วัน แบงค็อก และ เดอะ ปาร์ค สนับสนุนเทศกาล บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022 ชวนเปิดมุมมองสร้างสรรค์ ร่วมผลักดัน กรุงเทพฯ ก้าวสู่จุดหมายปลายทางด้านศิลปะ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

วัน แบงค็อก และ เดอะ ปาร์ค สนับสนุนเทศกาล บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022 ชวนเปิดมุมมองสร้างสรรค์ ร่วมผลักดัน กรุงเทพฯ ก้าวสู่จุดหมายปลายทางด้านศิลปะ

       1669349989194_copy_1003x668

วัน แบงค็อก และ เดอะ ปาร์ค สนับสนุนเทศกาล บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022

ชวนเปิดมุมมองสร้างสรรค์ ร่วมผลักดัน กรุงเทพฯ ก้าวสู่จุดหมายปลายทางด้านศิลปะ

วัน แบงค็อก (One Bangkok) โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจร พร้อมมาตรฐานคุณภาพสูงสุดและใหญ่ที่สุดใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และเดอะ ปาร์ค (The PARQ) โครงการไลฟ์สไตล์มิกซ์ยูส ภายใต้แนวคิด Life Well Balanced 

ร่วมสนับสนุนงาน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022 เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3  ภายใต้แนวคิด CHAOS : CALM โกลาหล : สงบสุข จัดแสดงผลงานศิลปะระดับโลกจาก 3 ศิลปินชั้นนำชาวไทยและต่างประเทศ ต่อยอดการผลักดันให้กรุงเทพฯ ก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยระดับโลก พร้อมชวนคนไทยสร้างสุขและยกระดับจิตใจจากการชื่นชมงานศิลปะอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ที่ เดอะ พรีลูด วัน แบงค็อก และเดอะ ปาร์ค ตั้งแต่วันนี้ – 23 กุมภาพันธ์ 2566

จรินทร์ทิพย์ ชูหมื่นไวย หัวหน้าภัณฑารักษ์และผู้บริหารฝ่ายศิลปะและวัฒนธรรมโครงการ วัน แบงค็อก และ เดอะ ปาร์ค  กล่าวว่า “ ศิลปะและวัฒนธรรมเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของโครงการ วัน แบงค็อก และ เดอะ ปาร์ค เรามีความมุ่งมั่นในการผลักดันให้ วัน แบงค็อก และ เดอะ ปาร์ค เป็นอีกหมุดหมายสำคัญด้านศิลปะ ด้วยการนำเสนองานศิลปะสาธารณะ และโปรแกรมทางศิลปะต่างๆ โดยทำงานร่วมกับทั้งศิลปินในประเทศ และจากทั่วโลก หรือการสนับสนุนงานศิลปะทั้งไทยและต่างประเทศ เปิดโอกาสให้มีการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ของโครงการเพื่อสร้างชุมชนสำหรับผู้รักศิลปะ 

1669349983946_copy_1002x668

สำหรับงานเทศกาลศิลปะนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022  เรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 โดยในครั้งนี้มีผลงานศิลปะจาก 3 ศิลปินทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาจัดแสดงที่ เดอะ พรีลูด วัน แบงค็อก และเดอะ ปาร์ค ประกอบด้วย จิตติ เกษมกิจวัฒนา ศิลปินและภัณฑารักษ์อิสระ Uninspired by Current Events ศิลปินด้านคอมพิวเตอร์กราฟิกชาวไทย   ฟรานเชสโก อารีนา ศิลปินอิสระและประติมากรชาวอิตาเลียน  การที่เราได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมทางศิลปะครั้งสำคัญครั้งนี้ ตอกย้ำแนวคิดของเราในการให้ความสำคัญกับศิลปะและวัฒนธรรมในการสร้างชุมชนที่มีคุณค่า  ทำให้ผู้ชื่นชอบงานศิลปะได้เพลิดเพลิน สร้างความสุข และยกระดับจิตใจจากการชื่นชมงานศิลปะอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ตลอดจนช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายการร่วมผลักดันให้กรุงเทพฯ ก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยระดับโลกอย่างเต็มภาคภูมิ” 

สำหรับความพิเศษของ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022 ในปีนี้ ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านงานศิลปะที่มีชื่อเสียงจากทั้งไทยและต่างประเทศมาร่วมทำงาน ไม่ว่าจะเป็นภัณฑารักษ์และที่ปรึกษา นำโดยศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ประธานอำนวยการ และผู้อำนวยการศิลป์ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมด้วย 73 ศิลปิน จาก 35 สัญชาติทั่วโลก มาจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยมากกว่า 200 ชิ้นงาน ในสถานที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยไม่จำกัดรูปแบบงานศิลป์ ทั้งรูปแบบเสมือนจริง (Virtual Space) ผลงานจริง งานผสมผสานเทคนิคการสร้างสรรค์ดั้งเดิม หรือการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย ศิลปะการจัดวาง ประติมากรรม มัลติมีเดีย ภาพยนตร์และดนตรี และอีกหลากหลาย โดยสะท้อนภาพของกรุงเทพฯ ในปัจจุบันให้ทุกคนได้สัมผัส ตลอดจนช่วยเพิ่มมุมมองและความสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ให้กับวงการศิลปะไทย 

1669349993125_copy_1003x668

ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ประธานอำนวยการ และผู้อำนวยการศิลป์ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ เผยว่า บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022 เป็นการถ่ายทอดสภาวะคาดเดาไม่ได้ที่ทุกคนเผชิญในช่วงนี้ ไม่ว่าจากสถานการณ์โควิด-19 การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ความไม่มั่นคงของสถานการณ์ทางสังคมและการเมือง แนวคิด CHAOS : CALM โกลาหล : สงบสุข จึงเป็นการให้ศิลปินตีความมุมมองของคำที่มีความหมายตรงข้ามนี้ นำเสนอออกมาเป็นงานศิลป์ที่สื่อความหมายลึกซึ้ง สะท้อนการรับรู้ความเปราะบางของชีวิต รวมถึงการเปิดกว้าง (inclusivity) การยอมรับความหลากหลาย และความแตกต่างทางเพศสภาพ 

สำหรับไฮไลท์ของผลงานศิลปะที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ ได้แก่ 

ที่ อาร์ต แกเลอรี เดอะ พรีลูด วัน แบงค็อก

ผลงาน SilentDREAM โดย จิตติ เกษมกิจวัฒนา ศิลปินและภัณฑารักษ์อิสระ กับงานศิลปะจัดวางมัลติมีเดียได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานไว้ว่า 

“จากความสนใจส่วนตัวเกี่ยวกับ ‘พื้นที่’ และ ‘เวลา’ เกิดเป็นนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยที่แสดงให้เห็นถึงกระบวนการแปลงค่าของ ‘ภาพ’ ให้กลายเป็น ‘เสียง’ โดยมีแรงบันดาลใจสำคัญจากความเป็นสมัยใหม่ที่รัชกาลที่ 4 ทรงริเริ่ม ภาพจิตรกรรมฝาผนังของขรัว อินโข่ง ในพระอุโบสถวัดบรมนิวาสราชวรวิหาร และวิธีทางสังคมการเมืองในปัจจุบัน นิทรรศการของจิตติในครั้งนี้ จึงเป็นนิทรรศการที่ขับเน้นให้เห็นถึงการส่งอิทธิพลซึ่งกันและกันของคลื่นเสียง ตลอดจนสะท้อนการซ้อนทับของหลากหลายเส้นเวลาบนพื้นที่จัดแสดงงาน

ที่ เดอะ ปาร์ค 

•    BAB Café ชั้น 3 

ผลงาน  “Peasant Park” โดย Uninspired by Current Events ศิลปินคอมพิวเตอร์กราฟิก ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการโพสต์ภาพผลงานศิลปะสะท้อนภาพเหตุการณ์และข่าวสารบ้านเมืองแบบรายวัน ผลงานที่นำมาแสดงในครั้งนี้เป็นการผสมผสานศิลปะและเรื่องราวทางสังคม ในรูปแบบวีดีโอจัดวางที่ขบขันเชิงล้อเลียนสังคม ผ่านภาพอนุสาวรีย์ต่างๆ ของประเทศไทยและกรุงเทพมหานคร ในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปิน โดยปราศจากข้อจำกัดทางเสรีภาพด้านความคิด

•    Q Space  ชั้น 1

ผลงาน “Daily Stone” โดย ฟรานเชสโก อารีนา ศิลปินอิสระชาวอิตาเลียนผู้สร้างสรรค์งานศิลปะจัดวางและประติมากรรมจากการแกะก้อนหินธรรมชาติขนาดใหญ่เพื่อใช้วางหนังสือพิมพ์ฉบับวันปัจจุบัน โดยหนังสือพิมพ์สะท้อนการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องทันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ขณะที่แท่นหินจะไม่เปลี่ยนแปลงและคงเป็นเช่นนั้นในอีกหลายสหัสวรรษ งานชิ้นนี้จึงสื่อถึงทั้งความคงที่และความชั่วครั้งชั่วคราว (Static and Fleeting) เป็นองค์ประกอบสองประการของชิ้นงานซึ่งจะสมบูรณ์และมีความหมายก็ต่อเมื่อหนังสือพิมพ์และแท่นหินมาวางอยู่ด้วยกันเท่านั้น  


1669359391707_copy_1003x668

       ดื่มด่ำกับศิลปะร่วมสมัยที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจในงานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022 ภายใต้แนวคิด CHAOS : CALM โกลาหล : สงบสุข  ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่เดอะ พรีลูด วัน แบงค็อก และเดอะ ปาร์ค โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

    ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.onebangkok.com/th/experiences/bab-2022.html

# # #

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

เกี่ยวกับ วัน แบงค็อก

วัน แบงค็อก จักรวาลของชีวิตเมือง พัฒนาขึ้นบนวิสัยทัศน์ของการเป็นส่วนหนึ่งในการวิวัฒน์และขับเคลื่อนไปพร้อมกับกรุงเทพฯ สู่การเป็นมหานครแนวหน้าแห่งใหม่ของโลก ด้วยทำเลที่ตั้งบริเวณหัวมุมถนนวิทยุและถนนพระราม 4 เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบขนส่งมวลชนที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยภายในโครงการวัน แบงค็อก ประกอบด้วยพื้นที่อาคารสำนักงานที่ครบครัน สถานที่ช้อปปิ้งที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองผสานคุณค่าการใช้ชีวิตเหนือระดับ โรงแรมที่พร้อมให้บริการอันมีเอกลักลักษณ์เป็นหนึ่งเดียว ศูนย์แสดงนิทรรศการและจัดกิจกรรมระดับโลก แหล่งรวมศิลปะวัฒนธรรมที่สร้างสีสันให้กับชีวิตในทุกวัน พร้อมกับบริเวณพื้นที่สาธารณะเปิดโล่ง และพื้นที่สีเขียว ถึง 50 ไร่ ตลอดจนการเป็นเมืองอัจฉริยะที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน มุ่งสู่การเป็นโครงการที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum แห่งแรกในประเทศไทย และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร

เกี่ยวกับ เดอะ ปาร์ค

The PARQ (เดอะ ปาร์ค) เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูสผสานพื้นที่สำนักงานและค้าปลีก มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท บนถนนพระรามสี่  เป็นโครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Pre-WELL Certification และมุ่งสู่การเป็นโครงการแห่งแรกของไทยที่จะได้รับมาตรฐานทั้ง WELL และ LEED Gold v4 ควบคู่กัน  โครงการ เดอะ ปาร์ค แบ่งเป็น ‘The PARQ Workplace’ พื้นที่สำนักงานเกรดเอ ที่มีพื้นที่ให้เช่าที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยขนาดถึง 60,000 ตารางเมตรและปราศจากเสาภายใน และ ‘The PARQ Life’ พื้นที่ร้านค้าปลีกระดับพรีเมียม พร้อมด้วยอาหารสุขภาพหลากหลาย ร้านค้าที่ดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนบริการด้านสุขภาพและความงามที่ครบครัน โครงการนี้ยังผสมผสานสถาปัตยกรรมล้ำสมัย การออกแบบที่ยั่งยืน และบริการสมาร์ทเซอร์วิสแบบครบวงจรเข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ "Life Well Balanced" มุ่งสรรสร้างพื้นที่มิกซ์ยูสที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและปฏิวัติรูปแบบของการทำงานและการใช้ชีวิตในเมือง เดอะ ปาร์ค เป็นโครงการที่พัฒนาโดยบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริหารโดย บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) โดยปัจจุบันใช้ชื่อ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เมเนจเมนท์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดอะ ปาร์ค สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.theparq.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad