"ทะเลบัวแดง" อุดรฯ เบ่งบานรับนักท่องเที่ยว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562

"ทะเลบัวแดง" อุดรฯ เบ่งบานรับนักท่องเที่ยว


"ทะเลบัวแดง" อุดรฯ เบ่งบานรับนักท่องเที่ยวทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี (แฟ้มภาพ)

ทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี ,ดอกบัวสีชมพูสดใส 


ทะเลบัวแดงในหนองหาน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี เบ่งบานพร้อมรับนักท่องเที่ยวมาชมความงามแล้ว ในวันเสาร์อาทิตย์มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความงามของดอกบัวเป็นจำนวนมาก"หนองหาน" เป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 22,500 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในอำเภอกุมภวาปี รวมถึงอำเภอประจักษ์ศิลปาคม และอำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี นอกจากจะมีพื้นที่กว้างใหญ่แล้วหนองหานยังถือเป็นบึงน้ำจืดที่มีความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายทางด้านชีวภาพ ภายในบึงประกอบไปด้วยพืชน้ำ พันธุ์นก และพันธุ์ปลา หลากหลายชนิด ซึ่งพันธุ์ไม้น้ำที่โดดเด่นของบึงหนองหานก็คือ “บัวสาย” หรือ “บัวแดง” นั่นเอง


ในช่วงฤดูหนาว บัวสายจะเติบโตและผลิดอกพร้อมๆ กันจนเต็มพื้นที่ ทำให้หนองหานได้ชื่อว่าเป็น "ทะเลบัวแดง" มีความสวยงามอลังการ เป็นที่ตื่นตาของผู้ที่ได้มาชม จนทำให้ทะเลบัวแดงกลายเป็นแหล่งชมดอกไม้ตามธรรมชาติ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอุดรธานี สร้างกิจกรรมท่องเที่ยวและรายได้ให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ในการให้บริการล่องเรือชมทะเลบัวแดงและวิถีชีวิตในหนองหานขึ้น 
สำหรับเรือที่ให้บริการชมบัวแดงนั้นมีทั้งเรือเล็กและเรือใหญ่ เรือเล็กเป็นเรือท้องแบนมีหลังคาเล็กๆ นั่งได้ 2 คน ราคาคนละ 150 บาท และเรือใหญ่จะนั่งได้ 6 คน ราคาลำละ 500 บาท คนขับเรือจะพาแวะไปยังจุดต่างๆ ที่มีดอกบัวให้ชมและถ่ายรูป โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมก็คือประมาณ 06.00-11.00 น. เพราะดอกบัวจะยังบานสวย และอากาศไม่ร้อนจนเกินไป และสามารถชมความงามของดอกบัวได้ถึงราวเดือนกุมภาพันธ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad