Shoplus เผยคนไทยช้อปปิ้งผ่านไลฟ์สดเพิ่มขึ้น ผลจากการปิดหน้าร้านชั่วคราว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

Shoplus เผยคนไทยช้อปปิ้งผ่านไลฟ์สดเพิ่มขึ้น ผลจากการปิดหน้าร้านชั่วคราว

-    ร้านค้าออนไลน์จากผู้ใช้งานระบบ Shoplus เผยยอดขายเดือนเมษายนโตสูงขึ้นกว่า 216% เมื่อเทียบจากเดือนกุมภาพันธ์
Shoplus ผู้ให้บริการเทคโนยี AI ระบบช่วยจัดการร้านค้าที่ขายผ่านโซเชียลมีเดีย เผยยอดขายจากการไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กนับตั้งแต่กุมภาพันธ์เติบโตขึ้นถึง 216% เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่ทำให้ร้านค้าต่างๆ ไม่สามารถเปิดให้บริการหน้าร้านได้ ส่งผลให้ผู้บริโภคชาวไทยหันมาซื้อสินค้าผ่านโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น โดยสินค้าที่ซื้อมีความหลากหลายตั้งแต่ ทองคำ เสื้อผ้า ไปจนถึงเจลล้างมือ
ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ร้านค้าผู้ใช้บริการของ Shoplus มีออเดอร์เพิ่มขึ้นถึง 59% และมียอดการซื้อขายสินค้ารวม (GMV) ต่อเดือนเติบโตขึ้นกว่า 84%  โดยระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม มีร้านทองที่ขายทองคำแท้ผ่านการไลฟ์สดมียอดออเดอร์มากขึ้นถึง 216% ซึ่งเทคโนโลยีระบบจัดการออเดอร์ของ Shoplus ได้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ให้ผู้ขายสามารถขายได้เพิ่มขึนและจัดการได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องมานั่งเก็บออเดอร์หรือจัดการด้วยวิธีแบบเดิม(manual)ที่ยุ่งยากและล่าช้า มีผู้ขายใหม่ที่พึ่งเริ่มธุรกิจก็ประสบความสำเร็จจากการขายด้วยการใช้งานระบบจัดการร้านค้าอย่าง Shoplus อาทิ ร้านจำหน่ายเจลล้างมือเจ้าหนึ่ง สามารถขายสินค้าได้มากถึง 700 ชิ้นต่อวัน หลังจากพึ่งเริ่มสมัครใช้บริการของ Shoplus ในต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าร้านค้าสามารถติดตั้งระบบ Shoplus ได้อย่างสะดวกรวดเร็วและเริ่มต้นขายสินค้าได้ทันที
“ช่วงระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมา เราพบว่ามีจำนวนร้านค้าที่พยายามมองหาตัวช่วยจัดการออเดอร์จากการขายไลฟ์สดมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องด้วยอัตรา engagement ที่พุ่งสูงขึ้นในการไลฟ์แต่ละครั้ง เป็นผลมาจากคนกักตัวอยู่บ้านและหันมาซื้อสินค้าผ่านการไลฟ์สดที่มอบประสบการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์ที่เหนือระดับมากยิ่งขึ้น  จากการปฏิสัมพันธ์กับผู้ขายเหมือนการซื้อขายในชีวิตจริง  และแม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันจะมีส่วนในการส่งเสริมการขายผ่านไลฟ์สด ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มขึ้นของยอดขายหรือการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น แต่เราเชื่อว่าการขายสินค้าแบบไลฟ์สดจะกลายมาเป็นอีกช่องทางสำคัญในการขายสินค้าแม้ว่าสถานการณ์ในครั้งนี้จะผ่านพ้นไปอย่างแน่นอน” คิมมี เฉิน ผู้จัดการทั่วไป Shoplus กล่าว
Shoplus ระบบจัดการออเดอร์อย่างครบวงจรมีขั้นตอนการติดตั้งที่ง่ายและสะดวก เชื่อมต่อกับเฟสบุ๊คได้โดยตรง ให้ร้านค้ามีส่วนร่วมกับผู้ชมได้มากขึ้น สร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ช่วยจัดเก็บและจัดการออเดอร์พร้อมปิดยอดรับชำระเงินด้วยฟังก์ชั่นต่างๆไม่ว่าจะเป็น AI-Live sell จาก Shoplus ที่ช่วยจัดเก็บออเดอร์อัตโนมัติจากคอมเมนต์และข้อความ ไปจนถึงติดต่อลูกค้าเพื่อปิดออเดอร์ระหว่างไลฟ์ได้ทันที AI-Chatbot ซึ่งเป็นระบบบอทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขายออนไลน์ของ Shoplus ช่วยทักหาลูกค้าที่สนใจสินค้า เพื่อแนะนำการสั่งซื้อ ยืนยันออเดอร์และช่วยปิดการขายได้อัตโนมัติ ส่วน AI-Messenger จะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลและนำข้อมูลการจัดส่งของลูกค้าในแชทมาสร้างเป็นออเดอร์ให้อัตโนมัติ
Shoplus เผยคนไทยช้อปปิ้งผ่านไลฟ์สดเพิ่มขึ้น ผลจากการปิดหน้าร้านชั่วคราว
ในระหว่างการไลฟ์ขายสินค้า ร้านค้าสามารถเพิ่มยอดคนดู ด้วยฟีเจอร์ Broadcast เป็นการแจ้งเตือนไปยังลูกค้าให้มาดูไลฟ์สดของร้านได้มากขึ้นและมีประสิทธิภาพ การไลฟ์สดนับเป็นวิธีที่ชาญฉลาดเปิดโอกาสให้ร้านค้าสามารถพูดคุยสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้แล้ว ร้านค้ายังสามารถแนะนำรายละเอียดสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และในขณะเดียวกันผู้ชมก็สามารถพูดคุยผ่านคอมเม้นในการถามคำถามและสั่งซื้อสินค้าขณะไลฟ์สดได้  และหากมีผู้เข้าร่วมไลฟ์เป็นจำนวนมากขั้นตอนการจัดการไลฟ์และการเก็บออเดอร์อาจยืดเยื้อและเสียเวลา ซึ่งส่วนนี้ระบบของ Shoplus จะเข้ามาช่วยโดยการใช้เทคโนโลยี AI จัดการระบบหลังบ้านทั้งหมดตั้งแต่ การเพิ่มยอดคนดู การจัดเก็บออเดอร์อย่างอัตโนมัติและเป็นระบบ การรับชำระเงิน ข้อมูลการจัดส่ง ไปจนถึงการจัดส่งสินค้าจนถึงมือลูกค้า เพื่อให้ร้านค้าสะดวก ขายได้มากขึ้นและใช้เวลาในการขายและจัดการน้อยลง
ประเทศไทยถือเป็นประเทศผู้นำเทรนขายสินค้าผ่านไลฟ์สด นอกจากนี้เทรนการขายผ่านโซเชียลมีเดียทั่วโลกก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ประเทศจีนมีจำนวนร้านค้าที่ขายสินค้าโดยการไลฟ์สดเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมถึง 7 เท่า จากการปิดประเทศเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า  นอกจากนี้ในประเทศที่ Shoplus ให้บริการอย่างประเทศเวียดนามและฟิลิปปินส์ พบว่ามีจำนวนผู้เข้าร่วมไลฟ์และยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา โดยระหว่างการปิดประเทศของฟิลิปปินส์ ชาวฟิลิปปินส์หันมาพึ่งผู้ขายทางโซเชียลมีเดีย เนื่องจากบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ 2 เจ้าจำเป็นต้องหยุดให้บริการขนส่งเป็นการชั่วคราวในเดือนมีนาคม และการขายสินค้าผ่านโซเชียลมีเดียยังกลายมาเป็นช่องทางหลักในการสร้างรายได้ให้กับชาวฟิลิปปินส์ เนื่องมาจากผลกระทบของนโยบาย “No Work, No Pay” ในประเทศ ทำให้หลายคนหันมาขายอาหารทำเอง หน้ากากอนามัยเย็บมือ และสินค้าอื่นๆในเฟซบุ๊กส่วนตัว  
“การซื้อของออนไลน์ของลูกค้ามีความหลากหลายมากขึ้น” คิมมี เฉิน กล่าวเสริม “ภาพรวมของระดับนานาชาติ จากเดิมที่คนซื้อแค่อาหารและสิ่งจำเป็นด้านสุขภาพเท่านั้น พบว่ามีการซื้อสินค้าจำพวกอุปกรณ์กีฬา (+77%) เครื่องสำอาง (+70%) และสินค้าแฟชั่น (+33%) เพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันผู้ขายในประเทศไทยก็มีการขายสินค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทองคำ เสื้อผ้า รวมถึงเจลล้างมือ ซึ่งประเทศฟิลิปปิสน์และเวียดนามก็มีการปรับตัวในทิศทางเดียวกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การขายสินค้าผ่านไลฟ์สดสามารถกลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักให้แก่ธุรกิจรีเทลได้”
นอกจากนี้ Shoplus ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการสร้างยอดขายและเข้าใจถึงสถานการณ์ปัจจุบัน จึงเปิดโอกาสให้ร้านค้าที่พึ่งเริ่มสร้างเพจเฟซบุ๊กในเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2020 ให้ย้ายการขายจากออฟไลน์มาเป็นออนไลน์และเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายได้มากขึ้น รวมถึงจัดการร้านได้ง่ายขึ้น ด้วยสิทธิ์ลงทะเบียนใช้บริการฟรี 3 เดือน สามารถลงทะเบียนได้แล้วที่ https://fw.shoplus.app/rV1H
Shoplus พร้อมใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS
พบเรื่องราวความสำเร็จของร้านค้าจากการใช้บริการ Shoplus เพิ่มเติม คลิกที่นี่
เกี่ยวกับ Shoplus
Shoplus เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยี AI ระบบจัดการร้านค้าที่ขายผ่านโซเชียลมีเดียครบวงจรให้แก่พ่อค้าแม่ค้าสังคมออนไลน์ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้การดูแลของบริษัท iKala โดย Shoplus มอบโซลูชั่นที่ครอบคลุมตั้งแต่ AI-Live Sell, AI-Chatbot และ AI-Messenger Plug-in ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจด้านการใช้งาน เหมาะทั้งระดับธุรกิจและเจ้าของคนเดียว สามารถทำงานต่อเนื่องข้ามอุปกรณ์ ให้จัดการปิดการขายได้ทุกที่ทุกเวลา
เกี่ยวกับ iKala
พันธกิจของ iKala คือ “การพัฒนาขีดความสามารถของ AI” ของลูกค้าองค์กรของเรา เพื่อเพิ่มความสามารถในการดึงดูดลูกค้าและมูลค่ากิจการของลูกค้า ด้วยการปฏิวัติทางดิจิตัลด้วย AI และการขับเคลื่อนทางการตลาดด้วยข้อมูล โดยลูกค้าจากกว่า 350 องค์กร จาก 12 อุตสาหกรรม  และนักโฆษณากว่า 15,000 คน รวมถึงบริษัทที่ติดอันดับใน Fortune 500 ล้วนเลือกใช้เทคโนโลยีจาก iKala เป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจ ยอดการเข้าถึงลูกค้า และสร้างการขายด้วย AI บริษัท iKala ให้บริการครอบคลุมทั้งประเทศไต้หวัน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad