“เจลล้างมือธงฟ้า”ขนาด 100 ml ราคา 30 บาท ขายแล้วผ่านรถเร่ ส่วนในช้อปปี้ ลาซาด้า เร็วๆ นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

“เจลล้างมือธงฟ้า”ขนาด 100 ml ราคา 30 บาท ขายแล้วผ่านรถเร่ ส่วนในช้อปปี้ ลาซาด้า เร็วๆ นี้

img

“พาณิชย์”ส่งเจลล้างมือธงฟ้าขนาด 100 มิลลิลิตร ราคา 30 บาท จำนวน 1 ล้านถุง ขายให้ประชาชนผ่านรถเร่ธงฟ้าแล้ว เตรียมเปิดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งช้อปปี้ และลาซาด้า เร็วๆ นี้ด้วย เผยหากยังมีความต้องการเพิ่ม จะผลิตล็อต 2 ออกจำหน่ายอีก
        
ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า ขณะนี้เจลล้างมือธงฟ้าที่กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตทำการผลิตออกมาจำหน่ายจำนวน 1 ล้านหลอด ได้มีการผลิตออกมาแล้ว เป็นขนาดบรรจุ 100 มิลลิลิตร จำหน่ายในราคา 30 บาท และได้ส่งไปจำหน่ายผ่านรถเร่ธงฟ้าที่มีอยู่ 265 คัน ที่วิ่งให้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้ว ส่วนในต่างจังหวัด ก็ส่งไปจำหน่ายผ่านรถเร่ที่วิ่งให้บริการในแต่ละจังหวัดเช่นเดียวกัน โดยมีการจำกัดการซื้อของประชาชนคนละไม่เกิน 1 หลอด เพื่อให้สินค้าทั่วถึง
        
ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์กำลังประสานแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้ง Shopee และ Lazada ให้เข้ามาช่วยเป็นตัวกลางในการจำหน่ายเจลล้างมือธงฟ้าด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่าย คาดว่าจะเปิดให้มีการสั่งซื้อได้ในเร็วๆ นี้ ในราคาหลอดละ 30 บาทเช่นเดียวกัน แต่จะจำกัดการซื้อ เบื้องต้นอาจให้ไม่เกินคนละ 1-2 หลอด
        
สำหรับการจัดทำเจลล้างมือธงฟ้าดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้เร่งรัดให้เพิ่มทางเลือกให้กับประชาชนให้สามารถหาซื้อเจลล้างมือได้ง่ายขึ้น และราคาถูกลง เพื่อใช้ในการป้องกันตัวเองในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 และการส่งเจลล้างมือธงฟ้าเข้าสู่ตลาด ยังจะช่วยทำให้กลไกตลาดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาขาดแคลนสินค้าและราคาสูงขึ้น
        
อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดจำหน่ายเจลล้างมือธงฟ้าล็อตแรกแล้ว กระทรวงพาณิชย์จะมีการติดตามสถานการณ์ และประเมินสถานการณ์การผลิตและจำหน่ายเจลล้างมืออีกครั้งว่าเป็นอย่างไร เพราะขณะนี้ กรมสรรพสามิตได้มีการปลดล็อกให้นำแอลกอฮอล์มาใช้ผลิตเจลล้างมือได้แล้ว และขณะนี้ผู้ผลิตต่างๆ กำลังเร่งผลิต คาดว่าสินค้าจะออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้นในระยะต่อไป แต่หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น จะมีการผลิตเจลล้างมือธงฟ้าล็อตที่ 2 ออกมาจำหน่าย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad