JUBILE เพชรแท้ ไม่แพ้โควิด ครึ่งปีแรก กำไร 80 ล้านบาท เผยเตรียมอัดผลงานครึ่งปีหลัง จัดอัดบิ๊กอีเวนต์ ผนึกพันธมิตรกระตุ้นยอดขาย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2563

JUBILE เพชรแท้ ไม่แพ้โควิด ครึ่งปีแรก กำไร 80 ล้านบาท เผยเตรียมอัดผลงานครึ่งปีหลัง จัดอัดบิ๊กอีเวนต์ ผนึกพันธมิตรกระตุ้นยอดขาย


JUBILE เผยผลงานงวดครึ่งปีแรก มีรายได้ 616.52 ลบ. และ กำไร 80.02 ลบ. ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากการปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าตามนโยบายรัฐฯ และกำลังซื้อที่หายไปในช่วงโควิด-19 แต่ได้ค้นพบความปกติใหม่ (New Normal) สร้างยอดขายผ่านออนไลน์โตกระฉูด เป็นสัญญาณบวกในการขยายตลาดช่องทางใหม่ต่อเนื่อง ด้าน “อัญรัตน์ พรประกฤต” แม่ทัพหญิงคนเก่ง เผยเตรียมอัดผลงานครึ่งปีหลัง คาดกำลังซื้อฟื้นตัวขึ้นจากครึ่งปีแรก ลุยขายของผ่านทั้งหน้าร้าน ออนไลน์ และอีเวนต์เต็มสูบ หวังดันสัดส่วนยอดขายออนไลน์พุ่งแตะ 10% ของยอดขายครึ่งปีหลัง จากปีก่อนหน้านี้ไม่ถึง 1% พร้อมจัดบิ๊กอีเวนต์กระตุ้นการขาย ชี้ไตรมาส 2/2563 เป็นจุดต่ำสุด ย้ำรักษาฐานมาร์จิ้นที่ระดับมากกว่า 45%

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/2563 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 34.96 ล้านบาท ลดลง 47.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 66.59 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 49.61% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 13.89% มีรายได้รวม 251.76 ล้านบาท ลดลง 48.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 487.26 ล้านบาท สาเหตุสำคัญมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มระบาดในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปี 2563 และจากการที่สาขาของบริษัทฯ ที่ดำเนินการอยู่ในห้างสรรพสินค้าต้องหยุดกิจการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม จนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม ตามประกาศจากรัฐบาล ส่งผลกระทบต่อยอดขายผ่านสาขาของบริษัท ที่มีทั้งหมดกว่า 130 สาขา ต้องปิดให้บริการเกือบทั้งหมด โดยมีสาขาที่เปิดดำเนินการอยู่เพียง 3 สาขา อีกทั้งยังต้องเลื่อนจัดงานอีเวนต์ใหญ่ประจำปีที่ปกติจะจัดในเดือนมิถุนายนด้วย อย่างไรก็ดีบริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์บุกตลาดออนไลน์ จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายและการตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่การคุมค่าใช้จ่าย เพื่อรักษาสภาพคล่องและเงินสดในมือให้แข็งแกร่ง ประกอบกับ การบริหารต้นทุนสินค้าที่ดี รวมถึงการบริหารส่วนประสมของผลิตภัณฑ์ (Product Mix) ที่สามารถทำให้ได้กำไรที่ดีขึ้น ทำให้ภาพรวมไตรมาส 2/2563 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ดีที่ระดับ 49.61 % ซึ่งเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 44.62% และสามารถทำยอดขายผ่านออนไลน์คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 20% ของยอดขาย
ขณะที่ผลประกอบการในงวดครึ่งปีแรก (มกราคม – มิถุนายน 2563) บริษัทฯ มีรายได้รวม 616.52 ล้านบาท ลดลง 256.71 ล้านบาท คิดเป็น 29.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 873.23 ล้านบาท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 80.02 ล้านบาท ลดลง 33.0 % เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปีที่ผ่านมา
“ผลประกอบการในไตรมาส 2/2563 ประเมินว่าจะเป็นจุดต่ำสุดของบริษัทฯ เนื่องจากเราปฏิบัติตามนโยบายภาครัฐ ทำให้ต้องปิดให้บริการหน้าร้าน และยอดขายหายไปเกือบ 2 เดือน ในช่วงที่เหลือของปีบริษัทฯ จะพยายามเร่งยอดขายจากสาขาเดิม Same Store Sales Growth (SSSG) ให้เพิ่มขึ้น หลังจากห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดให้บริการตามปกติ พร้อมทั้ง จะพยายามรักษาฐานอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ปีนี้ให้อยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 45% หรือใกล้เคียงกับปีก่อน จากการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายในองค์กรและการขาย พร้อมรักษาการเติบโตที่ดีในช่องทางการขายผ่านออนไลน์อย่างต่อเนื่อง” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว
สำหรับแนวโน้มครึ่งปีหลังของปี 2563 บริษัทฯ ประเมินทิศทางกำลังซื้อผู้บริโภคจะฟื้นตัวจากครึ่งปีแรก เนื่องจากห้างสรรพสินค้ากลับมาดำเนินการปกติ ทำให้บริษัทฯ มองว่าการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคจะเริ่มกลับมาชัดเจนอีกครั้ง โดยตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สถานการณ์เริ่มกลับมาดีขึ้นบ้างแล้ว ซึ่งสัดส่วนลูกค้าของ JUBILE 99% เป็นคนไทย และเป็นธุรกิจที่ไม่ต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวต่างประเทศ พอห้างกลับมาเปิดเป็นปกติ ประกอบกับภาครัฐมีแผนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้กำลังซื้อและการบริโภคในประเทศกลับมาฟื้นตัว คาดว่าหากสถานการณ์ครึ่งปีหลังเป็นไปตามกลยุทธ์ที่บริษัทฯ วางไว้ ผู้บริโภคลดความกังวลในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ประกอบกับการทำการตลาดแบบรู้ใจลูกค้า และจัดบิ๊กอีเวนต์กระตุ้นตลาด จะทำให้ผลงานในครึ่งปีหลังเติบโตได้ดีขึ้น โดยบริษัทมีแผนในการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ และสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น และยังมุ่งมั่นในการสรรหานวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ ในเรื่องช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัทฯ จะเดินหน้าขายสินค้าผ่านหน้าร้านทั้ง 130 สาขา รวมถึงช่องทางออนไลน์ หรือ e-Commerce เนื่องจากช่วงที่บริษัทได้รับผลกระทบ และไม่สามารถขายสินค้าผ่านหน้าร้าน บริษัทฯได้นำสินค้าหลายรูปแบบ มาขายผ่านช่องทาง e-Commerce ของบริษัทฯ โดยก่อนหน้านี้บริษัทขายสินค้า Jubilee LINE FRIEND Collection ในช่องทางดังกล่าวเท่านั้น ส่วนในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ ประเมินสัดส่วนยอดขายจากออนไลน์จะเพิ่มขึ้นที่ระดับ 10% ของยอดขายครึ่งปีหลัง จากสัดส่วนยอดขายไม่ถึง 1% ในปีที่แล้ว
“ปีนี้ฉลองครบรอบ 91 ปี บริษัทฯ ได้จัดงาน JUBILE DIAMOND MIDYEAR GRAND SALE 2020 เป็นงานมหกรรมเครื่องประดับเพชรครั้งยิ่งใหญ่ในรอบปี ในช่วงวันที่ 30 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เนื่องจากกิจกรรมอีเวนต์ต่างๆ ถูกเลื่อนออกมาจากช่วงครึ่งปีแรก ขณะที่ ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ เตรียมจัดบิ๊กอีเวนต์ใหญ่ๆ เพิ่มเติมอีก ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่ JUBILE มีกิจกรรมทางการตลาดที่รุกหนักพอสมควร อีกทั้ง เตรียมออกสินค้าใหม่ในเทศกาลวันแม่ เพื่อเพิ่มยอดขายในช่วงเทศกาลและรองรับความต้องการของลูกค้า” นางสาวอัญรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad