MTW ปลื้ม!! กระแสโรดโชว์ก่อนนำหุ้นลงสังเวียนเทรด mai - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

MTW ปลื้ม!! กระแสโรดโชว์ก่อนนำหุ้นลงสังเวียนเทรด mai

MTW ปลื้ม!! กระแสโรดโชว์ก่อนนำหุ้นลงสังเวียนเทรด mai

 MTW ปลื้ม!! หลังควงแขน FA “พาย แอ๊ดไวเซอรี่” โรดโชว์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้ข้อมูลการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 87 ล้านหุ้นและแผนธุรกิจในอนาคต ก่อนลงสังเวียนเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai มั่นใจกระแสตอบรับดี นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นจองซื้อหุ้นล้นหลาม

นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTW ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เปิดเผยว่าหลังจากที่บริษัทฯ พร้อมด้วยบริษัท พาย แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน ได้นำเสนอข้อมูล​ ​(โรดโชว์) แนะนำบริษัทกับนักลงทุน ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านช่องทาง Clubhouse และ  Zoom เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนและ 18 พฤศจิกายน 2565 ตามลำดับ เพื่อให้นักลงทุนทั่วไปได้รับฟังข้อมูลการดำเนินธุรกิจและแผนการดำเนินงานในอนาคตของบริษัทฯ ก่อนนำหุ้น IPO จำนวน 87 ล้านหุ้น เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) หมวดธุรกิจสินค้าอุตสาหกรรม   โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ 1.ใช้สำหรับลงทุนในกิจการจักรยานยนต์ไฟฟ้า อันประกอบด้วย เพื่อซื้อที่ดินโรงงาน,เพื่อชำระค่าก่อสร้างอาคารโรงงานและสำนักงานและเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 2.ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจ

ส่วนในปี 2562-2564 และงวด 3 เดือนปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายจำนวน 156.76 ล้านบาท จำนวน 173.92 ล้านบาท จำนวน 213.08 ล้านบาทและจำนวน 48.69 ล้านบาทตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นในปี 2563 และปี 2564 ร้อยละ 10.94 และร้อยละ 22.52 และลดลงในงวด 3 เดือนปี 2565 ร้อยละ 5.56 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาตามประเภทผลิตภัณฑ์ รายได้ของบริษัทฯ สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท ประกอบด้วย 1.รายได้จากการขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป และ 2.รายได้จากการขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

“ต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่เข้าร่วมรับฟังข้อมูลการโรดโชว์ของบริษัทฯ และให้การตอบรับที่ดีซึ่งคาดว่าในช่วงที่เปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนในทิศทางที่ดีเช่นกัน ส่วนรายได้ของบริษัทฯ จะมาจากการขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป โดยผลิตภัณฑ์หลักในส่วนเสื้อผ้าสำเร็จรูปของบริษัทฯ คือ เสื้อ ลักษณะ ขนาดต่างๆ ซึ่งผลิตขึ้นมาหลากหลายรูปแบบเพื่อให้สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน เช่น เสื้อยืดคอกลม คอปก แขนสั้น แขนยาว แขนกุด พิมพ์ลาย ปักลาย เป็นต้น ส่วนเสื้อผ้าสำเร็จรูปประเภทอื่น เช่น กางเกง มีสัดส่วนปริมาณการผลิตและขายน้อยกว่าร้อยละ 0.01 ของปริมาณขายสินค้าสำเร็จรูปทั้งหมดของบริษัทในปัจจุบัน ในอนาคตยังมีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการผลิตสินค้าประเภทกางเกงและกระโปรง รวมถึงการขยายสายการผลิตสินค้าประเภทเครื่องแต่งกายอื่นๆ อีกด้วย” นายกฤตเมธ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้าซึ่งจดทะเบียนเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ได้แก่ “Anoko” “Noble” “Over Bick’C” และ “S Sport” และตราสินค้าอื่นๆ เช่น “SuperKool” ลักษณะการจำหน่ายสินค้าของบริษัทแบ่งเป็นการขายปลีก (1-5 ตัว) และขายส่ง (6 ตัวขึ้นไป) และถือหุ้นในบริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจเป็นผู้ประกอบและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า DECO ซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากระจายอยู่ทั่วประเทศ

ด้านนายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พาย แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่าการนำเสนอข้อมูลบริษัทในงานโรดโชว์ครั้งนี้ จะทำให้นักลงทุนเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของ MTW ซึ่งอยู่ในธุรกิจที่มีความโดดเด่นกำลังได้รับความนิยมในผู้บริโภคและได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยที่ผ่านมา MTW ได้ลงนามข้อตกลงกับกรมสรรพสามิตและเป็นหนึ่งในผู้ประกอบอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ BEV ที่เข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า โดยบริษัทมีความประสงค์ผลิตรถจักรยานยนต์ BEV ในประเทศและขอรับสิทธิจำนวน 8 รุ่น ได้แก่ HANNAH,SOFIA,LUCIANO,SUSU,SUPERACE​ ​,DOUBLEACE,G-FIVE และ TAITAN  ถือเป็นอีก​ ​ปัจจัยที่จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคตและมั่นใจว่า MTW จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนและให้ความเชื่อมั่นจองซื้อหุ้น IPO กันอย่างล้นหลาม

“MTW มีความโดดเด่น มีพัฒนาการทางธุรกิจอย่างไม่หยุดนิ่ง มองหาโอกาสใหม่ๆ ที่จะทำให้บริษัทก้าวไปข้างหน้า มีผลประกอบการที่เติบโตในทุกๆ ปี มีความสามารถในการทำกำไรที่ดี ซึ่งภายหลังการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาด อีกทั้งมีโอกาสขยายธุรกิจได้อย่างมีศักยภาพตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงมั่นใจว่า MTW จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต ”  นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad