“พาณิชย์”ปรับเกณฑ์ช่วย SMEs สนับสนุนงบร่วมงานแฟร์เสมือนจริง-เจรจาธุรกิจแบบโชว์รูม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2564

“พาณิชย์”ปรับเกณฑ์ช่วย SMEs สนับสนุนงบร่วมงานแฟร์เสมือนจริง-เจรจาธุรกิจแบบโชว์รูม

img

“พาณิชย์”ปรับเกณฑ์ช่วย SMEs สนับสนุนงบร่วมงานแฟร์เสมือนจริง-เจรจาธุรกิจแบบโชว์รูม

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ปรับหลักเกณฑ์โครงการ SMEs Pro-active เพิ่มกิจกรรมสนับสนุน SMEs ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการเสมือนจริง และกิจกรรมเจรจาธุรกิจในรูปแบบโชว์รูม มั่นใจช่วยผู้ประกอบการทำตลาดได้ แม้ยังไม่สามารถเดินทางไปด้วยตนเอง  
         
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ขยายหลักเกณฑ์โครงการ SMEs Pro-active เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ของไทยให้มีโอกาสในการขยายสู่ตลาดต่างประเทศในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น โดยเพิ่มกิจกรรมที่ดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจ สามารถสมัครเพื่อขอรับการสนับสนุนได้
         
สำหรับกิจกรรมที่ได้มีการปรับเพิ่ม ได้ขยายหลักเกณฑ์ให้ครอบคลุมกิจกรรมงานแสดงสินค้าและบริการในต่างประเทศ หรือที่เรียกว่า Virtual Exhibition และกิจกรรมเจรจาธุรกิจในรูปแบบ Showroom ในช่วงการจัดงาน Fashion Week ในต่างประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการยังพบปะผู้ซื้อและเจรจาธุรกิจได้ แม้ว่าจะยังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศด้วยตนเอง
       
ทั้งนี้ การสนับสนุนผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน Virtual Exhibition ครอบคลุมทั้งงานแสดงสินค้าและบริการเสมือนจริงในต่างประเทศ และแพลตฟอร์มออนไลน์ของงานแสดงสินค้าในต่างประเทศทุกประเภทสินค้า ผู้ประกอบการสามารถเบิกจ่ายได้ตามจริง ไม่เกิน 50,000 บาท ต่อบริษัทต่อครั้ง 6 สิทธิ์ โดยค่าใช้จ่ายที่สนับสนุน ได้แก่ ค่าสมัครเข้าร่วมงานและค่าประชาสัมพันธ์ เข้าร่วมการเจรจาการค้า ส่วนกิจกรรมเจรจาธุรกิจในรูปแบบ Showroom ช่วงการจัดงาน Fashion Week ในต่างประเทศ เบิกจ่ายตามจริงได้ไม่เกิน 200,000 บาท 6 สิทธิ์ ค่าใช้จ่ายที่สนับสนุน ได้แก่ ค่าเข้าร่วมกิจกรรม ค่านำเสนอขายสินค้า และประชาสัมพันธ์
         
โครงการ SMEs Pro-active เป็นโครงการที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ดำเนินการร่วมกับภาคเอกชน ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ของไทยให้สามารถขยายตลาดต่างประเทศได้ด้วยตนเองและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในตลาดโลก
         
ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถตรวจสอบคุณสมบัติ ศึกษาข้อมูลและกิจกรรมในตลาดต่างประเทศที่ได้รับการรับรองได้ที่เว็บไซต์https://smesproactive.ditp.go.th หรือ Facebook Page : SMEs Pro-active by DITP สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-507-7783 หรือ 02-507-7786


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad