พาณิชย์”เตรียมเชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้าสมุนไพร 50 บริษัทจากทั่วโลกมาเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

พาณิชย์”เตรียมเชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้าสมุนไพร 50 บริษัทจากทั่วโลกมาเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทย

“พาณิชย์”เตรียมเชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้าสมุนไพร 50 บริษัทจากทั่วโลกมาเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทย

img
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเตรียมนำคณะผู้ซื้อ ผู้นำเข้าสมุนไพรจากต่างประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจในไทย ช่วงการจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ เดือนมี.ค.62 ตั้งเป้าเกิดการจับคู่ธุรกิจไม่ต่ำกว่า 350 คู่ จากผู้ซื้อ ผู้นำเข้าที่จะเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 50 บริษัท หลังผลการจัดงานครั้งก่อน ทำได้เกินเป้า จับคู่ 386 คู่ มีมูลค่าซื้อขาย 292 ล้าน

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ มีกำหนดที่จะจัดกิจกรรมนำคณะผู้แทนการค้า ซึ่งเป็นผู้ซื้อ ผู้นำเข้าในกลุ่มธุรกิจสมุนไพรจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก เดินทางมาเจรจาจับคู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์สมุนไพรในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 5-8 มี.ค.2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และเป็นการจัดคู่ขนานกับงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติที่จัดขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข

“การจัดงานครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อขยายการส่งออกผลิตภัณฑ์สมุนไพร และเพิ่มช่องทางการตลาดสมุนไพรไทยในต่างประเทศ รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสมุนไพรไทย เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการไทยพัฒนาและต่อยอดในการผลิตสินค้าสมุนไพรไทยให้ตรงกับความต้องการในตลาดต่างประเทศ โดยคาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจไม่น้อยกว่า 350 คู่ และผู้นำเข้ามาเจรจาการค้าไม่ต่ำกว่า 50 บริษัทจากทั่วโลก”น.ส.บรรจงจิตต์กล่าว

น.ส.บรรจงจิตต์กล่าวว่า สำหรับผลการจัดงานครั้งที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการส่งออกไทยเข้าร่วม 83 บริษัท เกิดการจับคู่ธุรกิจ 386 คู่ มีมูลค่าสั่งซื้อรวมประมาณ 292,318,000 บาท แบ่งเป็นมูลค่าสั่งซื้อทันที 24,868,000 บาท และมูลค่าที่คาดว่าจะมีการสั่งซื้อภายใน 1 ปี ประมาณ 267,450,000 บาท โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สปา เครื่องดื่มสมุนไพร และเครื่องสำอาง เป็นต้น

นอกจากนี้ กรมฯ ยังจะร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข จัดทำระบบฐานข้อมูลสมุนไพรผ่านระบบ Big Data เพื่อบูรณาการการเชื่อมโยงข้อมูลสมุนไพรระหว่างสองหน่วยงาน อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการ สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ง่ายขึ้นและตรงตามความต้องการยิ่งขึ้นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad