แปลงร่างเป็นเชฟยุค New Normal ไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบ ไม่ต้องหาสูตร ทำอาหารนานาชาติทานเองที่บ้านได้ ด้วยเคล็ด (ไม่) ลับจากเชฟมืออาชีพ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

แปลงร่างเป็นเชฟยุค New Normal ไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบ ไม่ต้องหาสูตร ทำอาหารนานาชาติทานเองที่บ้านได้ ด้วยเคล็ด (ไม่) ลับจากเชฟมืออาชีพ


ยุค New Normal แบบนี้ หลายคนอยากพลิกบทบาทเป็นเชฟ ฝึกปรือเสน่ห์ปลายจวัก ทำอาหารเสิร์ฟคนที่บ้านด้วยฝีมือตัวเองสักมื้อ แต่ต้องมาตกม้าตายเพราะใช้เวลากว่าครึ่งวันเพื่อหาสูตรที่ทำง่ายเหมาะกับตัวเอง ไหนจะต้องเดินเลือกซื้อวัตถุดิบจากซูเปอร์มาร์เก็ต แล้วยังต้องเสิร์ช วิธีเลือกวัตถุดิบคุณภาพดีไปด้วย ยุ่งยากขนาดนี้หลายคนเลือกที่จะเลิกกลางคันแล้วกลับไปซื้ออาหารสำเร็จรูปเหมือนเดิม แต่วันนี้ Gourmet Market x Wongnai จะมาสานฝันคนที่อยากเป็นเชฟฝึกหัด ด้วย Meal Kit ชุดเมนูนานาชาติพร้อมปรุงกว่า 10 เมนูที่รวมวัตถุดิบคุณภาพ และเครื่องปรุงที่ชั่ง ตวงมาให้เรียบร้อย พร้อมด้วยสูตรวิธีการทำจากเชฟมืออาชีพ ทำให้ไม่ต้องวุ่นวายเตรียมวัตถุดิบหรือหาสูตรด้วยตัวเอง บทความนี้ เราจะยก 3 เมนูนานาชาติทั้ง “เกาหลี-ฝรั่ง-ไทย” พร้อมเคล็ด (ไม่) ลับจากปากเชฟมืออาชีพมาให้ทุกคนลองทำตามกัน

  • เมนูอาหารเกาหลี: พัคเซรอยเนื้อ ซุปกิมจิเต้าหู้อ่อน 


ยกเครื่องวัตถุดิบสไตล์เกาหลีแท้ๆ มาให้ทำตามได้ง่ายๆ เพื่อคลายความคิดถึงรสชาติที่เหมือนไปนั่งกินที่เกาหลีด้วยชุดเมนูพร้อมปรุง “พัคเซรอยเนื้อ” โดยเชฟจาก We Hunt You Cook ผู้คิดค้นสูตรเล่าว่า “จุดเริ่มต้นของเมนูนี้มาจากผมดูซีรีส์ชื่อดังเรื่อง Itaewon Class โดยชื่อของเมนูตั้งตามชื่อของพระเอกในเรื่อง ซึ่งเมนู ‘ซุปเต้าหู้อ่อน’ เป็นหนึ่งในเมนูที่พระเอกของเรื่องชอบทำ จริงๆ เมนูนี้ทำตามได้ไม่ยาก แต่แฝงไปด้วยความละเอียดและใส่ใจในการปรุงรสแต่ละขึ้นตอน อย่างเนื้อสไลด์เราเลือกเนื้อสันนอกอย่างดีจากออสเตรเลีย เน้นรสชาติของเครื่องปรุงรสต่างๆ ให้ปรุงแล้วได้รสชาติใกล้เคียงต้นฉบับเกาหลีที่สุดในราคาที่ถูกกว่า ที่เหลือคือความพิถีพิถันระหว่างการปรุงที่แต่ละขั้นตอนจะต้องมีเหตุและผลในการเลือกใส่ก่อนและหลัง เช่น ต้องรวนเนื้อก่อนที่จะใส่โคชูจังเพื่อให้ไขมันจากเนื้อมารองรับไม่ทำให้โคชูจังไหม้จนเกินไป หรือควรใส่เต้าหู้ในขั้นตอนท้าย เพื่อไม่ให้เต้าหู้เละในะระหว่างการผัด ทีนี้เราก็ต้องมาวัดกันระหว่างขั้นตอนการทำว่าใครมีความพิถีพิถันมากกว่ากัน” 

ในชุดเมนูพร้อมปรุงเตรียมวัตถุดิบทั้งหมดมาให้เสร็จสรรพ มีวิธีทำง่ายๆ เพียงแค่ผัดเนื้อสไลด์ 1 นาที ตามด้วยใส่โคชูจัง พริกป่นเกาหลี และเติมกิมจิโดยแยกน้ำกิมจิออกไว้ส่วนหนึ่ง หลังจากนั้นจึงเติมน้ำสะอาดเพื่อทำซุป เมื่อน้ำเดือดแล้วจึงเติมกิมจิ เต้าหู้ และหอมใหญ่  เตรียมนำขึ้นเสิร์ฟด้วยการโรยต้นหอมซอย และงาขาวคั่วเป็นอันสำเร็จ
  • เมนูอาหารฝรั่ง: ซูส์วีด์พอร์คชอป  


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเมนูสุดหรูอย่างซูส์วีด์พอร์คชอปจะสามารถทำเองได้ง่ายๆ แค่ 10 นาที เชฟจาก You Hunt We Cook เล่าว่า “เนื้อที่เราเลือกใช้ คือเนื้อผ่านขั้นตอนการซูส์วีด์มาแล้วถึง 4 ชั่วโมง เพื่อให้กลิ่น และรสของเครื่องเทศซึมเข้าไปในเนื้อ ช่วยให้เนื้อนุ่มขึ้น ไม่แข็งและแห้งเหมือนเนื้อที่เราซื้อมาแล้วเอามาทำอาหารเลยทันที เมนูนี้ไม่ได้มีเคล็ดลับเพราะเราตั้งใจให้เป็นเมนูที่ทำสะดวกและง่ายสำหรับมือใหม่ ไม่ต้องใช้เทคนิคพิเศษมากมาย สามารถทำได้ในสไตล์ของทุกคน เช่นเดียวกับผักโขมอบชีสและซอสพริกไทยสดที่เราออกแบบมาให้สามารถนำไปอุ่นร้อนและพร้อมทานได้เลย” 

ขั้นตอนการทำ เพียงแค่นำพอร์คชอปที่ซูส์วีด์แล้วเรียบร้อย ไปย่างในกระทะด้านละ 2 นาที จากนั้นให้ลดไฟลงแล้วย่างต่ออีกด้านละ 3 นาที นำผักโขมอบชีสเข้าเตาอบ 5 - 8 นาที ตามด้วยอุ่นซอสพริกไทยสดประมาณ 1 นาที แค่นี้ก็พร้อมเสิร์ฟเมนูสุดหรูให้คนที่บ้านทานกันได้แล้ว

  • เมนูอาหารไทย: กุ้งแม่น้ำฉู่ฉี่  


ใครเป็นสาวกอาหารไทยรสแซ่บ แนะนำเมนู “กุ้งแม่น้ำฉู่ฉี่” ที่ไม่ได้มีดีแค่วัตถุดิบที่เป็นกุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่จากอยุธยา แต่มาเป็นคู่กับพริกแกงสุดจัดจ้าน เตรียมพร้อมให้โชว์เส่นห์ปลายจวักกันให้ได้รสชาติเด็ดแบบโรงแรมห้าดาว เชฟจาก We Hunt You Cook ผู้คิดค้นสูตรเล่าว่า “ไม่ใช่ทุกบ้านที่จะมีเตาอบ หรือเตาย่าง เราเลยตั้งใจออกแบบวิธีการย่างกุ้งเพื่อให้ทุกคนสามารถทำตามได้ ด้วยการใช้ฟอยล์ห่อกุ้ง แล้วย่างลงบนกระทะ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้เนื้อกุ้งยังชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งจนเกินไป และได้ความสุกของกุ้งอย่างพอดีเหมือนเอาเข้าเตาอบ ส่วนพริกแกงฉู่ฉี่ก็ผ่านการปรุงมาให้แล้ว พร้อมประกอบอาหารได้ทันที” 

ขั้นตอนการทำง่ายๆ โดยนำกุ้งห่อฟอยล์ย่างบนกระทะโดยปิดฝาประมาณ 5-8 นาที และผัดกะทิกับพริกแกงฉู่ฉี่รวมกัน ตามด้วยตกแต่งด้วยซอสพริกแกง และกะทิ โรยด้วยพริกแดง ใบมะกรูด และผักชีไทยบนกุ้งที่ถูกย่างสุกก็พร้อมทานแล้ว

ชุดอาหารพร้อมปรุง Gourmet Meal Kit By Gourmet Market x Wongnai คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ และเครื่องปรุงที่ผ่านการชั่ง ตวงอย่างพอดีสำหรับการปรุงอาหารใน 1 มื้อ มีเมนูให้เลือกอร่อยมากมาย ทั้งเมนูอาหารเกาหลี ฝรั่ง และไทย รวม 10 เมนู นอกจาก 3 เมนูนี้แล้วยังมี ชุดริบอายสเต็ก, ชุดเบอร์เกอร์เนื้อ, สตูว์ปลาสไตล์อิตาเลี่ยน,  เฟตตูชินีเพสโต้กุ้งแม่น้ำ, ชุดสันในวัวน้ำจิ้มแจ่ว,  ชุดพะแนงหมู และชุดแกงเขียวหวานไก่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 149 – 499 บาทต่อเมนู  สั่งซื้อได้แล้วผ่านแอป Wongnai หรือคลิก https://www.wongnai.com/mealkits 

#GourmetMealKit #GourmetMarketxWongnai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad