ก.คมนาคม เยี่ยมชมศักยภาพโรงงานผลิตรถโดยสารขนาดเล็ก เรืออลูมิเนียม ฝีมือคนไทย ของบริษัทสกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด และกลุ่มบริษัทโชคนำชัย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2562

ก.คมนาคม เยี่ยมชมศักยภาพโรงงานผลิตรถโดยสารขนาดเล็ก เรืออลูมิเนียม ฝีมือคนไทย ของบริษัทสกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด และกลุ่มบริษัทโชคนำชัย

ก.คมนาคม เยี่ยมชมศักยภาพโรงงานผลิตรถโดยสารขนาดเล็ก เรืออลูมิเนียม ฝีมือคนไทย
ของบริษัทสกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด และกลุ่มบริษัทโชคนำชัย


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมนายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรี นำทีมกรมขนส่งทางบก และกรมเจ้าท่า รวมถึงกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวภาค 3 เข้าเยี่ยมชมโครงการยานยนต์สมัยใหม่ของบริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ในกลุ่มบริษัทโชคนำชัย พร้อมติดตามความคืบหน้าการผลิตรถโดยสารอลูมิเนียม และเรืออลูมิเนียมรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นการเยี่ยมชมศักยภาพการผลิตด้านต่าง ๆ ของกลุ่มบริษัทโชคนำชัย เพื่อรองรับการผลิตยานพาหนะสมัยใหม่  เช่น ระบบราง, เรือและรถโดยสารไฟฟ้า ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพและความปลอดภัยทางด้านการคมนาคมไทย และการท่องเที่ยว
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เห็นผู้ประกอบการไทย มีการพัฒนาและยกระดับความสามารถให้กับอุตสาหกรรมในประเทศเพื่อให้เกิดมาตรฐานทั้งทางน้ำ และทางบก ให้สามารถแข่งขันกับต่างชาติได้ มีการนำเรื่องมาตรฐานและความปลอดภัยมาเป็นตัวนำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความปลอดภัยในรถตู้โดยสารที่ทางรัฐบาลพยายามที่จะผลักดัน และยกระดับความปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังกล่าวต่อด้วยว่าในเมื่อทางสกุลฎ์ซี มีความพร้อมที่สามารถผลิตเรือไฟฟ้าได้แล้ว ก็อยากให้เร่งผลิตเรือไฟฟ้าต้นแบบที่เป็นอลูมิเนียมให้กรมเจ้าท่า หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทดลองได้เร็วที่สุด

นายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าของการผลิตรถมินิบัสตัวถังอลูมิเนียมว่า “การพัฒนาแม่พิมพ์และชิ้นส่วนขณะนี้มีความคืบหน้าและเป็นไปตามแผน โดยปัจจุบันมีการเตรียมความพร้อมที่จะทำการก่อสร้างโรงงานสำหรับผลิตรถโดยสารตามมาตรฐาน OEM ในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งในระหว่างนี้ทางบริษัทฯ ยังได้เตรียมแผนด้านการตลาด การขาย และแผนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นไตรมาส 2 ที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ ยังได้พารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะเยี่ยมชมการผลิต เรือโดยสาร และรถโดยสารขนาดเล็ก (Aluminum bus) สัญชาติไทย ที่มีโครงสร้างอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ขึ้นรูปโดยการปั๊มและฉีดแบบไร้รอยต่อ เสริมความแข็งแรงของโครงสร้างตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ เช่น มุมโครงสร้างหลังคา จุดรับแรงข้างที่นั้งผู้โดยสาร เป็นต้น ผสมสานกับการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารมากขึ้น โดยช่วงแรกจะทำการวิจัยและพัฒนาเฉพาะโครงสร้างเพื่อนำไปใช้กับ Platform เดิมที่มีในท้องตลาด หลังจากนั้นจะยกระดับเป็น Aluminum Chassis สัญชาติไทย และ E-Bus (รถไฟฟ้า) ต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจ รถมินิบัสอลูมิเนียม “สกุลฎ์ซี” (Sakun C) สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสั่งจองได้ที่ เบอร์  063-1615975, 061-3918421, 035-514222 หรือติดตามความ-เคลื่อนไหวของรถมินิบัส “สกุลฎ์ซี” ได้ทาง FB : Sakun C Innovation / IG : Sakun_c_innovation /  www.sakunc.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad