ปากท้องต้องรู้ กับการ ปลูกบัววิคทอเรีย สร้างรายได้ท่องเที่ยวชุมชน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ปากท้องต้องรู้ กับการ ปลูกบัววิคทอเรีย สร้างรายได้ท่องเที่ยวชุมชน

ปากท้องต้องรู้ กับการ ปลูกบัววิคทอเรีย สร้างรายได้ท่องเที่ยวชุมชน

ปากท้องต้องรู้ กับการ ปลูกบัววิคทอเรีย สร้างรายได้ท่องเที่ยวชุมชน

              แหล่งท่องเที่ยวชุมชน สร้างรายได้อีกหนึ่งอาชีพ คือการปลูกบัววิคทอเรีย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอิน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเซลฟี่ถ่ายรูปบนใบบัวใบใหญ่ ได้นำไปโพสต์ไปแชร์และทำคอนเทนต์กันได้ และวันนี้ รายการ “ปากท้องต้องรู้” ช่อง 8 ใน ช่วง ปากท้องลองทำ วันพุธที่ 10 สิงหาคม 2565 โดย พิธีกร  “พี่เอ ไชยา มิตรชัย” และ ชัญญ่า ภากรพัฒน์ จะพาไปเที่ยวและเช็คอินดูวิธีการปลูกบัววิคทอเรียของชาวบ้าน เพื่อสร้างรายได้ท่องเที่ยวให้กับชุมชนกันที่สวนบัว อมรรัตน์ อ.เมือง จังหวัดพิษณุโลก  

              โดยนักข่าวภาคสนามขาประจำ น้องเนิร์ส จาก ช่อง ได้ไปสัมภาษณ์  คุณยุทธ  - ธรรมรงค์ สิริพัฒนา เจ้าของธุรกิจปลูกบัววิคทอเรีย อมรรัตน์ จ.พิษณุโลก  ซึ่งพี่ยุทธได้เล่าถึงประโยชน์ของการปลูกบัววิคทอเรียให้ฟังว่า “เรามีบัวอยู่ประมาณ 10 สายพันธุ์  ทั้งวิคทอเรีย เรดแฟร์ เรดเลดี้ ฉลองขวัญ โจอี้ ฯลฯ เราคัดสายพันธุ์ที่ดอกสีสดและโดดเด่น จะมีราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่น ทุกสายพันธุ์มีความพิเศษ ที่แพงหลักหมื่นคือสายพันธุ์วิคทอเรียขนาดใหญ่ ที่คนไทยเรียกว่า บัวกระด้ง ราคาค่อนข้างแพงเนื่องมาจากเรื่องการขนย้ายเพราะกอของเค้าจะเต็มไปด้วยหนามทั้งหมด 



การขนส่งก็ต้องรีบไป เพราะเค้าไม่สามารถขาดน้ำนานได้ วิธีการขนย้ายคือต้องใช้แสลงห่อทำไปเป็นชั้นๆละต้นไม่ให้ทับกัน ส่วนมากก็จะส่งในไทยก็แถวเชียงของ ภูเก็ต และไปตามชายแดน ไปฝั่งลาว พม่า กัมพูชา ไปหมดครับ  ถ้าต้นเล็กราคาจะไม่แพงมาก นอกจากความสวยงามของเค้าแล้ว ความพิเศษคือทุกคนอยากได้ลงไปยืนถ่ายบนใบบัว ก่อนลงไปถ่ายเราต้องใช้ไม้กระดานตัดเป็นวงกลมวางไว้ตรงกลางใบบัวเพื่อเป็นการกระจายน้ำหนักได้ดีครับ ส่วนใครชอบถ่ายรูปสวยๆก็มากันได้สวนบัวอมรรัตน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นะครับ

ติดตามรับชมอาชีพแปลกทำรายได้อย่างดี กับการปลูกบัวสายพันธุ์ต่างๆ และปลูกบัววิคทอเรีย สร้างรายได้ให้กับชุมชน  ได้ในวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2565  นี้ ในรายการ “ปากท้องต้องรู้” ช่วง “ปากท้องลองทำ”  กับ  พิธีกร เอไชยา มิตรชัยและชัญญ่า ภากรพัฒน์  ทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่ เวลา 08.30 น.  และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 น. ทางช่อง กดหมายเลข 27  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad