BC ปิดจองไอพีโอกระแสตอบรับเยี่ยม ดีเดย์เทรด mai 14 พ.ย.นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

BC ปิดจองไอพีโอกระแสตอบรับเยี่ยม ดีเดย์เทรด mai 14 พ.ย.นี้


    "บูทิค คอร์ปอเรชั่น" หรือ BC ปลื้มผลตอบรับไอพีโอ 167 ล้านหุ้น กำหนดราคาขายไอพีโอไว้ที่ 2.86 บาทต่อหุ้น ปิดจองไอพีโอกระแสตอบรับเยี่ยม ดีเดย์เทรด mai 14 พ.ย.นี้เปิดจองซื้อในช่วงผ่านมา กระแสตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจจองซื้อหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน ตอกย้ำความเชื่อมั่นล้นหลาม พร้อมเทรด mai 14 พฤศจิกายนนี้
          ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC เปิดเผยถึง แผนการเสนอขายหุ้นไอพีโอของ BC ในช่วงที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม มีนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเต็มจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นในธุรกิจ และศักยภาพการเติบโตในอนาคต โดยคาดว่า BC จะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ในการเปิดซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง
          ทั้งนี้ BC เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 167 ล้านหุ้น  มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาทต่อหุ้น กำหนดราคาไอพีโอ 2.86 บาทต่อหุ้น มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BC จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด
          "ผลตอบรับในการเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอของ BC ในครั้งนี้ คาดมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุน ที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญของทีมผู้บริหารในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบ BOS
          ซึ่งยังไม่มีคู่แข่งทางตรงในธุรกิจ และถือเป็นธุรกิจที่ใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ mai ประกอบกับ การตั้งราคาไอพีโอที่ 2.86 บาทต่อหุ้น คิดเป็น P/BV (Pre-IPO) ที่ 1.66 เท่า และคิดเป็นส่วนลด 40% จาก P/BV เฉลี่ยของบริษัทจดทะเบียนที่ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ 2.75 เท่า ซึ่งเป็นระดับราคาที่น่าสนใจอย่างมาก จึงเชื่อว่า BC จะเป็นอีกหุ้นเด่นพื้นฐานดีที่นักลงทุนจับตามอง" ดร.ก้องเกียรติ กล่าว
          นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบสร้าง – ดำเนินงาน – ขาย (Build-Operate-Sell : BOS) รวมทั้ง ธุรกิจให้บริการด้านบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักลงทุนให้การตอบรับในวันจองซื้อหุ้นไอพีโอของบริษัทฯ สะท้อนความเชื่อมั่นในธุรกิจ โดยวางเป้าหมาย BC เป็นหุ้น Growth Stock ที่มีการเติบโตที่ดี จากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบที่หลากหลาย อย่างมีประสิทธิภาพ และธุรกิจ BOS มีความสามารถในการทำกำไรในระดับสูง
          ประกอบกับโครงการในมือที่แข็งแกร่ง ปัจจุบัน มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ (Operate) จำนวน 9 โครงการ และโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนา (Build) จำนวน 8 โครงการ ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จในปีนี้เพิ่มเติม 1 โครงการ ส่วนที่เหลือจะทยอยแล้วเสร็จไปจนถึงปี 2563 เข้ามาสนับสนุนผลประกอบการให้มั่นคงยิ่งขึ้น และคาดว่า ด้วยปัจจัยบวกเหล่านี้ จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนได้เป็นอย่างดี
          ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ก่อนหักค่าใช้จ่ายในการเสนอขายหลักทรัพย์และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จำนวนประมาณ 477 ล้านบาท จะนำไปใช้ขยายธุรกิจ ลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จำนวนประมาณ 150 ล้านบาท ใช้จ่ายคืนหนี้สินประมาณ 275 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ 52 ล้านบาท ระยะเวลาที่ใช้เงินโดยประมาณในปี 2562-2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad