสู้ศึกการเมืองครั้งนี้?

คือไม่มีอะไรมาก แค่ต้องการดันนโยบายที่อยากซัพพอร์ตประชาชน เราเชื่อว่าทุกคนไม่อยากกลับไปทำงานในแบบเดิมๆ ตามแบบแผนดั้งเดิมอย่างเช่น ทำไมเราเรียนจบมาแล้ว ไม่ไปทำสิ่งที่มันต่อยอดได้ เพราะยุคนี้มันมีสิ่งเทคโนโลยีที่รองรับเราได้ และมันเป็นช่องทางการได้เงินกลับมาด้วย มันก็จะดีกว่าที่สนับสนุนและซัพพอร์ตกัน

หลายคนคิดว่าเราอาจจะโดนซื้อตัวหรือเปล่า?

เราจะบอกว่าเราเป็นแค่จิตอาสาในเรื่องของการเมือง เราแค่อยากจะมาทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประเทศชาติ อย่าคิดว่าเราถูกซื้อตัว ให้เปลี่ยนเป็นส่งกำลังใจเชียร์ดีกว่า ว่าเราได้รับโอกาสจากพรรคที่ใหญ่ขึ้น คล้ายการเป็นนักกีฬาแหละ ว่าถ้าเราทำดีก็ต้องถูกทีมต่างๆ ดึงตัวไป

 


มองการแข่งขันในสังคมการเมืองยังไง?

กลางเมืองนั้นเป็นประชาธิปไตยของทุกคน อย่าเอาอารมณ์เข้าไปร่วมกับมัน แต่มันก็เป็นเรื่องปกติของประชาธิปไตยก็เหมือนกันที่จะต้องอยู่บนพื้นฐานที่สามารถคุยกันได้ อย่าด่าอย่าว่ากันเลย อยากให้ทุกคนเปิดใจให้เป็นสมัยใหม่ เพราะเชื่อว่าทุกคนมีอดีต เราเองก็มีอดีตที่ผ่านมา แต่อนาคตต้องมีการปรับเปลี่ยนหลักการไปสภาพเพื่อไปสู่ความเจริญ ความไม่ขัดแย้งกัน มันต้องเป็นช่องทางเดียวกันที่เป็นประโยชน์ ทุกคนอย่าเอาอารมณ์มาร่วมกัน ทุกคนเปิดใจฉันเริ่มต้นใหม่แล้วมองไปที่นโยบายของแต่ละพรรค ถ้ามันมีสิ่งที่ต้องกับใจเรา มันก็จะดีกับทุกคน

เธอจะลงเขตไหน ได้ข่าวว่าเธอจะไปสะพานสูงเหรอ อย่าเชียวนะ “อ๋อม สกาวใจ” เขาอยู่ เธอจะไปสู้เขาเหรอ เขาแรงนะ?

          จริงๆผมไม่ได้จะไปแข่งอะไรกับใครเลย และผมไม่ได้ลงที่สะพานสูงด้วย คือตัวผมเอง เข้ามาบอกจุดยืนตั้งแต่แรกแล้วว่า ผมถนัดอยู่ส่วนกลาง อาจจะเป็นบัญชีรายชื่อ ปาร์ตี้ลิสต์นั้นเอง คือแล้วแต่ครับ อนาคตถ้ามองว่ามันควรจะไปลงเขต อันนี้ก็ต้องมาคิดกันอีกรอบหนึ่ง ตัวผมเองมองว่าผมเดินช่วยทั้งประเทศจะมีประโยชน์กับพรรคมากกว่า

ถ้าลุงป้อมเขาให้ไปลง ส.ส. แล้วต้องไปชิงกับ “อ๋อม สกาวใจ” จริงๆเธอจะชนะอ๋อมได้เหรอ?

          ก็อยากจะบอกนะครับว่าจริงๆแล้ว มันก็ต้องวัดด้วยแนวคิดครับ สมมุติผมได้ลงเขต อันนี้ก็ต้องเป็นเขตที่ผมดูแลแล้วมันขึ้นอยู่ที่ผมไปทำการบ้านครับว่าเขตนั้นๆขาดเหลืออะไรบ้าง ประชาชนเดือดร้อนอะไรบ้าง มีจุดอ่อนตรงไหนที่ผมจะซ่อมแซม หรือบำรุง ต้องลงพื้นที่และวิเคราะห์ทุกอย่างครับ

สุดท้ายในรายการ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ยังอัปเดตเรื่องราวเส้นทางการเมือง และเรื่องสุขภาพชีวิตของตัวเองเป็นที่แรก สามารถไปติดตามกันได้ทางช่องทางยูทูบช่อง 8 และส่วนใครที่ไม่อยากพลาดข่าวของคนดังที่กำลังตกเป็นประเด็นของสังคม สามารถติดตามได้ที่รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และทางยูทูบช่อง 8 ห้ามพลาด !

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" ตอบชัดลงแข่งกับ "อ๋อม สกาวใจ" ต้องวัดกันที่แนวคิด!