“อ้น-ฐา-นวดี” โพสต์ซึ้ง ตัวละคร “ใบศรี” กว่าจะได้โลดแล่นบนจอแก้วไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมชวนดูจุดจบของดอกรัก!! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“อ้น-ฐา-นวดี” โพสต์ซึ้ง ตัวละคร “ใบศรี” กว่าจะได้โลดแล่นบนจอแก้วไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมชวนดูจุดจบของดอกรัก!!

อ้น-ฐา-นวดี” โพสต์ซึ้ง ตัวละคร ใบศรี

กว่าจะได้โลดแล่นบนจอแก้วไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมชวนดูจุดจบของดอกรัก!!

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละคร ที่แฟนๆในละคร บ่วงใบบุญ” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ต่างเทใจสงสารถึงชีวิตสุดรันทดของหญิงสาวที่พูดไม่ได้อย่าง ใบศรี” แสดงโดยสาว จอย ศิริลักษณ์ ล่าสุดนักเขียนบทโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง อ้น-ฐา-นวดี ถึงขั้นออกมาโพสต์ความรู้สึก ที่มีต่อสาวจอย ในเฟสบุ๊ค Thanavadee Stit ถึงความยาก ง่าย และการพัฒนาของการสร้างตัวละคร ถึงขั้นแต่งพอร์ตเรื่องราวของตัวละครขึ้นมาใหม่ เพื่อให้เรื่องราวของละครยิ่งน่าสนใจมากขึ้น

อ้น ฐา-นวดี กล่าว จอย ศิริลักษณ์ เป็นนักแสดงที่ต้องรับบทหนักอีกหนึ่งคน ในละคร 'บ่วงใบบุญ'  ในบท 'ใบศรีใบศรีเป็นตัวละครที่น่าสงสารมาก กำพร้าพ่อแม่เมื่อตอนอายุ 8 ขวบ เพราะเรือล่ม พ่อแม่ตายหมด ส่วนตัวเธอเอง คอเกิดฟาดกับขอบเรือก่อนตกน้ำ ทำให้กล่องเสียงแตก เธอจึงพูดไม่ได้นับแต่นั้น ไม่ได้เป็นใบ้แต่เกิด ความจริงในพล็อตของละคร ไม่มีเหตุการณ์นี้หรอกค่ะ แต่เรามานั่งคิดดูแล้วว่า..ถ้าตัวละครสำคัญอย่างใบศรี ทั้งเป็นคนพูดไม่ได้และหูหนวก 

การดำเนินเรื่องจะเป็นไปได้ยากมาก เกิดเรื่องอะไรขึ้นในบ้านเรือนบุญ เธอก็ไม่ได้ยินอะไรเลย และช่วยเดินเรื่องไม่ได้เลย เราจึงต้องสร้างสถานการณ์เรือล่มขึ้น เพื่อให้ตัวละครตัวนี้แค่พูดไม่ได้เพราะกล่องเสียงแตก แต่หูยังได้ยินทุกอย่าง  หลังพ่อแม่ตาย ใบศรีต้องไปอยู่กับน้าสาว แต่ก็ถูกน้าชายและลูกชาย คิดมิดีมิร้าย แล้วยังเอาเธอไปขายซ่องเพื่อเอาเงินมาใช้หนี้พนันอีกต่างหาก แม้ใบศรีจะเอาตัวรอดมาได้ แต่เธอก็กลับไปอยู่กับน้าสาวอีกไม่ได้แล้ว คุณนายดอกรักมาพบเธอเข้าพอดี จึงชวนใบศรีไปอยู่ที่บ้านเรือนบุญด้วยในฐานะ 'สะใภ้คนเล็กภรรยาของ 'ระดม' (โอ อนุชิต) โดยใบศรีไม่รู้เลยว่าระดมนั้นไม่ใช่คนปกติ แต่เป็นโรคสมองพิการ จึงมีอาการคุ้มดีคุ้มร้ายอย่างน่ากลัว ! ก่อนหน้านี้ จอยไม่ได้รับละครมา 8-9 ปีแล้ว มีแฟนคลับรอคอยเธอจำนวนมากทีเดียว แม้บทคนพูดไม่ได้จะเล่นยากมาก เปิดโอกาสให้เธอได้แสดงศักยภาพทางการแสดงอย่างสูง แต่คนดูก็คงจะอึดอัดมากถ้าไม่ได้ยินเสียงจอยเลยตลอดเรื่อง เราจึงตัดสินใจเขียนบทให้มี เสียงความคิด” ของใบศรีเป็นระยะๆ หรือมีฉากดอกรักฝันว่าใบศรีพูดได้ เพื่อให้คนดูได้ยินเสียงจอยบ้าง เพื่อคลายความอึดอัดลง ตัวละครใบศรีนั้น เป็นตัวละคร สีเทาๆ” ไม่ได้เป็นนางเอกที่อยู่ในทำนองคลองธรรมเสมอไป ชีวิตที่ไม่มีใคร มีสามีก็คุ้มดีคุ้มร้าย ทำร้ายเธอปางตายก็หลายครั้ง ทำให้ใบศรีโหยหาความอบอุ่นทางใจ จนทำให้เธอก้าวข้ามเส้นศีลธรรมไปมีความสัมพันธ์กับ ระบิล” (เขตต์ ฐานทัพ) พี่ชาย ระดม” ที่เป็นผู้ชายแสนอบอุ่นและใจดี หนำซ้ำใบศรียังเป็นตัวละครที่ อ่อนแอไม่สู้คน และให้อภัยคนง่ายดาย ซึ่งขัดใจคนดูมาก (หัวเราะ)  แต่คนดูก็ยังอยากรู้ และถามไถ่เข้ามามากมายว่าตัวละครใบศรีนี้ จะมีบทสรุปอย่างไร ไม่บอกค่ะ ! บอกได้แต่ว่าใบศรีคนนี้ อยู่จนถึงฉากสุดท้ายทีเดียว แต่จะมีชีวิตอยู่อย่างไร ต้องรอดู 6 ตอนสุดท้ายนะคะ แต่บอกได้ว่าเวลา 8-9 ปีที่จอยร้างลาวงการละครไป ไม่ได้ทำให้ฝีมือทางการแสดงของเธอตกลงเลยแม้แต่น้อย..ไม่เชื่อก็ดูในละครเอง

            งานนี้ใครที่อยากลุ้นจุดจบ ว่าแต่ละตัวละครจะลงเอยอย่างไร แถมความดีงามของใบศรีที่เธอมีจิตที่ใฝ่ดี สุดท้ายแล้วชีวิตของเธอจะพบกับความสุขได้หรือไม่ มาร่วมลุ้นกันได้ในละคร “บ่วงใบบุญ” ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.  ห้ามพลาด!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad