SIX Network เปิดตัว application ใหม่ “snap” ช่วยตรวจสอบองค์ประกอบของภาพถ่าย จัดเก็บด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อลูกค้าองค์กร และลูกค้าบุคคลได้รับรูป “จริงตามแจ้ง” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

SIX Network เปิดตัว application ใหม่ “snap” ช่วยตรวจสอบองค์ประกอบของภาพถ่าย จัดเก็บด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อลูกค้าองค์กร และลูกค้าบุคคลได้รับรูป “จริงตามแจ้ง”


SIX Network ผู้นำด้านเทคโนโลยี Blockchain ในการยืนยันเจ้าของลิขสิทธ์ที่ถูกต้อง เปิดตัวแอปพลิเคชัน snap ที่ได้รับการพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีจาก ECHO โดย SIX Network มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเพื่อโลกที่ดีกว่า
snap คือแอปพลิเคชันที่ช่วยตรวจสอบองค์ประกอบของภาพถ่าย โดยมีจุดประสงค์เพื่อตรวจสอบว่าภาพถ่ายนั้นๆมีข้อมูลตรงตามรายละเอียดที่ผู้ใช้ได้แจ้งให้ผู้ขอตรวจสอบหรือไม่ แอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้ทั้งธุรกิจและบุคคลทั่วไปลดความเสี่ยงในแง่ของการถูกตัดต่อภาพเมื่อต้องการที่จะใช้ภาพเป็นข้อมูลในการทำธุรกรรมต่างๆ จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการทำงาน
ทำไม SIX NETWORK ถึงได้พัฒนา snap?
ในโลกทุกวันนี้ ด้วยความสามารถของเทคโนโลยีในการเปลี่ยนแปลงภาพถ่ายและ social media กลายเป็นเรื่องยากสำหรับทั้งธุรกิจและบุคคลทั่วไปเองที่จะแยกแยะว่าภาพใดคือภาพจริง โดยเฉพาะข้อมูลสำคัญที่หลอกลวงหรืออาจทำให้เกิดการสูญเสียทรัพย์สิน    
'snap’ ได้พัฒนาขึ้นมาสำหรับการใช้งานในรูปแบบบุคคลและองค์กร เพื่อแก้ปัญหาการหลอกลวงผ่านข้อมูลหรือรูปถ่าย ทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการทำงานได้มากขึ้น 
SIX Network เปิดตัว application ใหม่ “snap” ช่วยตรวจสอบองค์ประกอบของภาพถ่าย จัดเก็บด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อลูกค้าองค์กร และลูกค้าบุคคลได้รับรูป “จริงตามแจ้ง”   
ผู้ที่ใช้งานแอปพลิเคชั่น 'snap’ เมื่อกดถ่ายภาพ 'snap’ จะแปลงข้อมูล EXIF จากรูปถ่าย (เช่น อัตลักษณ์) จากนั้นจึงวิเคราะห์และตรวจสอบ Metadata ความน่าเชื่อถือของภาพถ่ายโดยใช้เทคโนโลยี AI และ Machine learning    
'snap’ จะทำการวิเคราะห์ข้อมูล Metadata จากกระบวนการ Capture-locked image (เช่น ความสว่าง, องศาของแสง, การปกคลุมของเมฆ, ละติจูด และลองจิจูดที่แน่นอน, แสงและเงา, สภาพอากาศ และรุ่นของกล้อง เป็นต้น) เพื่อตรวจสอบความสัมพันธ์ของ Metadata ยกตัวอย่างเช่น การถ่ายรูปตอนกลางวันแต่ได้อ้างว่าเป็นภาพตอนพระอาทิตย์ตกเพื่อการบิดเบือนข้อมูล เมื่อผ่านการตรวจโดยใช้หลักการทางคณิตศาสตร์ก็จะส่งผลต่อค่าดัชนีความแม่นยำ หรือ Reliability index ถ้าหากมีค่า ต่ำกว่า 80 จะถือว่ารูปนั้นมีความน่าเชื่อถือต่ำ ถ้าหากรูปถ่ายมีค่า 80 หรือมากกว่าจะถือว่ารูปนั้นมีความน่าเชื่อถือ จากนั้น Metadata จะทำการเข้ารหัสและบันทึกเข้าระบบ ECHO (powered by SIX Network)
4 กระบวนหลักในการใช้แอปพลิเคชัน snap
เปิดกล้อง: snap จำส่งข้อมูลตำแหน่งไปยังระบบ สำหรับเตรียมการถ่ายภาพโดยสร้าง Tokenization และ อัตลักษณ์เฉพาะจากตำแหน่งของผู้ใช้    
ถ่ายรูป: snap ทำการสร้าง Capture-Lock Metadata โดยใช้เทคโนโลยี AI และ MI ในการวิเคราะห์องค์ประกอบต่างๆ (เช่น องศาของแสง, ตำแหน่ง, แสงและเงา เป็นต้น)    
วิเคราะห์ภาพถ่าย: ใช้ 4 Algorithm ในการตรวจเช็คภาพถ่าย (aHash pHash dHash wHash) เพื่อเข้ารหัสและตรวจเช็ค Metadata ของรูป และจำแนกประเภทของภาพถ่าย (Label Tag)    
ส่งเข้าระบบ Blockchain: หลังจากเข้ารหัส Metadata และตรวจเช็คความถูกต้อง จากนั้นระบบจะส่งการประเมินผลไปยังผู้ใช้งาน
ตัวอย่างการประยุกต์ใช้แอปพลิเคชัน snap ทั้งในชีวิตประจำวันและในเชิงธุรกิจ
'snap’ ช่วยลดขั้นตอนและค่าใช้จ่ายในการลงพื้นที่ตรวจสอบในการเคลมประกัน โดยการตรวจสอบผ่านเทคโนโลยี Capture-locked image    
'snap’ ช่วยป้องกันการหลอกลวงข้อมูลจากรูปถ่าย  KYC ที่ใช้สำหรับทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อให้แน่ใจว่ารูปถ่ายไม่มีการปลอมแปลงข้อมูล    
'snap’ ช่วยในการยืนยันการขายสินค้าว่ามีสินค้านั้นอยู่จริง สำหรับการขายสินค้ามือสองหรือสินค้าลิมิเต็ด ทำให้ผู้ซื้อเกิดความมั่นใจมากขึ้น    
นอกจากตัวอย่างที่กล่าวมาแล้วยังสามารถใช้ snap ในกรณีอื่นๆได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถทดลองใช้บริการของเราได้โดยท่านสามารถดาวน์โหลด snap ผ่านทาง Google play และ Apple store ถ้าหากองค์กรใดมีความต้องการใช้งานนำระบบไปเชื่อมต่อเพื่อการใช้งานในธุรกิจของท่าน สามารถติดต่อได้โดยตรงผ่านทางอีเมล contact@six.network ได้เลย!
ติดตามผลงานของพวกเราล่าสุดได้ตามช่องทางต่างๆดังนี้
Official Channels
- Website: https://six.network
- Facebook: https://www.facebook.com/thesixnetwork (Official)
- Medium: https://medium.com/six-network (Official)
- Bitcointalk: https://bitcointalk.org/index.php?topic=3222272
- Github: https://github.com/thesixnetwork
- Reddit: https://www.reddit.com/r/sixnetwork/
- Kakao: https://open.kakao.com/o/gQNRT5K
- Twitter: https://twitter.com/theSIXnetwork
- Telegram community: https://t.me/SIXNetwork (International)
- Telegram Korean: https://t.me/SIXnetworkKorea
- Telegram Chinese: https://t.me/sixcn
- Telegram Thai: https://t.me/SIXnetworkTH

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad