หัวเว่ยจัดสัมนาออนไลน์ “5G ปลดปล่อยพลังแห่งข้อมูล ขับเคลื่อนสู่โลกแห่งธุรกรรมอัจฉริยะ” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2563

หัวเว่ยจัดสัมนาออนไลน์ “5G ปลดปล่อยพลังแห่งข้อมูล ขับเคลื่อนสู่โลกแห่งธุรกรรมอัจฉริยะ”

เมื่อเร็วๆ นี้ หัวเว่ย จัดงาน Asia Pacific Financial Industry Storage Summit 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผู้นำด้านธุรกิจและเทคโนโลยีจากหลายประเทศในภูมิภาค

เข้าร่วมเสวนาในหัวข้อ 5G กับการปฎิรูปโลกของระบบการเก็บข้อมูลที่จะกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมการเงินในยุคนิวนอร์มัล
งานสัมนาออนไลน์ในหัวข้อ “ปลดปล่อยพลังแห่งข้อมูลขับเคลื่อนสู่การเงินการธนาคารอัจฉริยะ” ครั้งนี้ มีผู้นำจากสถาบันการเงินชั้นนำอย่าง The Asian Banker, DBS Bank, และ China Construction Bank Asia มาร่วมเสวนาเกี่ยวกับเทรนด์ล่าสุดในวงการการเงินการธนาคาร รวมไปถึงการพัฒนาต่อยอด และโอกาสทางธุรกิจในอุตสาหกรรมอันเกิดจากการใช้เทคโนโลยีข้อมูลข่าวสาร
โควิด-19 กระตุ้นให้เกิดการใช้แอปพลิเคชันด้านข้อมูลเชิงลึกและเร่งให้เกิดการปรับใช้เทคโนโลยี 5G เร็วขึ้น
“ในวิกฤติจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เรายังคงมองเห็นโอกาสสำหรับการธนาคาร และถือเป็นโอกาสที่ดีในการกำหนดกลยุทธ์ของการธนาคารออนไลน์ และการพัฒนาธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตในอนาคต” นายจอห์นนี่ จง ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าแผนกเทคโนโลยีการเงิน บริษัท China Construction Bank Asia (CCBA) กล่าว พร้อมทั้งให้ข้อสังเกตว่า ปัจจุบัน มีการทำงานทางไกลอย่างแพร่หลาย ซึ่งนำไปสู่การปรับเปลี่ยนแผนรับมือวิกฤติขององค์กรการเงินทั่วโลก
นายเอมมานูเอล แดเนียล ประธานและผู้ก่อตั้งของ The Asian Banker เชื่อว่าอนาคตของการธนาคารจะถูกปรับเปลี่ยนโดยเทคโนโลยีด้านข้อมูล 5G และด้วยความสามารถในการส่งผ่านข้อมูลจำนวนมหาศาลด้วยความหน่วงต่ำจากเทคโนโลยี 5G ไม่เพียงแต่จะส่งผลให้รถยนต์สามารถขับเคลื่อนได้โดยอัตโนมัติ แต่จะเกิดการปฏิวัติวงการขนส่งให้กลายเป็นระบบอัตโนมัติที่เชื่อมต่อยานพาหนะต่างๆ เข้าด้วยกัน ทำให้ยานพาหนะขนส่งสามารถสื่อสารกันได้ รวมไปถึงสื่อสารกับสภาพแวดล้อมภายนอกได้ด้วย
ในปัจจุบัน สถาบันการเงินหลายแห่งได้ลงทุนในโครงข่ายข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ เสถียร และคุ้มค่ามากขึ้น เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า รวมไปถึงปรับเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการธนาคาร โดยประธาน The Asian Banker กล่าวว่า “เพื่อรักษาสถานะของธนาคาร จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่เราต้องยอมรับการผนวกรวมกับเทคโนโลยีอย่าง 5G ที่จะทำให้ประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันของเราดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการใช้แพลตฟอร์มบนคลาวด์แบบเรียลไทม์ด้วย”
นายซิม เอส ลิม หัวหน้าแผนกการธนาคารผู้บริโภคและบริหารทรัพย์สินของ DBS Bank กล่าวว่าธนาคารได้ปรับเปลี่ยนนำเทคโนโลยีที่ใช้ข้อมูลและอีโคซิสเต็มของพาร์ทเนอร์สร้างโซลูชันที่มีประสิทธิภาพ พร้อมให้ผลลัพธ์อย่างยั่งยืน
เสริมศักยภาพการจัดเก็บข้อมูลขนาดมหาศาลด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมปฎิรูปวงการธุรกิจและอุตสาหกรรมด้วยการประมวลผลข้อมูล
หัวเว่ยจัดสัมนาออนไลน์ “5G ปลดปล่อยพลังแห่งข้อมูล ขับเคลื่อนสู่โลกแห่งธุรกรรมอัจฉริยะ”
นายแดเนียล โจว ประธานกลุ่มธุรกิจคลาวด์และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของหัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวย้ำว่า 5G มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมเทคโนโลยีฟินเทคมากขึ้น การรับ 5G มาใช้ในวงกว้างจะส่งผลให้เกิดมิติที่หลากหลายจากข้อมูลจำนวนมหาศาล จึงจำเป็นต้องอาศัยการประเมินเครดิตธุรกิจองค์กรและการวิเคราะห์ตรวจสอบการทุจริตที่มีความละเอียดและแม่นยำกว่าเคย
“ความเสถียรและประสิทธิภาพในการดำเนินงานจำเป็นต่อการช่วยให้ธนาคารต่าง ๆ สามารถรับมือกับความท้าทายด้านการประมวลผลข้อมูลได้ โดยหัวเว่ยได้พัฒนาโซลูชันครบวงจรที่เน้นการประมวลผลข้อมูลต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง และยังสามารถควบคุมประสิทธิภาพการทำงานให้อยู่ในระดับสูงเพื่อรองรับการทำธุรกรรมจำนวนมากได้อีกด้วย” นายโจว กล่าวเสริม
การวิจัยด้านการจัดเก็บข้อมูลของหัวเว่ย เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2545 ปัจจุบัน ได้ขยายเครือข่ายการวิจัย โดยมีศูนย์วิจัยกว่า 12 แห่งในอเมริกาเหนือ รัสเซีย ยุโรป อินเดีย และจีน ซึ่งคาดว่าตลาดระบบการจัดเก็บข้อมูลเจนเนอเรชันถัดไปจะมีมูลค่าสูงขึ้นจากเดิมที่ 56,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2562 พุ่งสูงขึ้นเป็น 102,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี พ.ศ. 2567 โดยคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยรวมที่ 12.5% เติบโตควบคู่ไปกับบริการด้านคลาวด์ที่แพร่หลายยิ่งขึ้น
“ในการจัดเก็บข้อมูลแบบดั้งเดิม คลังข้อมูลจะถูกเก็บแยกกันเป็นเอกเทศ โดยระบบจัดเก็บข้อมูลดังกล่าวเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการขาดความยืดหยุ่นในการกระจายทรัพยากรและข้อจำกัดด้านความสามารถในการขยายขอบเขตประสิทธิภาพการทำงาน และถึงแม้เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลใหม่อย่างคลังข้อมูลแบบกระจายตัวจะเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายเหล่านี้ แต่เทคโนโลยีดังกล่าวก็พบกับความท้าทายของตัวเองเช่นกัน ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้เกิดการใช้ข้อมูลอย่างมหาศาล ดังนั้นผู้ที่ตระหนักถึงความสำคัญของข้อมูลก็จะได้เปรียบยิ่งขึ้น ควบคู่กับการมีอนาคตทางการเงินที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย” นายโจว กล่าวสรุป
เกี่ยวกับหัวเว่ย
หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยโซลูชั่นที่ผสมผสานในสี่กลุ่มหลัก คือ เครือข่ายโทรคมนาคม, ไอที, สมาร์ทดีไวซ์ และบริการคลาวด์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยเปี่ยมด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันและเชื่อถือได้ จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้า เสริมสมรรถนะของผู้คน ช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านมีความสะดวกสบาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาด นวัตกรรมของหัวเว่ยเน้นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า เราทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัย เน้นค้นหานวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 194,000 คน ดำเนินธุรกิจในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ www.huawei.com
ติดตามเราได้ที่
http://www.linkedin.com/company/Huawei
http://www.twitter.com/Huawei
http://www.facebook.com/HuaweiTechTH
http://www.youtube.com/Huawei

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad