เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย กลับเข้าในดัชนี SET50 และ SET100 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2566

เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย กลับเข้าในดัชนี SET50 และ SET100 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย กลับเข้าในดัชนี SET50 และ SET100

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 27 ธันวาคม 2565 – บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จะกลับเข้าในดัชนี SET50 และดัชนี SET100 ตั้งแต่วันที่ มกราคม ถึง 30 มิถุนายน 2566 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประกาศรวมเดลต้า ประเทศไทย ไว้ในดัชนี SET50 และ SET100 ในการปรับรายการหลักทรัพย์ (Stock Review and Revision) ล่าสุดซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 โดยในการปรับดัชนีหลักทรัพย์ล่าสุด เดลต้า ประเทศไทย เป็นเพียงบริษัทเดียวในหมวดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการเข้าร่วมดัชนีหุ้น SET50

 ดัชนี SET50 และ SET100 เป็นดัชนีหุ้นหลักของประเทศไทยที่ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับการออกดัชนีสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Futures) และสัญญาสิทธิ (Options) รวมถึงถูกใช้เป็นเกณฑ์มาตรฐานการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดัชนีดังกล่าวคำนวณจากราคาหุ้นของบริษัทจดทะเบียน 50 อันดับแรกและ 100 อันดับแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งในด้านมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดขนาดใหญ่ สภาพคล่องสูง และการปฏิบัติตามข้อกำหนดเกี่ยวกับการกระจายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อย

 นายแจ็คกี้ จาง ประธานบริษัท เดลต้า ประเทศไทย กล่าวว่า “นับตั้งแต่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2538 เดลต้า ประเทศไทย มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในความเป็นเลิศด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) และได้รวมอยู่ในดัชนีชั้นนำของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และรายการการลงทุนเพื่อความยั่งยืนเป็นเวลาหลายปี การที่เดลต้าสามารถกลับเข้าสู่ดัชนี SET50 และ SET100 ในปี 2566 นี้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลงของนักลงทุนที่มีต่อความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาอย่างยั่งยืนและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต”

 “แม้จะเกิดโรคระบาดและความท้าทายระดับโลกหลายประการ แต่เดลต้า ประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปีผ่านความมุ่งมั่นของเราในการส่งมอบคุณค่าให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน ในปี 2564 บริษัทมีรายได้รวมเกินกว่า 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ เราจึงอยากขอบคุณผู้ถือหุ้นและนักลงทุนของเราเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความไว้วางใจในเดลต้า ประเทศไทย”

 ดัชนี SET50 และ SET100 จะถูกปรับปรุงโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทุก 6 เดือน โดยรายชื่อใหม่จะมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคมและกรกฎาคมตามลำดับ นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2548 เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย ได้อยู่ในดัชนี SET50 มาโดยตลอด ยกเว้นเพียง 3 ช่วง ได้แก่ เดือนมกราคม – มิถุนายน 2561เดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2563 และเดือนมกราคม – ธันวาคม 2565

 ในปี 2565 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปลี่ยนวิธีการคำนวณสำหรับดัชนี SET50, SET100 และ SETHD จากการใช้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดเต็มรูปแบบ เป็นมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ปรับแล้วแบบลอยตัวอิสระ เพื่อสะท้อนสภาวะตลาดในแง่ของสภาพคล่องได้ดีขึ้น และป้องกันการเก็งกำไรในหุ้นที่มีสภาพคล่องต่ำ

 ในฐานะบริษัทไทยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และพลเมืององค์กรระดับโลก เดลต้า ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับนักลงทุนและสังคม

###


เกี่ยวกับ บมจเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)

บริษัทฯ เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อปี พ .ศ. 2531 เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นส์การจัดการพลังงานและความร้อน นอกจากนี้ เดลต้า ฯ ยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในระดับภูมิภาคหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ ระบบอัตโนมัติสำหรับงานอุตสาหกรรม ระบบแสดงผลครบวงจร และระบบเครือข่าย โดยพันธกิจของบริษัทฯ ที่ว่ามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้พลังงานสะอาดและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพื่ออนาคตที่ดีกว่า สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน 

 ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นส์การประหยัดพลังงานทางด้านเพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ และด้วยนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาที่ทันสมัย ธุรกิจหลักของบริษัทฯ แบ่งได้ดังนี้ เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ ออโตเมชั่น และระบบโครงสร้างพื้นฐาน  บริษัทฯ มีส านักงานขายมากมายในภูมิภาคหลักทั่วโลก โรงงานผลิตในอินเดีย สโลวาเกีย และประเทศไทย ศูนย์วิจัยพัฒนาและออกแบบในไทย อินเดีย เยอรมันและอื่น ๆ อีกมากมายในหลายประเทศ

 เดลต้า (ประเทศไทย) เป็นบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและในภูมิภาค  โดยได้รับการเชิดชูเกียรติจากนานาสถาบัน อาทิ รางวัลองค์กรธุรกิจแห่งอาเซียนด้านสุดยอดนวัตกรรม  รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานดีเด่นจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  และรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยมจากนายกรัฐมนตรี

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลต้าฯ  สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.deltathailand.com

โทร : +66 (0)2709 2800 ext. 6303,6381

อีเมลdet.marketing@deltaww.com

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad