ไทยจัดวิ่งเทรลภูเขาโลกอีกครั้งต้องรออีก 20 ปี AMAZING THAILAND-WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ไทยจัดวิ่งเทรลภูเขาโลกอีกครั้งต้องรออีก 20 ปี AMAZING THAILAND-WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS

       ไทยจัดวิ่งเทรลภูเขาโลกอีกครั้งต้องรออีก 20 ปี

AMAZING THAILAND-WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS

พฤศจิกายน 2565  -  “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พอใจ ประเทศไทย จัดศึกวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก รายการ AMAZING THAILAND WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS 2021   ประสบความสำเร็จทั้งด้านการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เผยการจัดอีเวนท์ระดับนี้อีกครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย อาจต้องรออีกถึง 20 ปี   

การแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 รายการ  Amazing Thailand World Mountain & Trail Championships 2021 โดยความร่วมมือของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงสาธารณสุข สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ  จังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และไทยแลนด์ไตรลีก Thailand Tri-league กำหนดจัดการแข่งขันวันที่  3-6 พฤศจิกายน 2565ณดอยสุเทพจังหวัดเชียงใหม่   

  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังได้กล่าวระหว่างเยี่ยมชมการแข่งขันว่า การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 รายการ  Amazing Thailand World Mountain & Trail Championships 2021  ถือว่าประสบความสำเร็จในหลาย ๆ ด้าน เพราะนี่คือการจัดชิงแชมป์โลกที่มีการนำทั้งการวิ่งเทรลและวิ่งภูเขามาร่วมกันซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่สำคัญก็คือเป็นการจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งความสวยงามทั้งด้านภูมิประเทศและวัฒนธรรม ทำให้เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กับสร้างรายได้ให้กับชุมชนและประเทศชาติโดยรวมได้เป็นอย่างดี

ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ โดยเฉพาะทีมแพทย์ที่เตรียมการในการดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี หลังจากการวิ่ง uphill ซึ่งมีความท้าทายนั้นผ่านไปด้วยดี เพราะเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด” นายพิพัฒน์ กล่าว

สำหรับแผนการต่อไปนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ประเทศไทยยังต้องเตรียมการจัดการประชุม-สัมมนาของสมาคมกรีฑาโลกที่กรุงเทพฯ ต้นเดือนธันวาคมนี้ ที่กรุงเทพฯ ซึ่งตนจะเรียนเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน  ส่วนแนวทางในการสานต่อความสำเร็จหลังจากการจัดงานวิ่งเทรลและภูเขาชิงแชมป์โลกครั้งนี้นั้น นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จะมีการพูดคุยอีกครั้งเพื่อริเริ่มหารายการแข่งขันอื่น ๆ ที่น่าสนใจต่อไป เพราะโอกาสในการจัดรายการนี้วิ่งเทรลและภูเขาชิงแชมป์โลกในอนาคตอันใกล้นี้ยังเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน

คงรอไม่ต่ำกว่า 20 ปีที่เราจะมีโอกาสได้จัดงานชิงแชมป์โลกแบบนี้อีกครั้ง เพราะการแข่งขันต้องหมุนเวียนไปตามประเทศต่าง ๆ เราก็จะพูดคุยกับสมาคมกรีฑาโลกในการหารายการใหม่ ๆ มาจัดในประเทศไทยอีกเพราะการเตรียมการในการจัดแต่ละครั้งก็ใช้เวลา 1-2 ปี

พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การจัดวิ่งเทรลและภูเขาชิงแชมป์โลกครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากและประเทศสมาชิกต่าง ๆ ก็ประทับใจกับการจัดการแข่งขัน ที่สำคัญคือประเทศไทยนั้นถือเป็นประเทศที่นักกีฬาเหล่านี้ต้องการมาแข่งขันและท่องเที่ยวอยู่แล้ว


 การแข่งขัน Amazing Thailand World Mountain & Trail Running Championships ชิงเงินรางวัลรวม 66,000 เหรียญสหรัฐ  (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยได้รับการรับรองจาก สมาคมวิ่งภูเขาโลก (World Mountain Running Association - WMRA), สมาคมวิ่งอัลตรานานาชาติ (International Association of Ultrarunners - IAU) และสมาคมวิ่งเทรลโลก (International Trail Running Association - ITRA) 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad