กรมเจรจาฯ จัดสัมมนาใหญ่ เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2562

กรมเจรจาฯ จัดสัมมนาใหญ่ เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4

กรมเจรจาฯ จัดสัมมนาใหญ่ เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4

img
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศจับมือสำนักงานเลขาธิการอาเซียน จัดงานสัมมนาใหญ่ระหว่างประเทศ เรื่องการเตรียมความพร้อมอาเซียนรับการเข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 (4IR) วันที่ 14 ม.ค.62 เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับภาคอุตสาหกรรม คน ธุรกิจขนาดย่อม กลาง และเล็ก
        
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับสำนักเลขาธิการอาเซียน จัดงานสัมมนาใหญ่ระหว่างประเทศเรื่องการเตรียมความพร้อมอาเซียนรับการเข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 หรือ 4IR ในวันจันทร์ที่ 14 ม.ค.2562 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับภาคอุตสาหกรรม ทรัพยากรมนุษย์ และวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (MSME) ให้สามารถรับมือและใช้ประโยชน์จาก 4IR ที่กำลังจะเกิดขึ้น
        
“การสัมมนาครั้งนี้ จัดขึ้นก่อนที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุมด้านเศรษฐกิจครั้งแรกของอาเซียนในปี 2562 เนื่องจากขณะนี้เทคโนโลยีและนวัตกรรมได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการผลิตและภาคอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก ถือได้ว่าโลกของเราเข้าสู่ยุคการปฏิวัติอุตสาหกรรม ครั้งที่ 4 หรืออุตสาหกรรม 4.0 ที่เทคโนโลยี ออโตเมชั่น และปัญญาประดิษฐ์ มีความสำคัญต่อการผลิตสินค้าของผู้ประกอบการตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ รวมทั้งการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้”
        
ทั้งนี้ สำนักเลขาธิการอาเซียน ได้ทำการประเมินความพร้อมของอาเซียนในการรับมือกับการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 เพื่อวางแนวทางการปรับตัวของอาเซียนและตั้งเป้าหมายที่จะให้อาเซียนเป็นภูมิภาคที่มีขนาดเศรษฐกิจดิจิทัลใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก หรือเพื่อให้มูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัลของ 6 ตลาดใหญ่อาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม เติบโตจากมูลค่า 50,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปัจจุบัน สู่ 200,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2568
        
สำหรับการจัดงาน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดงานพร้อมปาฐกถาพิเศษ รวมทั้งมีผู้ทรงคุณวุฒิจากประเทศต่างๆ ในอาเซียนร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนความเห็นในเรื่องความพร้อมของอาเซียนต่อ 4IR การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน มุมมองภาคธุรกิจต่อ 4IR เป็นต้น โดยจัดสัมมนาเป็นภาษาอังกฤษ แต่จะมีล่ามแปล และหูฟังให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนา โดยผู้ประกอบการและประชาชนที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่ http://seminar.dtn.go.th และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-507-7628, 02-507-7817 และ 02-507-7512

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad