GWM ปลื้ม รายได้ปี 2564 ทะยานทะลุ 1.363 แสนล้านหยวน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

GWM ปลื้ม รายได้ปี 2564 ทะยานทะลุ 1.363 แสนล้านหยวน

 

GWM ปลื้ม รายได้ปี 2564 ทะยานทะลุ 1.363 แสนล้านหยวน

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ หรือ GWM ประกาศว่า บริษัทมีรายได้รวมในปี 2564 มากกว่า 1.363 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 31.95% เมื่อเทียบรายปี และมีกำไรสุทธิสูงถึง 6.781 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 26.45% เมื่อเทียบรายปี นับว่า GWM เดินหน้าขยายส่วนแบ่งตลาดอย่างไม่หยุดยั้ง

ในปี 2564 GWM มียอดขายรถใหม่ 1.28 ล้านคันทั่วโลก เพิ่มขึ้น 15.2% เมื่อเทียบรายปี โดยมียอดขายทั่วโลกเกิน 1 ล้านคันเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันและทำสถิติใหม่ ในปี 2564 GWM ได้เปิดตัวรถยนต์หลากหลายรุ่นทั่วโลก รวมถึงรถกระบะ GWM POER, รถเอสยูวี HAVAL H6 เจน 3 และ HAVAL JOLION เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าทุกประเภท และสนับสนุนการเติบโตของรายได้ต่อไป

การขยายตัวอย่างต่อเนื่องในตลาดโลกเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ GWM มีรายได้เติบโตขึ้น ในเดือนมกราคม 2565 GWM ได้รับโอนสิทธิ์ความเป็นเจ้าของโรงงานอิเรซมาโพลิส (Iracemapolis) ในบราซิลเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นได้เริ่มเปลี่ยนแปลงและอัปเกรดโรงงานด้วยระบบดิจิทัลและระบบอัจฉริยะ โดยวางกลยุทธ์ให้บราซิลเป็นศูนย์กลางของตลาดอเมริกาใต้ทั้งหมด ก่อนหน้านี้ GWM ได้เปิดสาขาย่อยในเมืองมิวนิกของเยอรมนีและตั้งสำนักงานใหญ่ประจำยุโรป เพื่อเร่งดำเนินกลยุทธ์การขยายธุรกิจในยุโรป ทั้งนี้ ด้วยการพัฒนาเชิงรุกในตลาดเอเชียใต้ อเมริกาใต้ ยุโรป และแอฟริกาเหนือ GWM ได้เข้าสู่ขั้นตอนใหม่ของการขยายธุรกิจในระดับสากล

ขณะเดียวกัน การลงทุนมหาศาลในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีก็เป็นอีกปัจจัยหลักที่เอื้อต่อการเติบโตของรายได้ โดย GWM ได้ลงทุน 2 หมื่นล้านหยวนในการพัฒนาแพลตฟอร์มอัจฉริยะ ได้แก่ L.E.M.O.N., TANK และ Coffee Intelligence ซึ่งนำไปใช้ในรถยนต์รุ่นใหม่หลายรุ่น เช่น HAVAL Shenshou (สำหรับตลาดจีน), WEY Latte DHT (สำหรับตลาดจีน) และ HAVAL DARGO สำหรับทั่วโลก ทั้งนี้ ภายใต้ยุทธศาสตร์ปี 2568 หรือ “2025 Strategy” การลงทุนทั้งหมดในด้านการวิจัยและพัฒนาจะสูงถึง 1 แสนล้านหยวนตลอด 5 ปีข้างหน้า เพื่อยกระดับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและระบบอัจฉริยะ

ปัจจุบัน GWM ได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาหลายแห่งในต่างประเทศ ทั้งในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เยอรมนี อินเดีย ออสเตรีย และเกาหลีใต้ พร้อมกับดึงดูดผู้มีความสามารถจากทั่วโลกให้มาร่วมกันสร้างระบบการวิจัยและพัฒนาระดับสากล เพื่อเร่งเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก

ผลประกอบการอันยอดเยี่ยมของ GWM ได้เพิ่มมูลค่าแบรนด์ให้สูงขึ้นไปอีก เมื่อเร็ว ๆ นี้ แบรนด์ HAVAL ของ GWM ติดอันดับ 500 แบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก (Brand Finance Global 500) เป็นครั้งแรกในปี 2565 จากการจัดอันดับของแบรนด์ ไฟแนนซ์ หน่วยงานประเมินมูลค่าแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือในระดับโลก ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามูลค่าแบรนด์รถยนต์จีนได้รับการยอมรับในระดับสากล

ด้วยผลประกอบการอันโดดเด่นดังกล่าว GWM จะยังคงมุ่งความสนใจไปที่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและระบบอัจฉริยะต่อไปในปี 2565 โดยบริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวและส่งมอบรถ WEY Coffee 01, ORA GOODCAT, HAVAL H6 PHEV และรถหลายรุ่นภายใต้แบรนด์ TANK ในตลาดต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นสากล และเร่งดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ปี 2568

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1742338/GWM_Image1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad