จีเอซี ก้าวสู่เวทีโลก จัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ในงานมิลาน ดีไซน์ วีก และเซี่ยงไฮ้ ออโต โชว์ ประจำปี 2566 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จีเอซี ก้าวสู่เวทีโลก จัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ในงานมิลาน ดีไซน์ วีก และเซี่ยงไฮ้ ออโต โชว์ ประจำปี 2566



จีเอซี ก้าวสู่เวทีโลก จัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ในงานมิลาน ดีไซน์ วีก และเซี่ยงไฮ้ ออโต โชว์ ประจำปี 2566

 

กว่างโจวจีน-พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

 

ในระหว่างวันที่ 17-23 เมษายนที่ผ่านมา บริษัท จีเอซี กรุ๊ป (GAC Group) ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติจีน ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานมิลาน ดีไซน์ วีก (Milan Design Week) ซึ่งเป็นเวทีระดับโลกที่รวบรวมเหล่านักออกแบบและบริษัทออกแบบล้ำสมัยจากหลากอุตสาหกรรมและหลายประเทศทั่วโลกมาไว้ด้วยกัน

 

งานมิลาน ดีไซน์ วีก เป็นเวทีอันทรงพลังสำหรับการจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์สู่สายตาชาวโลก และงานในปีนี้ยังจัดขึ้นในช่วงเดียวกับการเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาอันล้ำสมัยแห่งใหม่ของจีเอซีในกรุงมิลานอีกด้วย

 

ภายในงานนี้ จีเอซีได้อวดโฉมรถต้นแบบแห่งอนาคต “แวนไลฟ์” (Vanlife) ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้ผู้โดยสารสามารถนอนราบได้ พร้อมการตกแต่งภายในที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถนอนหลับได้อย่างสบายระหว่างการเดินทางไกล

 

รถต้นแบบแวนไลฟ์เป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์ซีรีส์ “คาร์ คัลเจอร์ 2.0” (Car Culture 2.0) ซึ่งมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นบาร์เคตตา (BARCHETTA) ไปก่อนหน้านี้ในปี 2565 โดยแวนไลฟ์เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และได้รับการออกแบบขึ้นโดยยึดหลักการใช้พลังงานให้น้อยที่สุดพร้อมสมรรถนะสูงสุด

 

แม้ว่าจะเป็นเพียงรถต้นแบบในตอนนี้ แต่ก็ถือได้ว่าเป็นดีไซน์ที่แปลกใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจ รวมถึงกระตุ้นให้ผู้ชมจินตนาการถึงอนาคตซึ่งรถยนต์สามารถทำหน้าที่เป็นห้องนอนได้ด้วย

 

ดีไซน์แห่งอนาคตที่เปี่ยมด้วยจินตนาการเช่นนี้คือแก่นแท้ของงานมิลาน ดีไซน์ วีก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากจินตนาการถึงสิ่งที่อาจเป็นไปได้ในอนาคต และสิ่งนี้คือจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันเป็นค่านิยมหลักของจีเอซี มอเตอร์

 

อวดโฉมเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำในงานเซี่ยงไฮ้ ออโต โชว์

 

มหกรรมยานยนต์เซี่ยงไฮ้ ออโต โชว์ (Shanghai Auto Show) ประจำปี 2566 ที่เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ถือเป็นมหกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของจีน

 

ภายในมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ จีเอซีได้จัดแสดงรถยนต์สมรรถนะสูงหลายรุ่นที่สะท้อนให้เห็นถึงเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นอี9 (E9) ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) เครื่อง 2.0รุ่นแรกในจีนที่วิ่งได้มากกว่า 1,000 กิโลเมตร, รถต้นแบบพลังงานไฮโดรเจนแห่งอนาคตรุ่นสเปซ (SPACE), รถยนต์แบบร่วมพัฒนารุ่นเอมพาวเวอร์·เอบีที (EmpowR·ABT) และรถยนต์รุ่นจีเอสทราเวลเลอร์ (GS8 Traveler)

 

นอกจากนี้ มหกรรมยานยนต์เซี่ยงไฮ้ ออโต โชว์ ยังเป็นเวทีสำหรับการสาธิตสถาปัตยกรรม iGPMA อีกด้วย

 

iGPMA เป็นองค์ประกอบสำคัญภายใต้ยุทธศาสตร์ “การใช้พลังงานไฟฟ้า + ระบบอัจฉริยะ” ในการออกแบบรถยนต์ของจีเอซี และจะเข้ากันได้กับรถยนต์ไฮบริดประเภท HEV/PHEV/REEV หลายรุ่น ซึ่งจะมอบขุมพลัง ความชาญฉลาด ความสะดวกสบาย และประสบการณ์การขับขี่โดยรวมที่พัฒนาขึ้นไปอีกระดับ

 

เดินหน้าขยายธุรกิจทั่วโลกต่อไปในอนาคต

 

การขยายการดำเนินงานในต่างประเทศเป็นเป้าหมายสำคัญของจีเอซีในปี 2566 นี้

 

จีเอซี มอเตอร์ สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง เพราะมีศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับโลกทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และจีน ขณะเดียวกัน การจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจตามเวทีต่าง ๆ อย่างเช่น มิลาน ดีไซน์ วีก และเซี่ยงไฮ้ ออโต โชว์ จะมีส่วนช่วยสนับสนุนการวางรากฐานและการขยายธุรกิจในต่างประเทศต่อไปในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad