‘จีซี’ลุยผลิตไบโอพลาสติก ศึกษาดันรง.เฟส2 ในจ.นครสวรรค์ วันเสาร์ ที่ 12 มกราคม พ.ศ. - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562

‘จีซี’ลุยผลิตไบโอพลาสติก ศึกษาดันรง.เฟส2 ในจ.นครสวรรค์ วันเสาร์ ที่ 12 มกราคม พ.ศ.

‘จีซี’ลุยผลิตไบโอพลาสติก ศึกษาดันรง.เฟส2 ในจ.นครสวรรค์

‘จีซี’ลุยผลิตไบโอพลาสติก  ศึกษาดันรง.เฟส2  ในจ.นครสวรรค์
นายปฏิภาณ สุคนธมาน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลาย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือจีซี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาจีซี ได้ลงทุนการผลิตไบโอพลาสติกชนิดพีบีเอส ในระยะที่ 1 ล่าสุดอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้เพื่อขยายการลงทุนไบโอพลาสติก ระยะที่ 2 เป็นชนิดพีแอลเอ โดยอยู่ระหว่างประเมินความคุ้มค่าผลผลิตต่อตัน(ยิลด์) ในการทำวัตถุดิบน้ำตาลกลูโคสเป็นซูโครส โดยมีการทดลองที่ศูนย์ของจีซีที่ จ.ระยอง ปริมาณ 5 ตันต่อการวิจัย และหากมีผลการวิจัยที่น่าพอใจบริษัทจะขยายกำลังการผลิตเป็นเชิงพาณิชย์ที่ จ.นครสวรรค์
“ปัจจุบันจีซีมีการลงทุนผลิตเม็ดพลาสติกชนิดไบโอพลาสติกเชิงพาณิชย์ในกลุ่มพีบีเอส คือ พลาสติกชนิดนุ่ม เหมาะสำหรับเคลือบ และขยายผลนำไปใช้ในมหาวิทยาลัยศิลปากร ขณะเดียวกันจะศึกษาในส่วนของพีแอลเอ ซึ่งเป็นพลาสติกชนิดแข็งเพิ่มเติม หากมีความเหมาะสมจะลงทุนเชิงพาณิชย์ต่อไป โดยหากจะเริ่มลงทุนน่าจะใช้อีกเวลา 2-3 ปี ในการก่อสร้างโรงงาน ช่วยกระตุ้นความต้องการใช้ในประเทศให้เกิดขึ้นได้” นายปฏิภาณ กล่าว
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 จีซี ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) กับมหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อสนับสนุนการผลิต และบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมไบโอพีบีเอส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad