“พาณิชย์”จับมือ “โลตัส” เปิดตัว “เทสโก้ สำรับไทย” นำสินค้าผู้ผลิตท้องถิ่น-SMEs มาช่วยขาย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2562

“พาณิชย์”จับมือ “โลตัส” เปิดตัว “เทสโก้ สำรับไทย” นำสินค้าผู้ผลิตท้องถิ่น-SMEs มาช่วยขาย

“พาณิชย์”จับมือ “โลตัส” เปิดตัว “เทสโก้ สำรับไทย” นำสินค้าผู้ผลิตท้องถิ่น-SMEs มาช่วยขาย

img
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจับมือ “เทสโก้ โลตัส” เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ “เทสโก้ สำรับไทย” หลังผนึกกำลังกันช่วยเหลือผู้ประกอบการท้องถิ่น ผู้ประกอบการ SMEs ยกระดับการผลิตสินค้ากลุ่มอาหารคาวและหวานรวม 45 รายการ พร้อมเริ่มจำหน่ายในสาขาของห้าง ช่องทางออนไลน์ และผลักดันออกสู่ตลาดต่างประเทศ
        
น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับกลุ่มเทสโก้ โลตัส เปิดตัวสินค้าผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารคาวและหวาน “เทสโก้ สำรับไทย” หลังจากที่ได้ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือให้คำแนะนำในการผลิต การพัฒนาสินค้า การเพิ่มความรู้ด้านการส่งออก การทำตลาด จนผู้ประกอบการท้องถิ่น ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) สามารถพัฒนาสินค้าเข้าสู่ตลาดทั้งในประเทศและส่งออกได้ โดยเบื้องต้นมีสินค้าที่ได้รับการพัฒนารวม 45 รายการ และกำลังเริ่มวางจำหน่ายทั่วประเทศผ่านสาขาของเทสโก้โลตัส ผ่านช่องทางออนไลน์ และส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ        
“ความร่วมมือของกรมฯ กับเทสโก้ โลตัสในครั้งนี้ เป็นความต่อเนื่อง หลังจากที่กรมฯ ได้ลงนาม MOU กับเทสโก้ โลตัส ในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยือนสหราชอาณาจักร เมื่อเดือนมิ.ย.2561 ที่จะช่วยกันพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นไทยให้มีมาตรฐานระดับสากล และสามารถจำหน่ายได้ทั้งในและต่างประเทศตามนโยบาย Local to Global ซึ่งสามารถช่วยกันผลักดันจนประสบความสำเร็จ”น.ส.บรรจิตต์กล่าว
        
สำหรับผลิตภัณฑ์ “เทสโก้ สำรับไทย” เบื้องต้นมีจำนวน 45 รายการ และในอนาคตจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มอีกจำนวน 20 รายการ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีวางจำหน่ายในเทสโก้ โลตัสแล้ว จำนวน 23 รายการ ผลิตโดยกลุ่มผู้ประกอบการในชุมชนและผู้ประกอบการ SMEs ใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อที่คัดสรรจากหลากหลายท้องถิ่นทั่วประเทศไทย มีกลุ่มอาหารปรุงสำเร็จ และอาหารพร้อมปรุง เช่น แกง ผัดไท ขนมขบเคี้ยว เช่น มะขามหวานจากเพชรบูรณ์ มันม่วงจากอุบลราชธานี ทุเรียนหมอนทองจากจันทบุรี มะม่วงแก้วจากประจวบคีรีขันธ์ และน้ำตาลมะพร้าวจากแม่กลอง เป็นต้น ซึ่งสินค้าเหล่านี้ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล ทั้งในด้านคุณภาพและความปลอดภัย ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง รสชาติอร่อยตามต้นตำรับไทยแท้ แต่จำหน่ายในราคาที่เอื้อมถึงได้
        
โดยช่องทางการจำหน่าย มีวางจำหน่ายแล้วในเทสโก้ โลตัส 210 สาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวที่ต้องการซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึกและของฝาก และกำลังจะผลักดันส่งออกไปขายต่างประเทศ โดยเทสโก้ โลตัส จะใช้เครือข่ายที่มีอยู่ในการส่งออก เช่น จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหราชอาณาจักร เป็นต้น
        
นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เป้าหมายของเทสโก้ โลตัส ต้องการส่งเสริมผู้ประกอบการทั้งในระดับชุมชนและผู้ประกอบการ SMEs ให้สามารถเติบโตไปพร้อมๆ กันกับเทสโก้ โลตัส โดยจะเข้าไปช่วยยกระดับมาตรฐานการผลิต คุณภาพ ความปลอดภัยของสินค้า ช่วยสร้างแบรนด์ และช่วยทำตลาด ทั้งการขายผ่านสาขาของห้างที่มีอยู่ 2,000 แห่ง ผ่านทางออนไลน์ และช่วยผลักดันส่งออกไปต่างประเทศผ่านเครือข่ายที่มีอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad