“อินเดีย”มาแรงโหมเที่ยวไทย แอร์ไลน์เพิ่มไฟลต์เบียด”จีน” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562

“อินเดีย”มาแรงโหมเที่ยวไทย แอร์ไลน์เพิ่มไฟลต์เบียด”จีน”

“อินเดีย”มาแรงโหมเที่ยวไทย แอร์ไลน์เพิ่มไฟลต์เบียด”จีน”

นักท่องเที่ยวอินเดียมาแรง ! เผยเป็นตลาดใหม่ที่เดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกตลอดทั้งปี ไม่มีโลว์ซีซั่น แถมใช้จ่ายต่อหัวสูง ททท.คาดปี 2020 คนอินเดียออกเที่ยวนอกประเทศพุ่งถึง 50 ล้านคน มั่นใจอีก 5 ปี เที่ยวไทยทะลุปีละ 5 ล้านคน ชี้แนวโน้มอีก 10 ปี เพิ่มเป็น 10 ล้านคนต่อปี ขึ้นแท่นเบอร์ 2 รองจากตลาดจีน ด้าน “แอร์ไลน์” ทั้งฟูลเซอร์วิส-โลว์คอสต์แห่เปิดเที่ยวบินรองรับ
อินเดีย:แหล่งข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงแนวโน้มตลาดท่องเที่ยวโดยรวมว่า อินเดียเป็นตลาดใหม่ที่น่าสนใจและมีแนวโน้มเติบโตสูงมาก เนื่องจากอินเดียมีประชากรมากกว่า 1,300 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ (อายุ 25-54 ปี) มากถึง 44% มีการเติบโตของจีดีพีในช่วงปี 2559-2560 เฉลี่ยที่ 7.1% และมีอัตราการเติบโตของตลาดท่องเที่ยวต่างประเทศ (outbound) เฉลี่ยที่ปีละ 10-11%
ทั้งนี้ คาดว่าในปี 2020 นี้ จะมีคนอินเดียเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลกประมาณ 50 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่ผ่านมา ที่มีจำนวน 23 ล้านคน และอินเดียจะเป็นตลาดที่มีการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวสูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนได้ภายในปี 2030
“ททท.เตรียมนำนักท่องเที่ยวอินเดียเข้ามาทดแทนนักท่องเที่ยวจีนที่ขยายตัวในอัตราที่ต่ำลง เนื่องจากเป็นประเทศที่มีประชากรใกล้เคียงกัน เที่ยวบินขยายตัวอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน ยังเตรียมให้ความรู้กับผู้ประกอบการเพื่อรับมือกับตลาดนักท่องเที่ยวอินเดีย ซึ่งมีความต้องการแตกต่างจากนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นทั่วไป”
เจาะเซ็กเมนต์ปั้นตัวเลขรายได้
นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สถิตินักท่องเที่ยวอินเดียตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา มีจำนวน 1.4 ล้านคน ขยายตัวเพิ่มขึ้นราว 12% สร้างรายได้ 6.8 หมื่นล้านบาท ขยายตัวถึง 31% และคาดว่าตลอดทั้งปีนี้น่าจะมีจำนวนที่ 1.5-1.6 ล้านคน
“อินเดียเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง มีอัตราการใช้จ่ายต่อหัวสูง และเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งคงต้องใช้เวลาในการทำตลาด โดย ททท.จะมุ่งเน้นเจาะทำตลาดรายเซ็กเมนต์เป็นหลัก เช่น ตลาดเวดดิ้งและฮันนีมูน, เฮลท์แอนด์เวลเนส เป็นต้น เพื่อรักษาอัตราการเติบโตของรายได้ให้อยู่ในระดับราว 20% ต่อปี” นายฉัททันต์กล่าวและว่า อย่างไรก็ตาม คาดว่ามีความเป็นได้สูงที่ตลาดอินเดียจะเติบโตได้ถึง 5 ล้านคน ภายในอีก 5 ปีข้างหน้านี้

ที่มา : prachachat.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad