มูลนิธิ EDF ติดตามโครงการ “เกษตรอินทรีย์ สู่อาหารกลางวัน" ในโรงเรียน มุ่งหวังนักเรียนได้รับสารอาหารเพียงพอ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2564

มูลนิธิ EDF ติดตามโครงการ “เกษตรอินทรีย์ สู่อาหารกลางวัน" ในโรงเรียน มุ่งหวังนักเรียนได้รับสารอาหารเพียงพอ


มูลนิธิ EDF ติดตามโครงการ “เกษตรอินทรีย์ สู่อาหารกลางวัน" ในโรงเรียน มุ่งหวังนักเรียนได้รับสารอาหารเพียงพอ 

มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) โดยนางสาวจารุวัฒน์ บุษมาลี (ที่ 3 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการ ถ่ายภาพร่วมกับนางสาวปิยะภรณ์ สุขะปุณพันธ์ (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเกาะวังไทร (กิตติวัฒนาการ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานครปฐม เขต 1 และคณะครู ในโอกาสติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการ “เกษตรอินทรีย์สู่อาหารกลางวัน” ปี2 ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณจากบริษัทเดอเบล จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคของประเทศไทยภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP รวมทั้งได้จัดเวิร์คช้อปการทำเกษตรอย่างง่าย การทำเกษตรแนวใหม่ โทษของการใช้สารเคมีและวิธีป้องกัน เป็นต้น ให้กับนักเรียนอีกด้วย



โครงการ “เกษตรอินทรีย์ สู่อาหารกลางวัน" มีวัตถุประสงค์เพื่อให้โรงเรียนที่ร่วมโครงการมีผักปลอดสารพิษป้อนเข้าสู่โครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีสารอาหารครบครันที่เป็นผลิตผลจากแปลงเกษตรอินทรีย์ เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างครู นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน จนเกิดเป็นหลักสูตรท้องถิ่นด้านเกษตรอินทรีย์ของโรงเรียนเป้าหมาย และมุ่งหวังให้ชุมชนให้ความสำคัญเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ที่สามารถลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ และเกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างครัวเรือนที่จะนำไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้และชุมชนที่ยั่งยืน

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255ของประเทศไทยที่ทำงานร่วมกับสำนักงานการศึกษาและครูในโรงเรียนเขตพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 โดยองค์กรหรือผู้สนใจที่ต้องการร่วมทำกิจกรรมซีเอสอาร์กับมูลนิธิ EDF หรือสนับสนุนทุนการศึกษาสามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11อีเมล public@edfthai.org หรือคลิกเว็บไซต์www.edfthai.org โดยการบริจาคหรือทำกิจกรรมร่วมกับมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

อนึ่งสำหรับกลุ่มธุรกิจ TCP ประกอบด้วยบริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าของกลุ่ม บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด รับผิดชอบในการทำตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม บริษัท ที.จี. เวนดิ้ง แอนด์ โชว์เคส อินดัสทรีส์ จำกัด เป็นเจ้าของและบริหารจัดการตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ และ บริษัท เดอเบล จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคของประเทศที่มีประสบการณ์ยาวนาน กลุ่มธุรกิจ TCP จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยแบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม ไฮ่! เพียวริคุ และซันสแนค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad