เชฟรอน เป็นผู้สนับสนุนหลักเมเจอร์แรกแห่งปีแอลพีจีเอ เพิ่มเงินรางวัลชิงกว่า168.85 ล้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2564

เชฟรอน เป็นผู้สนับสนุนหลักเมเจอร์แรกแห่งปีแอลพีจีเอ เพิ่มเงินรางวัลชิงกว่า168.85 ล้าน

 


เชฟรอน เป็นผู้สนับสนุนหลักเมเจอร์แรกแห่งปีแอลพีจีเอ เพิ่มเงินรางวัลชิงกว่า168.85 ล้าน

            แอลพีจีเอ ทัวร์ และไอเอ็มจี ประกาศความร่วมมือกับเชฟรอน ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันของแอลพีจีเอ รายการเมเจอร์แรกแห่งปี ภายใต้ชื่อรายการ เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ เซ็นสัญญา 6 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2022 แทนเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น และเพิ่มเงินรางวัลรวมขึ้นอีก 60 เปอร์เซ็นต์เป็น 5 ล้านดอลลาร์หรือราว 168.85 ล้านบาท โดยในปี 2022 ยังคงแข่งขันที่มิสชั่น คันทรี่ คลับ เช่นเดิม จากนั้นจะเปลี่ยนสนามที่ใช้แข่งขัน เริ่มจากปี 2023 ซึ่งจะประกาศให้ทราบในโอกาศต่อไป

            ไมเคิล เวิร์ธ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ) ของเชฟรอน คอร์ปอเรชั่น แถลงเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ได้เซ็นสัญญาเข้าเป็นผู้สนับสนุนหลักรายการของแอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ (The Chevron Championship) เป็นเวลา 6 ปี ว่า "เชฟรอน ภาคภูมิใจที่กลายเป็นผู้สนับสนุนชื่อรายการยิ่งใหญ่รายการนี้ ซึ่งนำเอายอดนักกีฬาที่มีความสามารถมากที่สุดจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน เรากำลังมองถึงการเป็นพันธมิตรกับแอลพีจีเอ และ ไอเอ็มจี ที่จะส่งเสริมผู้หญิงในด้านของกีฬา สถานที่ในการแสดงฝีมือและสังคม”

            มอลลี่ มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ เผยว่า "ไม่มีอะไรที่เราจะตื่นเต้นได้มากกว่าการประกาศถึงพันธมิตรของเรากับทางเชฟรอน และยินดีต้อนรับกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ร่วมเป็นผู้สนับสนุนของเรา ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้พลังของแอลพีจีเอ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั้งหลาย ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของมนุษย์ในระดับสูงสุดแล้ว เกมเปลี่ยนแปลงสำหรับพวกเรา แล้วเราก็เชื่อมั่นในศักยภาพของเชฟรอนที่มีต่อแอลพีจีเอ และตั้งตารอความสัมพันธ์ที่ยาวนานและประสบความสำเร็จ"

            เชฟรอน เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการ เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ โดยจะเพิ่มเงินรางวัลรวมขึ้นกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ เป็น 5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 168.85 ล้านบาท โดยยังคงแข่งขันที่มิสชั่น ฮิลล์ คันทรี่ คลับ ในแรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-3 เมษายน ปี 2022 หลังจากนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับยุคใหม่ของรายการเดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ จะย้ายไปแข่งขันออกไปในฤดูใบไม้ผลิในปี 2023 เป็นต้น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นในเขตฮุสตัน รัฐเท็กซัส และจะประกาศให้ทราบในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

            ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์ ในฐานะบอร์ดบริหารของตัวแทนนักกอล์ฟในแอลพีจีเอ ซึ่งเคยคว้าแชมป์เมเจอร์รายการนี้เมื่อปี 2016 เผยว่า "การที่เชฟรอน ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกเข้ามาสนับสนุนกอล์ฟหญิงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับแอลพีจีเอ นั้นน่าทึ่งมากสำหรับอนาคตของทัวร์ของเรา เราทุกคนได้สร้างความทรงจำที่น่ารักที่มิสชั่น ฮิลล์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  ซึ่งเราจะสนุกไปกับการเฉลิมฉลองในปี 2022 และเราพาเราไปที่บ้านใหม่ของ เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งฉันรู้ว่าเราจะมีอะไรอีกมากมาย"

            ด้านเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการมาเป็นเวลา 7 ปี โดยปีนี้ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ สร้างประวัติศาสตร์หน้าเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์รายการนี้ และเอเอ็นเอ จะยังคงอยู่สนับสนุนรายการในฐานะพันธมิตรต่อในปี 2022

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad