ลอนจี ไฮโดรเจน เปิดตัว ALK Hi1 อุปกรณ์ผลิตไฮโดรเจนจากน้ำอิเล็กโทรไลต์รุ่นใหม่ ใช้พลังงานต่ำสุด 4.0kwh/Nm³ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ลอนจี ไฮโดรเจน เปิดตัว ALK Hi1 อุปกรณ์ผลิตไฮโดรเจนจากน้ำอิเล็กโทรไลต์รุ่นใหม่ ใช้พลังงานต่ำสุด 4.0kwh/Nm³

 ลอนจี ไฮโดรเจน เปิดตัว ALK Hi1 อุปกรณ์ผลิตไฮโดรเจนจากน้ำอิเล็กโทรไลต์รุ่นใหม่ ใช้พลังงานต่ำสุด 4.0kwh/Nm³

ปักกิ่ง---พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ 

 

ลอนจี ไฮโดรเจน (LONGi Hydrogen) ในเครือบริษัท ลอนจี กรีน เอ็นเนอร์จี เทคโนโลยี จำกัด (LONGi Green Energy Technology Co., Ltd.บริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ยักษ์ใหญ่ของจีน ได้เปิดตัว ALK Hi1 อุปกรณ์ผลิตไฮโดรเจนจากน้ำอัลคาไลน์อิเล็กโทรไลต์รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นการสำรวจการใช้พลังงานต่ำสุดอย่างต่อเนื่อง และเป็นการกำหนดนิยามใหม่ของการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน

 

จากประสบการณ์อันยาวนานในด้านเซลล์แสงอาทิตย์ ลอนจีพบว่าต้นทุนการผลิตไฮโดรเจนนั้นคล้ายกับต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยปรับเฉลี่ย (LCOE) ของเซลล์แสงอาทิตย์ โดยแนวทางหลักคือการลดการใช้ไฟฟ้าของหน่วยผลิตไฮโดรเจน กล่าวคือใช้ไฟฟ้าเท่าเดิมเพื่อผลิตไฮโดรเจนมากขึ้น ยิ่งต้นทุนการผลิตไฮโดรเจนต่อหน่วยปรับเฉลี่ย (LCOH) ต่ำลงเท่าไร การผลิตไฮโดรเจนสีเขียวก็จะยิ่งประหยัดต้นทุนมากขึ้นเท่านั้น

 

ราคาไฟฟ้าและการใช้พลังงานต่อหน่วยในการผลิตไฮโดรเจนเป็นสองตัวแปรที่ส่งผลสูงสุดต่อ LCOH การใช้พลังงานกระแสตรง (DC) แบบเต็มโหลดของ ALK Hi1 สามารถลดลงไปได้ถึง 4.3kwh/Nm³ และยิ่งต่ำลงไปอีกสำหรับรุ่น ALK Hi1 Plus ที่ 4.1kwh/Nm³ เพื่อปรับให้เข้ากับสถานการณ์การผลิตไฮโดรเจนที่ต้องการชั่วโมงการใช้งานที่สูงขึ้น และอาจต่ำสุดถึง 4.0kwh/Nm³ เมื่อความหนาแน่นกระแสเป็น 2500A/m2

 

การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่า การใช้พลังงานไฟฟ้ากระแสตรงเต็มโหลดของอุตสาหกรรมการผลิตไฮโดรเจนจากน้ำอิเล็กโทรไลต์ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีการผลิตไฮโดรเจนจากน้ำอัลคาไลน์ (ALK) และน้ำอิเล็กโทรไลต์แบบเมมเบรนแลกเปลี่ยนโปรตอน (PEM) โดยทั่วไปนั้น อยู่ในช่วง 4.5-4.6kwh/ Nm³ ซึ่งคุณหลี่ ชาน (Li Can) นักวิจัยจากสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (Chinese Academy of Sciences) กล่าวว่า นี่เป็นประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ค่อนข้างดีอยู่แล้วในระดับอุตสาหกรรม

 

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ ALK Hi1 จากลอนจีผ่านการทดสอบเชิงประจักษ์ และได้รับการรับรองประสิทธิภาพโดยหน่วยงานภายนอก เช่น ดีเอ็นวี (Det Norske Veritas) และเดครา เซี่ยงไฮ้ (DEKRA Testing and Certification (Shanghai) Ltd.) และผ่านการประเมินตามมาตรฐานแห่งชาติ GB-32311-2015 นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ ALK Hi1 จากลอนจี ยังได้รับการจัดอันดับประสิทธิภาพพลังงานระดับ 1 สำหรับระบบการผลิตไฮโดรเจน

 

ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ ALK Hi1 จากลอนจีมีคุณลักษณะเฉพาะคือประสิทธิภาพสูงและกำลังการผลิตสูง ซึ่งหมายถึงการลดการใช้พลังงานไฟฟ้ากระแสตรงลงมากกว่า 10% และ LCOH ของการผลิตไฮโดรเจนในสถานการณ์ต่าง ๆ จะลดลงอย่างมาก นั่นคือ สำหรับการผลิตไฮโดรเจนโดยลดการใช้พลังงานไฟฟ้ากระแสตรง 0.1kwh/Nm³ นั้น ค่า LCOH ในการผลิตไฮโดรเจนสามารถลดลงได้ 1.8-2.2% ซึ่งเทียบเท่ากับการลดการลงทุนเริ่มต้นของอุปกรณ์การผลิตไฮโดรเจน 10-25% ขึ้นอยู่กับจำนวนชั่วโมงการใช้งานระบบ

 

"ประวัติศาสตร์ของการพัฒนาอารยธรรมมนุษย์ก็คือประวัติศาสตร์ของการพัฒนาพลังงาน" โดยในบริบทของ "การปล่อยคาร์บอนสูงสุดและความเป็นกลางของคาร์บอน" นั้น แนวโน้มของการพัฒนาพลังงานจะค่อย ๆ เปลี่ยนจากพลังงานที่มีคาร์บอนเป็นพื้นฐานไปเป็นพลังงานที่มีซิลิคอนเป็นพื้นฐาน และจากนั้นจะเปลี่ยนเป็นพลังงานไฮโดรเจน คุณหลี่ เจินกัว (Li Zhenguo) ผู้ก่อตั้งและประธานของลอนจี กล่าวว่า พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาดที่ประหยัดที่สุดในโลก และ "การผลิตไฮโดรเจนจากเซลล์แสงอาทิตย์" จึงเป็นโซลูชันพลังงานที่ "สะอาดคูณสอง" อย่างแท้จริง

 

คุณหม่า จวิน (Ma Jun) ประธานบริษัทลอนจี ไฮโดรเจน ได้แนะนำเทคโนโลยีขั้นสูงและมูลค่าทางธุรกิจของ ALK Hi1 ให้กับผู้เข้าร่วมในงานเปิดตัวได้รับทราบ ผ่านการเปรียบเทียบสถานการณ์การใช้งานแบบต่าง ๆ ทั้งนี้ ลอนจี ไฮโดรเจน ยึดมั่นใน "หลักการสำคัญที่สุด" ในการดำเนินการสำรวจทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์และโซลูชันการผลิตไฮโดรเจนสีเขียวขนาดใหญ่ชั้นนำของโลก

 

รูปภาพhttps://mma.prnewswire.com/media/2004982/20230217174827.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad