CAT ย้ำความพร้อมถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จากฟิลิปปินส์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

CAT ย้ำความพร้อมถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จากฟิลิปปินส์


CAT ย้ำความพร้อมถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จากฟิลิปปินส์

CAT ย้ำความพร้อมถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จากฟิลิปปินส์

CAT หรือ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้รับความไว้วางใจจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ให้เป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จากสาธารณรัฐฟิลิปปินส์มายังประเทศไทย ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2562 โดยประเดิมการถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดเปิดสนาม ทีมชาติไทย พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้
          ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "นับเป็นภารกิจหลักอย่างต่อเนื่องของ CAT ในการถ่ายทอดสัญญาณสดเหตุการณ์สำคัญระหว่างประเทศรายการต่างๆ รวมถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในครั้งนี้ CAT จะเชื่อมโยงสัญญาณภาพและเสียงผ่านระบบเคเบิ้ลใต้น้ำระหว่างประเทศของ CAT ด้วยมาตรฐานความคมชัดระดับ Full HD มายังประเทศไทย โดย สถานีดาวเทียมนนทบุรี จะทำหน้าที่กระจายสัญญาณถ่ายทอดสดกีฬาต่างๆ ผ่านระบบไฟเบอร์ออปติกไปยัง สถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ซึ่งประกอบไปด้วย ช่อง 3, 5, 7, MCOT และ NBT นอกจากนี้ CAT ยังได้จัดเตรียมระบบดาวเทียมไว้สำรองในกรณีฉุกเฉินอีกด้วย
          ดังนั้น ด้วยศักยภาพของระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียมและบริการที่มีประสิทธิภาพ CAT จึงมีความพร้อมในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ 100%"
          สำหรับบริการถ่ายทอดโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมของ CAT มีหลายรูปแบบ ทั้งบริการ Uplink และ Downlink รวมทั้งบริการ Turnaround โดยมีสถานีดาวเทียมภาคพื้นดิน 3 สถานี ได้แก่ สถานีดาวเทียมนนทบุรี, สถานีดาวเทียมศรีราชา จ.ชลบุรี, และสถานีดาวเทียมสิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งทุกแห่งสามารถรองรับสัญญาณดาวเทียมได้จากทั่วโลก นอกจากนี้ CAT ยังมีบริการรถรับส่งสัญญาณผ่านดาวเทียม DSNG คอยให้บริการถ่ายทอดสัญญาณด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและรองรับมาตรฐานสากลอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad