เอสเอพี เดินหน้าสนับสนุนองค์กรในประเทศไทยฝ่าวิกฤตโควิด- 19 เปิดให้ใช้งานโซลูชันต่างๆ ของเอสเอพี ฟรี! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

เอสเอพี เดินหน้าสนับสนุนองค์กรในประเทศไทยฝ่าวิกฤตโควิด- 19 เปิดให้ใช้งานโซลูชันต่างๆ ของเอสเอพี ฟรี!



ปัจจุบันไวรัสโคโรน่าได้สร้างผลกระทบในวงกว้างต่อคนทุกชาติและสร้างความท้าทายต่อธุรกิจทุกขนาด ด้วยสถานการณ์ที่ยากต่อการคาดการณ์ เศรษฐกิจโลกจึงได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้การดำเนินธุรกิจชะงักงัน กิจกรรมต่าง ๆ ถูกยกเลิก และห่วงโซ่การผลิตชะลอตัว เอสเอพี ซึ่งได้รับการก่อตั้งขึ้นมากว่า 48 ปี เดินหน้าสานต่อความมุ่งมั่นที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกสู่ความยั่งยืนและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น โดยได้เปิดให้ ทุกภาคส่วน ทั้งพนักงาน ภาคธุรกิจ ชุมชน รวมถึงภาครัฐ สามารถใช้งานเทคโนโลยีของเอสเอพีได้ฟรี


“สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เห็นอีกด้านหนึ่งของธุรกิจในยุคดิจิทัล เทคโนโลยีคือตัวแปรสำคัญที่ทำให้องค์กรสามารถรับมือกับปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสาว เวเรน่า เซียว กรรมการผู้จัดการ เอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าว “การเปิดให้ภาคธุรกิจสามารถเข้าถึงการใช้เทคโนโลยีของเอสเอพี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเรา ที่จะทำให้บริษัทต่างๆ ดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และเมื่อการระบาดของไวรัสสิ้นสุดลง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าภาคธุรกิจของไทยจะได้รับประโยชน์จากการใช้งานเทคโนโลยีของเอสเอพี เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานทางธุรกิจและยกระดับฝีมือแรงงาน พร้อมก้าวผ่านความท้าทายช่วงโควิด-19 เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสและสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจหลังจากนี้ได้”
เอสเอพี ได้เปิดให้ใช้งานโซลูชันและเทคโนโลยี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ดังต่อไปนี้
โซลูชันเพื่อการศึกษาและการทำงานทางไกล (Remote Work & Learning)
  • โซลูชัน Remote Work Pulse by Qualtrics แบบสำรวจความคิดเห็นที่จะช่วยสำรวจความพร้อมขององค์กรภายใต้ระบบการทำงานนอกออฟฟิศ โดยจะช่วยให้องค์กรเข้าใจความต้องการของพนักงานว่าพนักงานต้องการการสนับสนุนด้านทรัพยากรและข้อมูลในด้านใดบ้าง เพื่อให้การทำงานของพวกเขาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
  • โซลูชัน Customer Confidence Pulse แบบสำรวจความคิดเห็นที่จะช่วยให้องค์กรเข้าใจได้ว่าลูกค้าของตนคาดหวังและต้องการสิ่งใด เพื่อที่จะสามารถตอบโจทย์และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าต่อไปได้ ในช่วงเวลาที่ผู้บริโภคต่างเพิ่มความระมัดระวังในการเลือกซื้อสินค้าจากผู้จำหน่ายในแต่ละแบรนด์
  • โซลูชัน Remote Educator Pulse แบบสำรวจความคิดเห็นที่จะช่วยให้สถาบันการศึกษาสามารถติดตามฟีดแบ็คจาก การจัดการเรียนการสอนทางไกล ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมที่ดีแก่ผู้ใช้งานทุกฝ่าย
  • โซลูชัน Ruum by SAP เทมเพลตเช็คลิสต์ เพื่อการบริหารจัดการโครงการขนาดเล็ก ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน โดยดัดแปลงมาจากระบบที่ใช้โดย ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) สามารถใช้งานได้ง่าย พร้อมช่วยองค์กรธุรกิจ องค์กรไม่แสวงผลกำไร ภาคครัวเรือน หรือบุคคลทั่วไป ในการวางแผนและเตรียมตัวรับมือกับโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถเริ่มใช้งานเทมเพลตได้ฟรี ทันที เพียง คลิก
โซลูชันเพื่อการบริหารจัดการห่วงโซ่การผลิต (Supply Chain)
  • โซลูชัน Qualtrics Supply Continuity Pulse solution แบบสำรวจความคิดเห็นที่จะช่วยให้ผู้จัดซื้อเข้าใจถึงสถานการณ์ของซัพพลายเออร์ และวิเคราะห์ความเสี่ยงที่พึงเกิดจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่การผลิตได้ล่วงหน้าโดยผู้จัดซื้อจะสามารถส่งแบบสอบถามไปยังซัพพลายเออร์ และระบบจะแจ้งผลให้ทราบทันทีเมื่อมีการตอบกลับ ข้อมูลจากแบบสอบถามจะช่วยให้ผู้จัดซื้อสามารถประเมินสถานการณ์ของซัพพลายเออร์ บริหารความต่อเนื่องของธุรกิจของตน วางแผนการรับมือ อีกทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ซัพพลายเออร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชันดังกล่าวเกิดจากการผนวกศักยภาพด้านการจัดซื้อของ SAP Ariba เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการบริหารประสบการณ์ลูกค้าของ Qualtrics เข้าด้วยกัน
  • ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เป็นระยะเวลา 90 วัน เอสเอพี ได้เปิดให้สาธารณะเข้าถึงการใช้งาน SAP Ariba Discovery โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นพื้นที่ให้ผู้จัดซื้อเข้ามาประกาศแสดงความต้องการด้านการจัดซื้อ และซัพพลายเออร์เข้ามาตอบกลับเพื่อปิดดีล ถือเป็นการจับคู่ผู้จัดซื้อและซัพพลายเออร์ที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ลดทอนผลกระทบจากการขนส่งที่ล่าช้า ปัญหาด้านกำลังการผลิต ตลอดจนความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงภาวะวิกฤต เนื่องจาก เอสเอพี มีเครือข่ายทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีคู่ค้ามากกว่า 4 ล้านรายใน 180 ประเทศและมีมูลค่าทางการค้า 3.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ในระบบของ Ariba เราจึงสามารถช่วยเชื่อมประสานตลาดขนาดใหญ่ให้ห่วงโซ่การผลิตสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างราบรื่น โดยไม่สร้างผลกระทบใดๆ ต่อผู้บริโภค
  • SAP Integrated Business Planning for Supply Chain solution คือบริการด้านการวางแผนห่วงโซ่การผลิตแบบบูรณาการ ซึ่งขับเคลื่อนบนเครือข่ายพันธมิตรด้านการขายที่มีศักยภาพของเอสเอพี เพื่อช่วยเหลือองค์กรธุรกิจในการพัฒนาห่วงโซ่การผลิต ประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น พิจารณาตัวเลือกในการจัดหาสินค้า รวมถึงผลกระทบทางการเงิน โดยลูกค้าจะสามารถใช้แบบจำลองในการตีโจทย์ ในกรณีที่เกิดความเปลี่ยนแปลงในระดับความต้องการของตลาดและอัตราการผลิต เพื่อบริหารจัดการให้เกิดห่วงโซ่การผลิตที่มีสภาพคล่องและความยืดหยุ่นสูงสุด
โซลูชันเพื่อเสริมทักษะเชิงดิจิทัล
  • แพลตฟอร์ม openSAP จัดหลักสูตรการเรียนการสอนออนไลน์แบบเปิด (MOOC) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับทุกคนที่สนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีชั้นนำ นวัตกรรมล่าสุดและเศรษฐกิจดิจิทัล ตัวอย่างของคอร์สที่น่าสนใจได้แก่ เทคโนโลยี Robotic Process Automation (RPA), Data Science, แมชชีน เลิร์นนิ่ง, ปัญญาประดิษฐ์เชิงจริยธรรม, Internet of Things (IoT), การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาจาวา
  • เอสเอพี เปิดโอกาสให้เยาวชนสมัครเข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้ 4 โปรแกรม เป็นเวลา 90 วัน สำหรับผู้ที่สนใจเตรียมความพร้อมด้านดิจิทัลเพื่อเข้าทำงานใน Ecosystem ของ เอสเอพี และโอกาสที่จะเข้ารับการอบรบจากหนึ่งในกว่า 3,800 มหาวิทยาลัย ซึ่งร่วมสนับสนุนโครงการ SAP University Alliances ทั้งนี้การอบรมจะโฟกัสในเรื่องแนวทางและกระบวนการจัดการทางธุรกิจด้วยเทคโนโลยีของเอสเอพี ได้แก่ SAP S/4HANA(R), โซลูชัน SAP S/4HANA Cloud Finance, โซลูชัน SAP(R) SuccessFactors(R) Employee Central และผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับ SAP HANA(R) โดยทักษะความรู้เกี่ยวกับโซลูชันเหล่านี้จะช่วยเตรียมความพร้อมให้แก่เยาวชน ในการสอบชิง SAP Global Certification ในหัวข้อเฉพาะทาง เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิ์สอบ 1 ครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถอ่านรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ คลิก
ภายใต้สถานการณ์ที่ทั่วโลกต่างกำลังต่อสู่กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางความไม่แน่นอน เทคโนโลยีจากเอสเอพี คือหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยให้ภาคธุรกิจในประเทศไทยสามารถเอาชนะความท้าทายที่กำลังเกิดขึ้นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad