DITP เปิดตัวกิจกรรมออนไลน์ “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” เตรียม SMEs ไทยส่งออกออนไลน์ข้ามแดน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563

DITP เปิดตัวกิจกรรมออนไลน์ “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” เตรียม SMEs ไทยส่งออกออนไลน์ข้ามแดน

DITP เปิดตัวกิจกรรมออนไลน์ “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” เตรียม SMEs ไทยส่งออกออนไลน์ข้ามแดน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ปรับกลยุทธ์รับสถานการณ์โควิด-19 ชูระบบออนไลน์ เพื่อผลักดันการส่งออกผ่าวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส  ริเริ่มการจัดกิจกรรมออนไลน์ “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” ที่มาพร้อม Online Business Matching ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนและขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคได้เข้าใจรูปแบบการขยายช่องทางธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ร่วมกับแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำในตลาดศักยภาพ

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ปรับรูปแบบการส่งเสริมผู้ส่งออกให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) โดยให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาขับเคลื่อนกิจกรรมทางการค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสอันดีในช่วงเวลานี้ที่การค้าออนไลน์กำลังได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว กรมจึงได้ริเริ่มปรับรูปแบบการเจรจาธุรกิจจากเดิมที่ทำแบบออฟไลน์สู่ช่องทางออนไลน์ หรือเรียกได้ว่า Online Business Matching อย่างเต็มรูปแบบ และจะจัดควบคู่ไปกับรายการ “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” เพื่อให้ผู้ประกอบการณ์ที่สนใจสามารถทำความเข้าใจโมเดลธุรกิจการทำการค้าออนไลน์ระหว่างประเทศ (Cross-Border eCommerce) และประเมินความพร้อมของตนก่อนเริ่มธุรกิจ ซึ่งกรมฯ ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำที่มีความหลากหลายและมีศักยภาพในตลาดเป้าหมายจากหลายประเทศในการเข้าร่วมให้คำปรึกษาและจับคู่เจรจาธุรกิจ โดยจะเริ่มครั้งแรกวันที่ 21 เมษายนนี้ กับแพลตฟอร์มในตลาดกัมพูชา –  Klangthai.com  และมีแผนร่วมกับแพลตฟอร์มพันธมิตรต่างๆ อาทิ Amazon.com (ตลาดอเมริกา) Bigbasket.com (ตลาดอินเดีย) และ Tmall (ตลาดจีน) เป็นต้น โดยคาดว่าจะสามารถช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการไทยได้ภายใต้ช่วงสถานกาณ์ดังกล่าว
สำหรับกิจกรรม “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” มาในลักษณะการจัดรายการออนไลน์แบบ Live Steaming ที่ผสมผสานระหว่างการให้ความรู้และกิจกรรมเวิร์กช็อปจาก Thaitrade.com จัดสลับกับการพูดคุยกันแบบเจาะลึกกับพันธมิตรธุรกิจออนไลน์จากทั่วโลก ผู้ชมสามารถสอบถามข้อสงสัยในการส่งออกและรูปแบบการทำธุรกิจได้ทันที โดยจะถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง Facebook เพจ : Thaitrade.com พร้อมทั้งสามารถจัดทำนัดหมายต่อเนื่องเพื่อเจรจาจับคู่ทางธุรกิจผ่านทางระบบออนไลน์กับแพลตฟอร์มชั้นนำ
ทั้งนี้ กิจกรรม “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” จะเริ่มครั้งแรกกับ ผู้แทนการค้าจากแพลตฟอร์ม Klangthai.com และผู้แทนจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศที่จะมาให้ข้อมูลการเข้าร่วมขายผ่านร้าน TOPTHAI Store บนแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส และวิธีขายสินค้าให้เป็นที่รู้จักในตลาดออนไลน์ในกัมพูชาและทั่วโลก ในวันอังคารที่ 21 เมษายน 2563 เวลา 13.00 - 14.00 น. ถ่ายทอดสด บน Facebook page: Thaitrade.com และ ในวันที่ 22 – 24 เมษายน 2563 จะเปิดให้มีการจับคู่เจรจาธุรกิจ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม Online Business Matching ได้ที่  www.pynx.net/ditp หรือติดตามข่าวสารของการจัดงานดังกล่าวได้ผ่านช่องทาง Facebook page: Thaitrade.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad