ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลก อินฟอร์มา มั่นใจธุรกิจอาหาร ท่องเที่ยว และการบริการทยอยฟื้น ล่าสุดเตรียมจัดงานฟู้ด แอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ ไทยแลนด์ 2022 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลก อินฟอร์มา มั่นใจธุรกิจอาหาร ท่องเที่ยว และการบริการทยอยฟื้น ล่าสุดเตรียมจัดงานฟู้ด แอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ ไทยแลนด์ 2022

ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลก อินฟอร์มา มั่นใจธุรกิจอาหาร ท่องเที่ยว และการบริการทยอยฟื้น ล่าสุดเตรียมจัดงานฟู้ด แอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ ไทยแลนด์ 2022 ขยายเพิ่มกลุ่มธุรกิจบริการ
แนะผู้ประกอบการเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวกลับแน่

ความมั่นใจภาคเอกชนเริ่มดี หลังภาครัฐเอาอยู่โควิด – โอไมคอน เร่งออกมาตรการผ่อนคลาย กระตุ้นการท่องเที่ยว ด้าน อินฟอร์ม่ มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลก มั่นใจธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม และบริการทยอยฟื้น ล่าสุดเดินหน้าจัดงานฟู้ด แอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ ไทยแลนด์ 2022 วันที่ 21-24 กันยายน 2565 ขยายขอบเขตการจัดงาน เพิ่มกลุ่มธุรกิจบริการ เพิ่มโซนจัดงาน และสถานที่จัดงานใหม่ใจกลางเมือง พร้อมกิจกรรมให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญช่วยผู้ประกอบการปรับทัพธุรกิจเตรียมรับนักท่องเที่ยว

นางสาวสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายบริหารโครงการอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของไทยว่า น่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว แนวโน้มในปีนี้จึงน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากการที่ภาครัฐมีการบริหารจัดการและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด – โอไมคอน เป็นที่น่าพอใจ มีจำนวนผู้ติดเชื้อต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ ประกอบกับคนไทยระมัดระวังตัวและได้รับวัคซีนมากขึ้น ส่งผลดีต่อการควบคุมการแพร่ระบาด ทำให้ปี 65 จะเป็นปีแห่งการฟื้นฟูของธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจบริการอย่างแท้จริง โดยภาครัฐได้ส่งมาตการการกระตุ้นและเร่งช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นการกลับมาใช้ระบบเทสต์ แอนด์ โก เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ การขยายเวลาโครงการทัวร์เที่ยวไทย จากเดิมที่สิ้นสุดเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เป็นเดือนพฤษภาคม 2565 และโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีการประเมินไว้ว่าในไตรมาส 1 จะมีนักท่องเที่ยวในประเทศอยู่ที่ 27.1 ล้านคน สร้างรายได้ 137,712 ล้านบาท ส่วนตลาดต่างประเทศคาดว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ที่ 338,645 คน สร้างรายได้ 26,065 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีกในช่วงกลางปีและปลายปี

ดังนั้นผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และบริการ ต้องเร่งปรับตัวจัดทัพให้พร้อม เพื่อรับกับการท่องเที่ยวที่จะทยอยกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1 จนถึงไฮซีซั่นในช่วงปลายปี โดย อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ได้มีการเดินหน้าเตรียมจัดงานฟู้ด แอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ ไทยแลนด์ 2022 (Food & Hospitality Thailand 2022 : FHT2022) งานแสดงสินค้าสำคัญที่ครอบคลุมธุรกิจและอุตสาหกรรม ทั้งในกลุ่มอาหาร ท่องเที่ยว โรงแรม และบริการระดับพรีเมียมที่ใหญ่ระดับนานาชาติ เป็นการต่อยอดความสำเร็จของการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานและผู้เข้าเยี่ยมชมงานจากทั่วโลกก่อนสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 มากถึงกว่า 32,000 คน ซึ่งการจัดงานฯ ในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้ร่วมงานได้รับความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและเทรนด์ธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญทั้งไทยและต่างประเทศ เปิดประสบการณ์กับนวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่ช่วยในการพัฒนาธุรกิจ สินค้าและบริการระดับพรีเมียม ที่จะช่วยเสริมให้ธุรกิจสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้


สำหรับกำหนดการจัดงานฟู้ด แอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ ไทยแลนด์ 2022 นั้น จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 24 กันยายน 2565 โดยความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น จะนำมาซึ่งสิ่งที่ดีแก่ทุกฝ่าย ทั้งพันธมิตรผู้ร่วมจัดงาน ผู้ร่วมจัดแสดงงาน และผู้เข้าร่วมชมงาน 3 ส่วนสำคัญที่มีการเปลี่ยนแปลงในการจัดงานฯ ครั้งนี้ ประกอบไปด้วย การขยายขอบเขตการจัดงานจากกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ให้ครอบคลุมเพิ่มไปถึงกลุ่มธุรกิจบริการ อาทิ สายการบิน โลจิสติกส์ อสังหาริมทรัพย์ โรงพยาบาล สปา ฯลฯ การเพิ่ม 2 โซนจัดแสดงงานใหม่ คือ โซนธุรกิจกาแฟและเบเกอรี่ (Coffee & Bakery Thailand) โซนธุรกิจร้านอาหารและบาร์ (Restaurant & Bar Thailand) และการย้ายสถานที่จัดงานไปที่ใหม่ใจกลางย่านธุรกิจที่สะดวกแก่การเดินทางและการเข้าชมงานมากขึ้นอย่าง ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รวมถึงยังมีการเพิ่มศักยภาพสร้างความแข็งแกร่งให้แก่การจัดงานฯด้วย สลัดเพลท (Saladplate) ดิจิทัลแพลตฟอร์มธุรกิจบีทูบี (B2B) และตลาดกลางออนไลน์ขนาดใหญ่ สำหรับธุรกิจอาหารและการบริการ โดยมีฐานข้อมูลจาก 26 โชว์ จากการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทลทั่วโลก ทำให้สามารถเชื่อมโยงได้กับคู่ค่าทั่วโลก

นอกจากจะเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการธุรกิจและผู้เข้าเยี่ยมชมงานแล้ว ยังเป็นโอกาสของผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผู้ให้บริการ และผู้ประกอบการในกลุ่มวัตถุดิบอาหาร อุปกรณ์เครื่องใช้ในร้านอาหารและธุรกิจบริการ ผู้พัฒนาเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ – ซอฟต์แวร์ และผู้ให้บริการต่างๆ ที่เกียวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม และบริการ ที่จะมาร่วมจัดแสดงงานเพราะสามารถพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนและเจรจาการค้ากับเจ้าของกิจการ นักธุรกิจ นักลงทุนตัวจริงได้โดยตรง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ สร้างพันธมิตร และสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศสนใจที่จะเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงานฟู้ด แอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ ไทยแลนด์ 2022 จำนวนมาก โดยพื้นที่จัดงานครั้งนี้อยู่ที่10,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้าของผู้ประกอบการและหน่วยงานพันธมิตร พาวิลเลี่ยนจัดแสดงสินค้าจากนานาชาติ พื้นที่กิจกรรมการแข่งขัน การประกวด เวิร์คชอป การประชุมและสัมมนาให้ความรู้ ฯลฯ

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและผู้สนใจรายละเอียดการจัดงาน ฟู้ด แอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ ไทยแลนด์ 2022 มีกำหนดการจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 24 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ www.fhtevent.com ติดต่อ คุณสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร อีเมล Supaporn.a@informa.com หรือ โทร.02-036-0500

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad