“พาณิชย์”จัดเวิร์กชอป ติวเข้มผู้ผลิตสินค้า-บริการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เจาะตลาดอินเดีย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“พาณิชย์”จัดเวิร์กชอป ติวเข้มผู้ผลิตสินค้า-บริการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เจาะตลาดอินเดีย

“พาณิชย์”จัดเวิร์กชอป ติวเข้มผู้ผลิตสินค้า-บริการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เจาะตลาดอินเดีย

img
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จับมือสภาธุรกิจไทย-อินเดีย จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เพิ่มพูนความรู้ให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ หวังช่วยเสริมแกร่งและสร้างโอกาสในการค้าขายกับอินเดีย รับอานิสงค์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในอินเดียที่กำลังเติบโต ทั้งอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า โรงแรม โรงพยาบาล

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการด้าน Hospitality & Building Solution เพื่อเจาะตลาดอินเดีย โดยได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการแนะนำบริษัท และนำเสนอสินค้าหรือบริการของตนเอง โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญร่วมให้คำปรึกษา แนะนำ เพื่อนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะกลับไปพัฒนาปรับปรุงสินค้าหรือบริการให้ตรงกับความต้องการของตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคชาวอินเดียให้ได้มากที่สุด

“การจัดเวิร์กชอปในครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่งสำหรับโรงแรม ที่พักอาศัย ศูนย์การค้า ช้อปปิ้งมอลล์ โรงพยาบาล และอื่นๆ ได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดอินเดีย และมีโอกาสในการรุกเจาะตลาดอินเดียได้เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ในอินเดีย”นายสมเด็จกล่าว

นายสมเด็จกล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของอินเดียเป็นภาคเศรษฐกิจสำคัญที่มีอัตราการเติบโตสูงและเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการไทยไม่ควรมองข้าม โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตทางเศรษฐกิจของอินเดีย ทำให้มีความต้องการอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ เช่น อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้าหรือช้อปปิ้งมอลล์เพิ่มขึ้น และยังมีความต้องการตลาดที่อยู่อาศัย ที่สูงขึ้นตามการขยายตัวของชุมชนเมือง ที่ประชากรชาวอินเดียมีการอพยพเข้ามาในเมืองมากขึ้น รวมทั้งมีการขยายตัวของจำนวนนักท่องเที่ยว ทำให้ต้องการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ รัฐบาลอินเดียยังมีนโยบายสนับสนุนภาคอสังหาริมทรัพย์ เช่น การผ่อนปรนการให้สินเชื่อเงินกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย โครงการให้ทุกครัวเรือนมีบ้านภายในปี 2565 แผนการดำเนินโครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ โครงการปรับปรุงคุณภาพชีวิตชาวเมือง เป็นต้น รวมถึงการที่รัฐบาลอินเดียอนุญาตให้มีกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ หรือ Real Estate Investment Trust (REITs) ซึ่งจะยิ่งทำให้ต่างประเทศสามารถลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ได้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม กรมฯ มีกำหนดจัดโครงการคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์และคณะผู้แทนการค้าเอกชนเดินทางเยือนเมืองเบงกาลูรูและไฮเดอราบัด อินเดีย ระหว่างวันที่ 15-19 ม.ค.2563 โดยผู้ประกอบการที่สนใจเจาะตลาดอินเดีย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 1 โทรศัพท์ 02 507 8204 , 02 507 8239 email :ditp.southasia@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad