SCB จับมือ GUNKUL ช่วยลูกค้าประหยัดไฟแบบสบายกระเป๋า จัดแคมเปญ “ร้อนนี้ติดโซลาร์หั่นค่าไฟ” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

SCB จับมือ GUNKUL ช่วยลูกค้าประหยัดไฟแบบสบายกระเป๋า จัดแคมเปญ “ร้อนนี้ติดโซลาร์หั่นค่าไฟ”


SCB จับมือ GUNKUL ช่วยลูกค้าประหยัดไฟแบบสบายกระเป๋า จัดแคมเปญ “ร้อนนี้ติดโซลาร์หั่นค่าไฟ”

 

           ไทยพาณิชย์ จับมือ กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง ชวนติดโซลาร์รูฟหั่นค่าไฟเพื่อลูกค้าสินเชื่อบ้าน และลูกค้าทั่วไปของไทยพาณิชย์ ที่สนใจติดตั้งแผงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์รูฟ) เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าไฟเตรียมรับหน้าร้อนที่จะถึงนี้ สร้างโซลูชั่นด้านการเงินที่ตอบโจทย์ พร้อมสิทธิพิเศษส่วนลดค่าบริการติดตั้ง และฟรีค่าสำรวจหน้างาน มั่นใจตอบโจทย์วิถีชีวิตปัจจุบันที่คนทำงานที่บ้านมากขึ้น (Work from Home) รวมถึงรับกระแสเทรนด์บ้านสีเขียว เล็งเชื่อมต่อพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรมเพื่อสร้างระบบนิเวศน์ครบวงจรและยกระดับประสบการณ์ลูกค้ามากกว่าที่เคยเป็น

  

          นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ท่ามกลางการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ธนาคารมุ่งมั่นให้การดูแลลูกค้าผ่านโซลูชั่นทางการเงินเพื่อสนับสนุนสภาพคล่องให้แก่ลูกค้า อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากโซลูชั่นทางการเงิน ในปีนี้ธนาคารจะเพิ่มบทบาทในการพัฒนาโซลูชั่นที่เพิ่มความผูกพันระหว่างธนาคารและลูกค้า (Engagement Solution) ผ่านการเชื่อมต่อศักยภาพของพันธมิตร มุ่งหวังว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่เหนือระดับ โดยนำร่องกับบริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ให้บริการด้านพลังงานกว่า 40 ปี โดยมี กันกุล โซลาร์ คอมมูนิตี้ หรือ GRoof ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโซลาร์รูฟเป็นผู้ดูแลในส่วนของการติดตั้ง ในการนำเสนอสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าสินเชื่อบ้าน และลูกค้าทั่วไปของไทยพาณิชย์ ภายใต้แคมเปญ ร้อนนี้ ติดโซลาร์หั่นค่าไฟ โดยลูกค้าที่สนใจติดตั้งโซลาร์รูฟกับกันกุลฯ ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2565 – 30 เมษายน 2565 รับส่วนลดสูงสุด 59,900 บาท พร้อมบริการฟรีค่าสำรวจหน้างาน และรับประกันการติดตั้ง 2 ปี และยังเป็นการตอบโจทย์วิถีชีวิตใหม่ที่คนทำงานที่บ้านมากขึ้น รวมถึงผู้บริโภคที่ให้ความใส่ใจกับการใช้พลังงานหมุนเวียน เพื่อลดภาวะโลกร้อน”

 

          ทั้งนี้ธนาคารยังอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าติดตั้งโซลาร์รูฟได้หลายวิธี อาทิโอนจ่ายเต็มจำนวนผ่านแอป SCB EASY หรือรูดจ่ายเต็มจำนวนผ่านบัตรเครดิต SCB ทุกประเภท หรือ ผ่อนชำระเท่าเดิมไม่เพิ่มภาระด้วยสินเชื่อบ้านได้เพิ่ม สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านและสินเชื่อบ้านคือเงิน* โดยคาดว่ากลุ่มลูกค้าที่มีค่าใช้จ่ายค่าไฟต่อเดือนอยู่ที่ 3,000 บาทขึ้นไปจะให้ความสนใจโซลูชั่นดังกล่าวเพราะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้สูงสุด 60% ต่อเดือน** และยังช่วยลูกค้าเพิ่มรายได้อีกทาง โดยกรณีลูกค้ามีไฟฟ้าส่วนที่เหลือใช้ สามารถนำมาขายไฟให้แก่ภาครัฐ โดยกันกุลฯ จะเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการประสานงานกับภาครัฐให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการดังกล่าวอีกด้วย

 

          “ในอนาคต ธนาคารมีแผนที่จะขยายความร่วมมือไปยังพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อสร้างความแข็งแรงให้แก่ระบบนิเวศน์ธุรกิจ ตลอดจนรักษาความผูกพันระหว่างลูกค้ากับธนาคาร อันเป็นแนวทางของวิถีการทำธุรกิจการเงินอย่างยั่งยืน” นางสาวอรรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

          นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานกลยุทธ์การลงทุนและธุรกิจนวัตกรรมพลังงาน บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) และกรรมการบริษัท บริษัท กันกุล โซลาร์ คอมมูนิตี้ จำกัด หรือ GRoof ผู้ให้บริการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปครบวงจร กล่าวว่า “ปัจจุบันโซลาร์รูฟได้รับความสนใจมากขึ้นด้วยปัญหาค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นแบบขั้นบันได และความต้องการใช้ไฟที่ทวีคูณในช่วงวิกฤติการณ์โควิด 19 รวมถึงการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่กันกุลฯ มองว่าจะได้เห็นยอดการใช้พลังงานเพิ่มมากขึ้นจากการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านอยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์มากขึ้น เรามองว่าพื้นที่หลังคาที่ลูกค้ามีในวันนี้สามารถนำมาพัฒนาให้เป็นพื้นที่ที่เป็นประโยชน์ เป็นหลังคาที่ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าตอบโจทย์ค่าใช้จ่ายครัวเรือนให้กับเจ้าของบ้านหรือลดต้นทุนทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ทั้งยังผลิตพลังงานที่สะอาดรับกับเทรนด์ Net-Zero Carbon แก้ไขปัญหาสภาพสิ่งแวดล้อมระยะยาว”

 

          “การร่วมมือกับสถาบันการเงินชั้นนำอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้จะเป็นการสร้างทางเลือกเพิ่มการเข้าถึงเพื่อยกระดับผู้ใช้ไฟในวันนี้ให้เป็นผู้ผลิตไฟฟ้าด้วยตัวเองจากโซลาร์รูฟผ่านบริการด้านการเงินที่หลากหลายอย่างผ่อนพร้อมสินเชื่อบ้านและอื่นๆ ที่ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องลงทุนเงินก้อน แต่เลือกชำระในแบบที่เหมาะกับตัวเองที่สุด โดยปล่อยให้หน้าที่ในการออกแบบ จัดหาอุปกรณ์และติดตั้งเป็นหน้าที่ของ GRoof ด้วยประสบการณ์การติดตั้งกว่า 200 หลังคาเรือน ได้รับความไว้วางใจจากหลากหลายอุตสาหกรรม รวมกำลังการติดตั้งกว่า 100 MW บริษัทต้องการผลักดันให้การอยู่อาศัยมีความเป็น Smart Living ยิ่งขึ้นซึ่งพลังงานที่อาจดูเป็นเรื่องไกลตัวสามารถเข้ามาเป็นหนึ่งในโซลูชั่นได้ โดยให้ความสำคัญกับมาตรฐานการให้บริการด้วยอุปกรณ์อาทิแผงโซลาร์เซลล์และอินเวอร์เตอร์จากแบรนด์ระดับโลกเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานและความปลอดภัย พร้อมทีมงานวิศวกรและทีมลูกค้าสัมพันธ์ของกันกุล โซลาร์ คอมมูนิตี้ ที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาดูแลลูกค้าตลอดเส้นทางพลังงานสะอาดของคุณครอบคลุมไปจนบริการหลังการขาย”

 

*เงื่อนไขการอนุมัติสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

** หมายเหตุ ประหยัดค่าไฟต่อเดือนสูงสุด 60% ข้อมูลอ้างอิงจากการ Monitor ผู้ใช้งานจริง 200 คน ผ่าน Application FusionSolar ของ Huawei โดยมูลค่าการประหยัดต่อเดือนขึ้นอยู่ปริมาณการผลิตกระแสไฟฟ้าซึ่งสอดคล้องกับสภาพแสงแดด พื้นที่การติดตั้งที่เหมาะสม ขนาดระบบโซลาร์รูฟ ช่วงเวลาการใช้ไฟฟ้า ฯลฯ 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad