การแข่งประลองยุทธ์กังฟูออนไลน์ของวัดเส้าหลินปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ หลังต้อนรับผู้เข้าแข่งขันจาก 5 ทวีปทั่วโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

การแข่งประลองยุทธ์กังฟูออนไลน์ของวัดเส้าหลินปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ หลังต้อนรับผู้เข้าแข่งขันจาก 5 ทวีปทั่วโลก

การแข่งประลองยุทธ์กังฟูออนไลน์ของวัดเส้าหลินปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ หลังต้อนรับผู้เข้าแข่งขันจาก ทวีปทั่วโลก

พิธีปิดการแข่งขันและมอบรางวัลสำหรับ “การแข่งประลองยุทธ์กังฟูออนไลน์วัดเส้าหลิน” (Shaolin Kung Fu Online Games) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ วัดเส้าหลินในมณฑลเหอหนานของจีน โดยมีลูกศิษย์วัดเส้าหลินและผู้ชื่นชอบวิชากังฟูทั่วโลกเข้าชมการถ่ายทอดสดพิธีปิดเพื่อร่วมดื่มด่ำบรรยากาศ

งานประลองยุทธ์ออนไลน์ที่ไม่เหมือนใครครั้งนี้มีผู้หลงใหลในวิชากังฟูเข้าร่วมทั้งหมด 5,368 คนจาก 94 ประเทศและเขตแดน ซึ่งสร้างชื่อเสียงและความยิ่งใหญ่ให้กับงานครั้งนี้อย่างยิ่ง

ขณะเดียวกันทางวัดเส้นหลินได้รวบรวมคณะกรรมมืออาชีพทั้งหมด 11 คน ประกอบด้วยกรรมการระดับประเทศและพระนักรบ โดยมีการถ่ายทอดกระบวนการตัดสินให้ผู้ชมทั่วโลกได้เป็นสักขีพยาน

อาจารย์ซี ยงซิ่น เจ้าอาวาสวัดเส้าหลิน กล่าวชมเชยผู้เข้าร่วมการประลองยุทธ์ว่า “ผู้เข้าแข่งขันจากสหรัฐแลยุโรปร่วมประลองยุทธ์กันอย่างกระตือรือร้น และผู้เข้าแข่งขันจากเอเชียก็มีความคาดหวังเต็มที่ ในขณะเดียวกัน ผู้ชื่นชอบกังฟูจากอเมริกาใต้ก็แสดงฝีมือให้ทั้งโลกเห็นถึงวิชามวยที่มีความหลากหลาย ส่วนผู้เข้าแข่งขันจากโอเชียเนียก็แสดงถึงความมุ่งมั่นเป็นอย่างดี และผู้เข้าแข่งขันจากแอฟริกาก็น่าประทับใจ”

ยานปิน ผู้ร่วมการประลองยุทธ์จากศูนย์วัฒนธรรมเส้าหลินในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย และผู้ชนะรางวัลผลงานยอดเยี่ยม (Outstanding Contribution) ในการประลองยุทธ์ครั้งนี้ กล่าวว่า “ผู้เข้าแข่งขันไม่เพียงแต่ได้พัฒนาฝีมือกังฟูและสภาพร่างกายของตนเอง แต่ยังได้ฟื้นคืนชีวิตชีวาและพละกำลังของตนเองอีกด้วย”

การแข่งประลองยุทธ์ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลจีน, สถาบันต่าง ๆ และองค์กรจากหลายประเทศทั่วโลก ทั้งยังได้รับข้อความแสดงความยินดีจากทูตสันถวไมตรียูเนสโก, อดีตประธานาธิบดีออสเตรีย, ทูตออสเตรียประจำประเทศจีน, นายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ก, เจ้าหน้าที่รัฐบาลของสโลวาเกีย, สมาคมกังฟูสำนักเส้าหลินแห่งญี่ปุ่น ตลอดจนสมาชิกรัฐสภาและผู้นำทางศาสนาจากหลายประเทศ และดาราดังอย่างแจ็คกี้ ชาน และอู๋ จิง

อาจารย์ซี ยงซิ่นเน้นย้ำถึงความสำคัญของการบ่มเพาะทักษะและการสืบทอดกังฟูสำนักเส้าหลิน โดยกล่าวว่า “การเผยแพร่กังฟูสำนักเส้าหลินจำเป็นต้องใช้ทักษะอย่างมาก และการที่จะบ่มเพาะทักษะชั้นเลิศได้ ก็ย่อมต้องมีที่ฝึกสอนชั้นเลิศเสียก่อน”

เพื่ออำนวยความสะดวกให้ศิษย์วัดเส้าหลินในต่างประเทศระหว่างการฝึกวิชากังฟู ทางวัดเส้าหลินจึงได้จัดตั้งโครงการฝึกอบรมวิชาการและอาชีพมากมายสำหรับผู้ชื่นชอบกังฟูทั่วโลก จากเดิมที่มีศูนย์วัฒนธรรมเส้าหลินและโรงเรียนสอนกังฟูในเติ้งเฟิง มณฑลเหอหนานอยู่แล้ว

ขณะนี้วัดเส้าหลินกำลังค้นหาวิธีที่ใช้นวัตกรรมเพื่อสืบทอดและเผยแพร่วิชากังฟูสำนักเส้าหลิน การแข่งประลองยุทธ์กังฟูออนไลน์วัดเส้าหลินประจำปี 2565 นี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ โดยในอนาคตจะมีการจัดกิจกรรมอีกมากมายทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์อย่างแน่นอน

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1751478/image_1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad