สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เตรียมจัดหนัก พร้อมเสิร์ฟ หมัด แข้ง เข่า ศอก ละครคอเมดี้ เบาสมอง ดูได้ทั้งครอบครัว “มวยสะดิ้ง หมัดซิ่ง สายฟ้า” เป็นเรื่องราวของ ปรมาจารย์ด้านมวยไทยสี่คนอย่าง สาหัส หมัดไร้เทียมทาน, ทรายทอง คะนองเข่า, ค้อนตอก ศอกเพรชฆาต, และ สมคิด พิชิตแข้ง เมื่อออกจากทหารก็ได้แยกย้ายกันไปต่อยมวยจนโด่งดัง แต่มีเหตุแห่งความบาดหมางกัน งานนี้พูดเลยว่า แค้นต้องสะสาง รักต้องสั่งสม ศิษย์ต้องสั่งสอน ที่สำคัญได้ 4 ยอดขุนพลมวยขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ  สามารถ พยัคฆ์อรุณ , เขาทราย แกแล็คซี่, เขาค้อ แกแล็คซี่ และ สมจิตร จงจอหอ มาลงจอฟาดฟันทั้งฝีมือการแสดง และฝีมือแม่ไม้มวยไทย ที่มาพร้อมกันทั้งความเข้มข้น และ เสียงหัวเราะ พร้อมเปิดตัวพระเอกป้ายแดง ดีกรีอดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย  “ตะวัน-ณวินวิชญ์ กิตติชนวิทย์ ในเรื่องนี้ต้องมาสวมบท นักมวยไทยมืออาชีพ ที่มีอาวุธเป็นหมัดซิ่ง ไวดุจสายฟ้า ประกบ “ธัญญ่า อาร์สยาม” เคมีใหม่ ที่ดูแล้วต้องอมยิ้มตาม อีกทั้งยังเป็นการเปิดตัวอีกหนึ่งนางเอกใหม่ “ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล ประกบ “ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์ ที่มาร่วมงานละครกับช่อง 8 ครั้งแรก ซึ่งเป็นอีกคู่เคมีใหม่ที่น่าจับตามอง พร้อมด้วยกองทัพนักแสดงตัวตึง จะมาสร้างสีสันปนเสียงหัวเราะ อาทิ ไกด์-กันตพล ชมพูพันธ์, อะตอม-ณฐาภพ เคนจันทึก, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, จตุรงค์ มกจ๊ก, ยิ่งยง ยอดบัวงาม , อาภาพร นครสวรรค์, โชกุน สันธนะพานิช, แพรรี่ ไพรวัลย์, น้องตุ้ม ปริญญา, มอริส เค ฯลฯ บทประพันธ์โดย พิง ลำพระเพลิง บทโทรทัศน์โดย ทีมคนรักแมว กำกับการแสดงโดย ศรา ยืนยง เตรียมพบกับตำนาน งานดี คนดังเหล่านี้ พร้อมด้วยความฮาจัดเต็มได้ในละคร มวยสะดิ้ง หมัดซิ่ง สายฟ้า ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 . - 19.00 . ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย ทันทีหลังละครจบ (เริ่มตอนแรก วันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2566)

ตะวัน ณวินวิชญ์ รับบทเป็น สายฟ้า “เรื่องนี้ตะวันยอมรับว่าตื่นเต้นมาก ๆ ครับ ตื่นเต้นแรกเลย นี่เป็นละครเรื่องแรกของตะวันในฐานะนักแสดงเต็มตัว ตื่นเต้นที่สอง ละครเรื่องนี้เป็นแนวคอเมดี้ ยอมรับว่าช่วงแรกเราค่อนข้างกดดันและทำการบ้านหนักมาก แต่เราต้องลอยตัวยืนเหนือความกดดันให้ได้ และถ่ายทอดบทบาท สายฟ้าให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่ผู้กำกับต้องการมากที่สุด เรื่องนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีกับผมมากๆ เพราะได้มาสัมผัสกีฬามวยไทย กับครูมวยไทย ขวัญใจคนไทยทั้งประเทศตัวจริงอย่างพี่สามารถ พี่เขาทราย-เขาค้อ และ พี่สมจิตร และรับรองว่าละครเรื่องนี้ จะเป็นละครที่สนุก ขำขัน และดูได้ทุกวัยแน่นอน” 

       

ธัญญ่า อาร์สยาม รับบทเป็น เปรี้ยว  “มวยสะดิ้ง หมัดซิ่ง สายฟ้า เป็นละครที่สนุกมากค่ะ หนูยอมรับว่า หนูสนุกทุกครั้งที่มากองละครกองนี้ เพราะฉะนั้น ทุกฉาก ทุกซีนที่เราถ่ายทอดออกไป มันออกมาจากอินเนอร์ที่เราสนุกกับงานจริง ๆ ธัญญ่าเชื่อว่า คนดูจะต้องสัมผัสได้แน่นอน คาแรคเตอร์เปรี้ยวก็ถือว่าเป็นอะไรที่ไม่ได้ไกลตัวเรามาก ที่ไกลเลยนั่นคือเรื่องของการต่อยมวย แต่ก่อนที่จะถ่ายทำเราได้มีการเวิร์กช็อปมวยไทยมาแล้วพอสมควร แต่สิ่งที่ยากอีกอย่างนึงในเรื่องนี้คือการกลั้นขำ เพราะเข้าฉากกับพี่ ๆ รัศมีแข แม่ฮาย พี่ยิ่งยง คือเราไม่รู้เลยว่าเค้าจะเล่นมุกอะไรสดๆมาในฉาก รับรองว่าแฟน ๆ ต้องชอบมากแน่นอน ห้ามพลาดชมนะคะ”

ตังเม เมธาวี รับบทเป็น วารี “รับบทเป็นวารีค่ะ สาวหวาน เรียบร้อยสุด ๆ ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสเราได้รับบทน่ารักๆ แบบนี้ เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นละครเรื่องแรก และให้เราได้แสดงฝีมือในฐานะนักแสดงสังกัดช่อง 8  ตื่นเต้นมาก ๆ ค่ะ ถามว่ากดดันไหม เราอาจจะไม่กดดันมากขนาดนั้น มีบ้างเล็กน้อย เพราะเราก็ค่อนข้างเตรียมตัวทำการบ้านหนักพอสมควร เรื่องนี้จะเข้าฉากกับพี่สมจิตรบ่อยมาก พี่เค้าเป็นนักมวยขวัญใจหนูเลย และพี่เค้าก็เล่นละครเก่งมาก ๆ ต้องรอดูว่า ตัวละครวารี จะเป็นตัวละครนึงที่เข้ามามีบทบาทชีวิตกับสายฟ้ามากและเปรี้ยวมาก ๆ แต่จะเป็นปมอะไร ต้องรอติดตามความสนุกในละครค่ะ”

ปอ อรรณพ รับบทเป็น เมธัส  “เป็นละครเรื่องแรกที่ผมได้ร่วมงานกับทางช่อง 8 ครับ ก็ถือว่าเป็นบ้านหลังนึงที่ให้โอกาสที่ดีกับผมเสมอ เรื่องนี้คาแรคเตอร์ของเมธัส เป็นตำรวจหนุ่มเที่ยงตรง มีความสุขุมนิด ๆ กะล่อนหน่อย ๆ อาจจะยากตรงที่เวลาเราต้องเล่นเป็นคนสุขุม เพราะตัวจริงเราค่อนข้างเฮฮาพอสมควร ยิ่งพอได้เข้าฉากกับพี่ จตุรงค์ หรือท่านอื่นที่เป็นนักแสดงตลกมืออาชีพ เราต้องมีสติ คุมคาแรคเตอร์ให้อยู่ห้ามหลุดขำ และเรื่องนี้ได้ทำอะไรเยอะมาก โดยเฉพาะได้ขึ้นชกมวยไทย ได้เรียนรู้มวยไทย ก็เป็นอีกศาสตร์ที่เราเคยสัมผัสมาแล้ว แต่ได้รับโอกาสมาถ่ายทอดในละคร ต้องรอดูว่าผมที่เป็นตำรวจ จะเดินทางไปสู่เส้นทางของมวยได้อย่างไร ห้ามพลาดชมเลยนะครับ”