“อินเซคท์” เปิดฟาร์มหนอนนกแห่งแรกในอเมริกา จับมือ “จอร์ด” รุกตลาดอาหารไก่ระดับพรีเมียม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2565

“อินเซคท์” เปิดฟาร์มหนอนนกแห่งแรกในอเมริกา จับมือ “จอร์ด” รุกตลาดอาหารไก่ระดับพรีเมียม

Ÿnsect


"อินเซคท์" เปิดฟาร์มหนอนนกแห่งแรกในอเมริกา จับมือ "จอร์ด" รุกตลาดอาหารไก่ระดับพรีเมียม


บริษัท จอร์ด โปรดิวเซอร์ส (Jord Producers) จากรัฐเนบราสกา สร้างความร่วมมือด้านการผลิตกับบริษัทอินเซคท์ (Ynsect) เพื่อเปิดทางให้บริษัทระดับโลกแห่งนี้รุกเข้าสู่ตลาดการผลิตหนอนนก (Mealworm) ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ โดยความเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่อินเซคท์เปิดตัวในตลาดอเมริกาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564

อินเซคท์เป็นเจ้าของฟาร์มแมลงแนวตั้งขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในประเทศฝรั่งเศส บริษัทได้เปลี่ยนหนอนนกบัฟฟาโล (Buffalo Mealworm) และหนอนนกโมลิเตอร์ (Molitor Mealworm) ให้กลายเป็นส่วนผสมระดับพรีเมียมที่มีมูลค่าสูงและยั่งยืน เพื่อใช้เป็นอาหารสำหรับสัตว์ ปลา พืช และมนุษย์ โดยหลังจากระดมทุนได้มากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ อินเซคท์ก็ได้ส่งออกผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก

การเพิ่มจอร์ด โปรดิวเซอร์ส เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการผลิต สะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวของอินเซคท์เข้าสู่ตลาดอเมริกา รวมถึงการรุกเข้าสู่ตลาดอาหารไก่หลังบ้าน (Backyard Chicken) โดยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลาดไก่หลังบ้านเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอเมริกา ทั้งนี้ ผลการศึกษาของบริษัท อาเธอร์ ดี. ลิตเติล (Arthur D. Little) ระบุว่า ตลาดไก่ในอเมริกาจะมีมูลค่าแตะ 400 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2569

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา จำนวนชาวอเมริกันที่เลี้ยงไก่เพิ่มขึ้นแตะ 26 ล้านคน ผลการศึกษาของบริษัทเอเมอร์ตัน (Emerton) พบว่า 82% ของผู้เลี้ยงไก่หลังบ้านในอเมริกาชอบเลี้ยงไก่ด้วยหนอนนกมากกว่าแมลงชนิดอื่น ขณะที่ผลการทดลองล่าสุดที่ดำเนินการโดยอินเซคท์เผยให้เห็นว่า หนอนนกทำให้ไข่ไก่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทั้งนี้ คุณอองตวน อูแบร์ (Antoine Hubert) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งอินเซคท์ ระบุว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เดินหน้าสร้างฐานธุรกิจในอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่มีความสำคัญต่ออินเซคท์ ในขณะที่เราขยายธุรกิจไปทั่วโลก และในฐานะบริษัทที่มุ่งสร้างผลกระทบเชิงบวก เรามองว่าความยั่งยืนและการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมเป็นวาระสำคัญอันดับต้น ๆ เรารู้สึกประทับใจอย่างยิ่งกับทักษะความเป็นผู้ประกอบการของคุณเชอรีล ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทจอร์ดในพื้นที่เกษตรกรรมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอเมริกา ซึ่งทำให้สามารถเข้าถึงวัตถุดิบในท้องถิ่นได้อย่างง่ายดาย จึงนับเป็นพันธมิตรที่เหมาะสมสำหรับเราอย่างยิ่ง”

หนอนนกแบบที่ผลิตที่บริษัทจอร์ด มีประโยชน์อย่างมากสำหรับปศุสัตว์และสัตว์เลี้ยง เพราะมีกรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นต่อการเติบโตของไก่ และมีโปรตีนสูงมาก (72%) นอกจากนั้นยังย่อยง่าย ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ และอาจช่วยลดโรคผิวหนังได้ด้วย

คุณเชอรีล พาวเวอร์ส (Cheryl Powers) ซีอีโอของจอร์ด โปรดิวเซอร์ส กล่าวเสริมว่า “หลังก่อตั้งบริษัทขึ้นมาจากศูนย์โดยร่วมมือกับผู้ร่วมก่อตั้งอย่างคริส วรูมัน (Kris Vrooman) และแอมเบอร์ คลาสเซน (Amber Klassen) จนกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงและจำหน่ายตัวอ่อนสดและตัวอ่อนแห้งสำหรับตลาดอาหารไก่หลังบ้าน จอร์ด โปรดิวเซอร์ส มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกับครอบครัวอินเซคท์ เราเชื่อมั่นว่าความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะช่วยยกระดับการผลิตหนอนนกที่มีคุณภาพไปอีกขั้น”

การผนวกรวมกับจอร์ด โปรดิวเซอร์ส ส่งผลให้การผลิตของอินเซคท์ขยายตัวครอบคลุมฟาร์มแนวตั้ง 3 แห่ง และโรงฟักไข่ 1 แห่ง ซึ่งในท้ายที่สุดจะช่วยให้อินเซคท์สามารถเพิ่มปริมาณการผลิตตัวอ่อนหนอนนก และยังช่วยปูทางเข้าสู่ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โดยส่วนผสมโปรตีนในรูปของอาหารและน้ำมันคาดว่าจะได้รับการอนุมัติให้ผลิตในภูมิภาคอเมริกาเหนือในอนาคตอันใกล้นี้

การใช้ส่วนผสมของอินเซคท์แทนโปรตีนประเภทอื่น ๆ สำหรับอาหารสัตว์เลี้ยง ช่วยให้ผู้ผลิตได้รับประโยชน์จากการใช้พื้นที่น้อยลง 98% และใช้ทรัพยากรน้อยลง 45% นอกจากนี้ อินเซคท์ยังใช้ต้นแบบเศรษฐกิจหมุนเวียนกับฟาร์มแนวตั้งแห่งใหม่เพื่อสร้างห่วงโซ่คุณค่า ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของความตกลงปารีส (Paris Agreement) ในการประชุม COP21 ที่มุ่งจำกัดการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลกให้ไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส และเป้าหมายของสหภาพยุโรปในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 55% (Fit for 55)

ติดต่อ:
อินเซคท์ – อาเนส เมารี (Anais Maury) อีเมล: anais.maury@ynsect.com โทร. +33 (0)6 78 44 59 80
โซเป็กซา (Sopexa) – รานา บาร์บารี (Rana Barbari) อีเมล: rbarbari@hopscotch.eu โทร. + 353 15569720

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad