ทัศนคติเป็นสิ่งสำคัญ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ทัศนคติเป็นสิ่งสำคัญ


ทัศนคติเป็นสิ่งสำคัญ

โดยจอห์น เดอ ซิโมน ประธานบริษัท เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

 ผู้นำที่ประสบความสำเร็จต่างก็รู้ว่า ทัศนคติ คือปัจจัยสำคัญประการหนึ่ง ที่นำไปสู่ความสำเร็จ การคิดเชิงบวกคือสิ่งที่ช่วยให้ผู้ประกอบการรายต่างๆ สามารถจัดการกับความท้าทายในแต่ละวันในการดำเนินธุรกิจ และทำให้พวกเขาสามารถแข่งขันและเติบโตในตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง นี่คือ คำแนะนำ 5 ประการ จาก จอห์น เดอ ซิโมน* ที่จะช่วยให้ผู้จัดจำหน่ายอิสระของเราจำนวนมาก สร้างและพัฒนาธุรกิจจนประสบความสำเร็จ

ทัศนคติ เป็นสิ่งสำคัญคุณ

ทัศนคติ เป็นสิ่งสำคัญ

1. ยอมรับความท้าทาย

ผู้ประกอบการต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ แทบทุกวัน เจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจะไม่เพิกเฉย หรือมองข้ามปัญหาที่เกิดขึ้น ตรงกันข้าม พวกเขาจะมองหาวิธีแก้ปัญหาและลงมือแก้ไข บริษัทที่กำลังเติบโตจะพัฒนาขึ้นอย่างมาก หากมองว่าความท้าทายเป็นโอกาส แทนที่จะมองว่าเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ วิธีที่ผู้นำ–จัดการและแก้ไขปัญหา คือสิ่งที่กำหนดทัศนคติของบริษัทและทีมงาน

2. ล้มให้เร็ว

ปัญหาต่างๆ จะเกิดขึ้นกับธุรกิจ และความผิดพลาดเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ ผู้ประกอบการที่ฉลาดจะไม่เพียงทำงานเพื่อแก้ปัญหาเท่านั้น แต่จะเรียนรู้จากปัญหาอีกด้วย คำกล่าวที่ว่า “ล้มให้เร็ว” คือสิ่งสำคัญในการเติบโตของธุรกิจ ความล้มเหลวจะทำให้คุณและทีมงานเรียนรู้จากปัญหา หาสาเหตุได้อย่างรวดเร็ว และป้องกันไม่ให้ปัญหานั้นเกิดขึ้นอีก ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ แต่การจัดการและแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วจะเป็นตัวกำหนดความสำเร็จของธุรกิจของคุณ


3. ปฏิบัติกับผู้อื่นด้วยความเคารพ

จอห์น เดอ ซิโมน ให้คำอธิบายไว้ว่า ในวันที่งานยุ่ง เรามักจะส่งผ่านความเครียดไปยังผู้อื่นได้ง่าย เจ้าของธุรกิจหลายคนมักตะโกนสั่งงานหรือฉุนเฉียวกับลูกน้องโดยไม่ได้ตั้งใจ เนื่องจากความเครียดและกดดัน ลูกค้าอาจรับรู้ถึงอารมณ์ขุ่นมัวเช่นนี้ได้เช่นกัน เนื่องจากระหว่างการสนทนา เราอาจจะแสดงถึงความร้อนใจหรือคับข้องใจ ทุกคนต่างต้องการให้คุณปฏิบัติกับพวกเขาด้วยความเคารพ และคุณสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีนี้ได้ โดยเริ่มจากทีมของคุณ หาวิธีจัดการความเครียดของคุณด้วยการเดินเล่น ทำสมาธิ เล่นโยคะทุกวัน หรือพักเบรกสัก 10 นาทีแล้วออกไปสูดอากาศเมื่อรู้สึกว่ากำลังเครียด

4. กล่าวขอบคุณ

การกล่าวขอบคุณดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ แต่คำเหล่านี้มีพลังมาก สิ่งสำคัญคือต้องการแบ่งปันความรู้สึกดีๆ กับทีม ผู้จำหน่าย และลูกค้าของคุณเป็นสิ่งสำคัญ การส่งต่อความรู้สึกขอบคุณจะมีผลกระทบอย่างมาก ต่อความสัมพันธ์ทางธุรกิจ ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ จะแบ่งปันความรู้สึกขอบคุณอย่างจริงใจและทำให้ผู้อื่นรู้สึกว่าตนมีคุณค่า

5. มีความสุขกับการเดินทาง

เส้นทางของผู้ประกอบการมักจะมีอุปสรรคที่คาดไม่ถึงปรากฏอยู่เสมอ เส้นทางอาจจะยาวไกล มีเรื่องประหลาดใจมากมาย แต่ก็อาจเป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่ามากที่สุดในชีวิตของคุณ เป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยการเรียนรู้และความสำเร็จ จงมีความสุขไปกับการเดินทาง ทั้งในช่วงเวลาที่แสนสุขและยากลำบาก และจำไว้เสมอว่า ทำไมคุณถึงเลือกที่จะเปิดธุรกิจ เฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จในวาระโอกาสต่างๆ อย่ารีรอแต่ให้มุ่งเป้าเรียนรู้จากความท้าทาย ที่สำคัญคือ หาเวลาในแต่ละวันเพื่อใช้เวลากับตัวเอง คุณอาจจะไปดูลูกแข่งหรือซ้อมกีฬา หรือทานอาหารกลางวันกับเพื่อน เวลาว่างเป็นของคุณเอง และคุณมีความสุขกับมันให้มากที่สุด

การเริ่มต้นธุรกิจคือความกล้าหาญ ต้องใช้ทั้งความอดทนและเข้มแข็ง และเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กรู้ดีว่า ทัศนคติมีผลกระทบโดยตรงต่อความสำเร็จ ผู้ประกอบการที่มีความคิดเชิงบวกจะน้อมรับประสบการณ์และแสดงความรู้สึกขอบคุณกับทุกคนที่มีส่วนร่วม จอห์น เดอ ซิโมน สรุปทิ้งท้าย


###


เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จำกัด

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น (NYSE: HLF) เป็นบริษัทระดับโลกที่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนด้วยผลิตภัณฑ์โภชนาการที่ดีและมอบโอกาสทางธุรกิจที่เชื่อถือได้แก่สมาชิกอิสระของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ผ่านการรับรองทางวิทยาศาสตร์ให้กว่า 90 ประเทศทั่วโลกผ่านสมาชิกผู้จำหน่ายอิสระที่พร้อมให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล รวมถึงแนวทางการสนับสนุนชุมชนเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น ด้วยแคมเปญระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ที่รณรงค์ขจัดปัญหาความหิวโหยให้หมดไป เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จึงมุ่งมั่นอุทิศตนเพื่อส่งมอบโภชนาการและให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องแก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง  รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูได้ที่เว็บไซต์ IAmHerbalifeNutrition.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad