กากัน มาลิค เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ณ วัดธาตุทอง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

กากัน มาลิค เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ณ วัดธาตุทอง


กากัน มาลิค เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ณ วัดธาตุทอง



กากัน มาลิค เข้าพิธีอุปสมบท ในวันที่ 10 ก.พ. 65 เวลา 10.00 น. ณ พระอุโบสถ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ระยะเวลาบวช 15 วัน ระหว่างวันที่ 10-24 ก.พ. 65  ฉายาทางมคธ อโสโก ผู้ไร้ซึ่งความโศก ซึ่งก่อนเข้าพิธีอุปสมบทนั้น นักแสดงหนุ่มได้ให้สัมภาษณ์เป็นพิเศษ ผ่านเพจของ “ชมรมไตรรัตนภูมิ” ดังนี้

วัตถุประสงค์ของการบวช?

ผมขอเล่าเท้าความ เหตุผลก่อนว่าทำไมถึงต้องมาที่นี่ อย่างที่เรารู้กันว่าประเทศอินเดีย เป็นดินแดนต้นกำเนิดของพระพุทธศาสนา หลายๆ คนจึงเข้าใจว่าที่อินเดีย คนนับถือศาสนาพุทธเยอะ แต่ความจริงมีชาวพุทธในอินเดียแค่หนึ่งถึงสองเปอร์เซ็นต์เท่านั้น ผมจึงอยากมาที่นี่ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนอินเดียที่โน่น ได้เห็น และการมาบวชเป็นพระสงฆ์ที่นี่ ก็เพื่อที่จะเรียนรู้ในกฎข้อปฏิบัติ พระสงฆ์ในไทยปฏิบัติยังไง เขาเรียนรู้อะไร ต้องการมาฝึกเพื่อที่จะเรียนรู้ด้วยตนเอง ว่าชาวพุทธที่ดีต้องปฏิบัติอย่างไร



ผมคิดว่า ด้วยตัวผมเองเป็นนักแสดงอยู่แล้ว ก็อาจจะสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอินเดียมาทำตามอย่างได้ เพื่อที่เราชาวพุทธจะได้เริ่มหมุนวงล้อธรรมจักรอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนี้ ผมอยากกลับไปสอนคนอินเดียได้ถูกว่าการเป็นชาวพุทธ ทำอย่างไร เรียนรู้อะไรกันบ้าง แต่ทั้งนี้ผมไม่ได้ต้องการเปลี่ยน คนอินเดียที่โน่นให้ทุกคนนับถือศาสนาพุทธ แค่อย่างน้อยได้กลับไปสอนธรรมะ นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ

ผมไม่ได้ต้องการคนอินเดียมาเป็นพุทธ ผมต้องการสอนธรรมะ นำธรรมะกลับไปสู่ดินแดนที่พระพุทธเจ้าเคยประสูติ

 

สาเหตุที่เลือกบวชในเมืองไทย?

ผมเชื่อในเรื่องศาสนาพุทธ เรื่องเวียนว่ายตายเกิด เชื่อว่าน่าจะทำกรรมดีไว้ในประเทศไทย รู้สึกผูกพัน เชื่อมโยง อาจจะเคยเกิดที่ประเทศไทยจึงเชื่อมโยงผมกลับมาที่นี่ ทั้งนี้สองสิ่งที่ผมเดินทางมาอุปสมบทในครั้งนี้ หนึ่ง ผมบวชเพื่อเรียนรู้ ศึกษาให้รู้จักตัวเองมากขึ้น สอง อยากพลิกฟื้นศาสนาพุทธในอินเดีย ตามรอยพระเจ้าอโศก ที่เคยสร้างเจดีย์ไว้แปดหมื่นสี่พันองค์ ผมจึงเตรียมโครงการร่วมกับมิตรสหายเครือข่ายสหายธรรมในประเทศไทยก่อตั้ง ชมรมไตรรัตนภูมิ ร่วมกับ ว่าที่ร้อยเอกณัฏฐกิตติ์ ชัยเฉลิมมงคล  และ นางสาวฐิติรัตน์ เฮงสกุล จัดทำโครงการบริจาคพระพุทธรูปแปดหมื่นสี่พันองค์ให้กับชาวพุทธในอินเดีย  ไม่ว่าจะสักการะตามบ้าน สำนักวิปัสสนา ตามวัด และอยากเชิญชวนทุกคนร่วมกันทำโครงการฯ นี้ให้สำเร็จ  

 

*** หากสื่อมวลชน ต้องการข้อมูล รูปภาพ บทสัมภาษณ์ เพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่

https://worldofbuddhist.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad