Axinan สตาร์ทอัพอินชัวร์เทคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระดมทุน Series A+ รับเงินลงทุนราว 16 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมรีแบรนด์สู่ Igloo - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

Axinan สตาร์ทอัพอินชัวร์เทคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระดมทุน Series A+ รับเงินลงทุนราว 16 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมรีแบรนด์สู่ Igloo


Axinan สตาร์ทอัพอินชัวร์เทคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระดมทุน Series A+ รับเงินลงทุนราว 16 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมรีแบรนด์สู่ Igloo


Axinan สตาร์ทอัพอินชัวร์เทคที่มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนรอบ Series A+ โดยได้เงินลงทุนรอบใหม่ 16 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 480 ล้านบาท AXINAN ทำงานร่วมกับอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ และกลุ่มท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น Bukalapak Lazada Shopee Shippit Bhinneka และ RedDoorz และพันธมิตรด้านประกันภัยในภูมิภาค เช่น  Allianz  Baoviet  FWD Singapore  Mercantile และ Sompo ในช่วงปีที่ผ่านมา (กุมภาพันธ์ 2562 – กุมภาพันธ์ 2563) AXINAN ให้บริการประกันภัยกับผู้บริโภคมากกว่า 15 ล้านคน  คุ้มครองรายการสินค้ามากกว่า 50 ล้านธุรกรรม ครอบคลุมกลุ่มอิเล็คทรอนิคส์ บ้าน และอุบัติเหตุส่วนบุคคล     นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2563  Axinan รีแบรนด์ดิ้งเป็น Igloo ก่อตั้งขึ้นโดยนายเหว่ย ซู ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของ Grab และทำงานในบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีระดับโลก เช่น Facebook และ Microsoft  มามากกว่า 20 ปี เขาก่อตั้ง Igloo ด้วยปรัชญาในการนำเสนอบริการประกันในรูปแบบต่างๆ เช่น การประกันทรัพย์สินหรือสิ่งของต่างๆ รวมถึงการประกันวินาศภัยต่างๆ เช่น ประกันการขนส่ง ประกันการเดินทางที่สามารถปรับได้ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคน    
นายเหว่ย ซู ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Igloo กล่าวว่า “โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนทั้งชีวิตส่วนตัวและการทำธุรกิจ  การเข้าสู่ดิจิทัลจะเป็นปัจจัยที่ทำให้โลกปรับเปลี่ยนสู่ความปกติในรูปแบบใหม่ หรือเข้าสู่วิถีใหม่ (New Normal) โดยเฉพาะกับแวดวงประภันภัยดิจิทัล ซึ่งการปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบดิจิทัลได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นช่องทางที่ดีในการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี”    
ในภูมิภาคนี้ การประกันภัยดิจิทัลยังคงมีสัดส่วนตลาดที่ต่ำเพียง 6 เปอร์เซ็นต์ แต่ทว่าการประกันภัยดิจิทัลที่เรานำเสนอ ผนวกกับเครือข่ายและช่องทางของพันธมิตรธุรกิจจะทำให้การประกันภัยมีจำหน่ายในทุกเวลา และทุกที่ซึ่งผู้บริโภคสามารถใช้งานได้แบบเรียลไทม์    
Igloo จะใช้เงินทุนในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตขึ้นสองเท่าโดยจะขยายตลาดไปยังเวียดนาม และเสริมความแข็งแกร่งให้กับตลาดในฟิลิปปินส์ และไทย ซึ่งเป็นตลาดในหกประเทศที่มีการเติบโตในภูมิภาคนี้ รวมถึงสร้างทีมวิศวกร เพื่อขับเคลื่อนโซลูชั่นที่ช่วยประเมินความเสี่ยง และการเคลมประกันที่รวดเร็วขึ้น Igloo กำลังเจรจากับกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ธนาคาร และสถาบันการเงินอื่น ๆ รวมถึงเอเจนซี่ท่องเที่ยวออนไลน์ (OTAs) ในภูมิภาคเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านพันธมิตรธุรกิจด้านประกันโดยใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ ล่าสุด Igloo ได้รับรางวัลสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยีการประเมินผลผ่านทางหน้าจอด้วย    
โอกาสทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของ Igloo ขึ้นอยู่กับการเติบโตของการประกันภัยดิจิทัลในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตถึง 8 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2568 ซึ่งการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการเติบโตทางอินเทอร์เน็ตซึ่งคาดการณ์ว่าจะสูงถึง 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐในปี 2568 ตามรายงานของ e-Conomy SEA 2019

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad