"อันทิล ฟรีดอม" ร่อนจดหมายถึง "พานินี่" แบรนด์ของสะสมกีฬาชื่อดัง วอนปฏิรูปการจ้างงานให้ครอบคลุมบุคลากรผิวสีมากขึ้น แย้มอาจบอยคอตต์หากนิ่งเฉย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

"อันทิล ฟรีดอม" ร่อนจดหมายถึง "พานินี่" แบรนด์ของสะสมกีฬาชื่อดัง วอนปฏิรูปการจ้างงานให้ครอบคลุมบุคลากรผิวสีมากขึ้น แย้มอาจบอยคอตต์หากนิ่งเฉย


"อันทิล ฟรีดอม" ร่อนจดหมายถึง "พานินี่" แบรนด์ของสะสมกีฬาชื่อดัง วอนปฏิรูปการจ้างงานให้ครอบคลุมบุคลากรผิวสีมากขึ้น แย้มอาจบอยคอตต์หากนิ่งเฉย

คุณทามิกา ดี มัลลอรี ร่วมกับสาธุคุณ ไมเคิล แมคไบรด์ ยื่นข้อเรียกร้องด้านความหลากหลายต่ออัยการสูงสุดรัฐเท็กซัส นิวยอร์ก และแคลิฟอร์เนีย

นิวยอร์ก, 18 พฤษภาคม 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

คุณทามิกา ดี มัลลอรี (Tamika D. Mallory) ผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรอันทิล ฟรีดอม (Until Freedom) และสาธุคุณไมเคิล แมคไบรด์ (Michael McBride) ผู้ร่วมก่อตั้งคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองแห่งแบล็กเชิร์ช (Black Church Political Action Committee) หรือแบล็กเชิร์ช พีเอซี (Black Church PAC) ประกาศยื่นจดหมายถึงแบรนด์สินค้าสะสมในวงการกีฬาอย่างพานินี่ (Panini) โดยมีเนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการไม่มีบุคลากรผิวสีในตำแหน่งงานระดับผู้นำภายในบริษัท พร้อมเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกระบวนการจ้างงานของบริษัททันที

คุณมัลลอรีและสาธุคุณแมคไบรด์ยื่นจดหมายต่อคุณมาร์ก วอร์ซอป (Mark Warsop) ซีอีโอของพานินี่ อเมริกา (Panini America) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ในขณะที่ธุรกิจของพานินี่กว่า 75% อาศัยประโยชน์จากนักกีฬาผิวสี แต่ทีมผู้นำของบริษัทกลับไม่มีความหลากหลายทางสีผิวเลย

การที่ทีมบริหารระดับบนของบริษัทไม่มีบุคลากรผิวสีเลยเป็นสิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่า เมื่อพิจารณาจากการที่พานินี่สร้างรายได้หลายพันล้านดอลลาร์โดยอาศัยผลงานของนักกีฬาผิวสี นอกจากนี้ พนักงานกว่า 800 คนของพานินี่ที่มีรายชื่ออยู่บนลิงด์อิน (LinkedIn) กลับมีเพียง 3 คนเท่านั้นที่เป็นพนักงานผิวสี ความเหลื่อมล้ำนี้ตอกย้ำว่าพานินี่มีพนักงานผิวสีน้อยมาก หรือแทบจะไม่มีเลย

ด้วยเหตุนี้ คุณมัลลอรีและสาธุคุณแมคไบรด์จึงยื่นคำขาดต่อพานินี่ ให้ดำเนินการแก้ไขและว่าจ้างบุคลากรผิวสีให้เข้ามาดำรงตำแหน่งสำคัญทันที หากไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว ทั้งสองจะวางแผนเรียกร้องพันธมิตรของพานินี่และนักกีฬาของบริษัท ทั้งฟีฟ่า (FIFA) เอ็นบีเอ (NBA) เอ็นเอฟแอล (NFL) สมาคมผู้เล่นเอ็นบีเอ (NBA Players Association) สมาคมผู้เล่นเอ็นเอฟแอล (NFL Players Association) และพรีเมียร์ลีกอังกฤษ (English Premier League) ให้ร่วมกันคว่ำบาตรบริษัท

ทั้งสองยังได้ยื่นเรื่องในประเด็นความหลากหลายต่อคุณเคน แพกซ์ตัน (Ken Paxton) อัยการสูงสุดของเท็กซัส คุณเลทิเทีย เจมส์ (Letitia James) อัยการสูงสุดของนิวยอร์ก และคุณร็อบ บอนตา (Rob Bonta) อัยการสูงสุดของแคลิฟอร์เนีย

ในจดหมายดังกล่าว คุณมัลลอรีและสาธุคุณแมคไบรด์ได้กล่าวถึงความย้อนแย้งของบริษัทที่ "หาผลประโยชน์จากการร่วมงานกับนักกีฬาผิวสี แต่กลับกีดกันคนผิวสีออกจากตำแหน่งผู้นำ ซึ่งเป็นสิ่งที่เรารับไม่ได้"

คุณมัลลอรีเป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเมืองที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศ และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรอันทิล ฟรีดอม ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อความยุติธรรมทางสังคมที่สนับสนุนการเป็นผู้นำของคนผิวสี และจัดการกับความอยุติธรรมทางระบบและทางเชื้อชาติ เธอเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารที่อายุน้อยที่สุดประจำเครือข่ายการเคลื่อนไหวระดับชาติ (National Action Network) และเคยเป็นประธานร่วมการเดินขบวน วีเมนส์ มาร์ช ออน วอชิงตัน (Women's March on Washington) ซึ่งเป็นการเดินขบวนวันเดียวที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา คุณมัลลอรียังเคยขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่ทรงพลังภายหลังเหตุฆาตกรรมจอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) จนได้รับการขนานนามว่าเป็น "สุนทรพจน์แห่งยุค" ด้วย

สาธุคุณแมคไบรด์เป็นผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มแบล็กเชิร์ช พีเอซี ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์ เพื่อตอบสนองการเรียกร้องผู้นำที่มุ่งยุติการจำคุกประชากรเกินความจำเป็น ปกป้องสิทธิในการลงคะแนนเสียง ควบคุมความรุนแรงที่เกิดจากอาวุธปืน และเป็นตัวแทนเพื่อสนับสนุนให้ปฏิบัติกับชุมชนคนผิวสีอย่างเท่าเทียมกัน

ติดต่อ: organizing@untilfreedom.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad