“ทนายรัชพล” ยื่น “เสรีพิศุทธ์” สอบฮั้วประมูลจัดจ้างทัวร์คณะบัญชี ธรรมศาสตร์ ส่อพบจงใจเอาเปรียบคู่แข่ง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“ทนายรัชพล” ยื่น “เสรีพิศุทธ์” สอบฮั้วประมูลจัดจ้างทัวร์คณะบัญชี ธรรมศาสตร์ ส่อพบจงใจเอาเปรียบคู่แข่ง


 “ทนายรัชพล” ยื่น “เสรีพิศุทธ์” สอบฮั้วประมูลจัดจ้างทัวร์คณะบัญชี ธรรมศาสตร์ ส่อพบจงใจเอาเปรียบคู่แข่ง

พล.ต.อ.เสรีพีศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ช รับยื่นหนังสือจากทนายรัชพล ศิริสาคร ขอให้เร่งตรวจสอบฮั้วประมูลจัดจ้างทัวร์คณะบัญชีธรรมศาสตร์ โดยนำหลักฐานการส่งคู่เทียบ โดยบริษัทที่ชนะการประมูลจงใจยื่นให้ราคาอีก 2 บริษัท สูงกว่าราคากลาง เพื่อไม่ต้องมีการเปรียบเทียบแข่งขันราคาและบริษัททัวร์ที่ชนะการประมูลทำงานก่อนล่วงหน้าหลายเดือน


ทนายรัชพล กล่าวว่า จากหลักฐานปรากฏว่า ใช้บริษัทเดียวกันนี้ต่อเนื่องหลายสิบรุ่น เป็นมูลค่าเกือบสี่สิบ
ล้านบาท หลังมีเรื่องร้องเรียนมหาวิทยาลัยตรวจสอบแล้วกลับตัดสินว่าการฮั้วประมูสไม่ทำให้มหาวิทยาลัยเสียหาย ส่วนการที่บริษัททัวร์ขอเลขบัญชีให้เจ้าหน้าที่เพื่อโอนเงินนั้น คณะกรรมการสอบของมหาวิทยาลัย ยังบอกว่า ทำได้ไม่ผิดอะไร เป็นแค่การโอนค่าอำนวยความสะดวก ทำให้ตนนึกถึงกรณีข่าว อบต.ที่เคยมีการอ้างว่าการจ่ายสินบน คือ การให้งินโดยเสน่หา หรือกรณีอดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ บอกว่า เงินที่ให้เป็นเงินทำบุญ เช่าพระ ฟังแล้วก็สะท้อนใจ หรือว่านี้คือมาตรฐานของสังคมไทยจริงๆ หรือเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติของสังคมไทย

“จากการตรวจสอบข่าวย้อนหลังยังพบว่า ผู้อำนวยการฝ่ายนิติการของมหาวิทยาลัย ได้ออกมาปกป้องกระบวนการทุจริตฮั้วประมูลว่าฮั้วประมูลไม่เป็นอะไร เป็นเรื่องเล็กน้อย แค่ตักเตือนก็พอ โดยผู้ร้องบอกเล่าให้ตนฟังว่า หลังจากร้องเรียนไปที่มหาวิทยาลัยแล้ว นอกจากมหาวิทยาลัยจะไม่ดำเนินการอย่างถูกต้อง โปร่งใส ยังถูกกลุ่มอาจารย์ที่อยู่เบื้องหลังการทุจริตฮั้วประมูลกลั่นแกล้งทำลายชื่อเสียง ทั้งฝ่ายกฎหมายมหาวิทยาลัย ก็ทำเป็นไม่สนใจที่จะเอาผิดเหมือนมีความพยายามปกป้องพวกพ้อง ดังนั้น ผมหวังว่า กมธ.ป.ป.ช. จะเป็นที่พึ่งให้กับผู้เสียหายได้ เนื่องจากเคยยื่นไปที่ ป.ป.ช. เป็นเวลาเกือบ 3 ปี แล้ว เรื่องก็ยังอยู่ในการตรวจสอบ ไม่ไปถึงไหน หรือเรื่องนี้จะมีมือที่มองไม่เห็นคอยบงการให้เรื่องเงียบก็ไม่อาจรู้ได้” ทนายรัชพล กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad