ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ประกาศกลยุทธ์ความยั่งยืน 3C มุ่งบรรลุเป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2578 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2566

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ประกาศกลยุทธ์ความยั่งยืน 3C มุ่งบรรลุเป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2578

Tata Communications Commits to Net Zero Across Value Chain by 2035

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ประกาศกลยุทธ์ความยั่งยืน 3C

มุ่งบรรลุเป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2578

 

มุมไบ, อินเดีย, 24 เมษายน 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) ผู้ให้บริการระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลก ประกาศความมุ่งมั่นในการทำให้การดำเนินงานของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ทั่วโลก ปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ให้ได้ภายในปี 2578 โดยเนื่องในวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ประจำปี 2566 นี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ มุ่ง "ลงทุนให้กับโลกของเรา" เพื่อเร่งและยกระดับความพยายามเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนให้โลกใบนี้

ในการนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ขออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสนับสนุนองค์กรต่าง ๆ ผ่านแผน 3C อย่าง

  • Climate Action (รับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ) โดยเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงานและนำมาตรการส่งเสริมพลังงานหมุนเวียนมาใช้ทั่วโลก เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน* ภายในปีการเงิน 2573 และบรรลุเป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์** ภายในปี 2578
  • Customer GHG Savings (ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ลูกค้า) โดยพัฒนาและส่งมอบโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ ด้วยโซลูชัน IoT บริการสื่อและความบันเทิง คลาวด์ แพลตฟอร์มความร่วมมือทางธุรกิจ ช่วยให้ซัพพลายเชนของลูกค้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ในการนี้ ศักยภาพในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของลูกค้าบริษัทฯ น่าจะอยู่ที่ 20X ภายในปีการเงิน 2570 (X คือการปล่อยมลพิษตามขอบเขต 1 และ 2* ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์)
  • Circular Economies in India (เศรษฐกิจหมุนเวียนในอินเดีย) โดยใช้โซลูชัน IoT ของตนเอง ซึ่งรวมถึงมาตรวัดอัจฉริยะ เพื่อติดตามการใช้น้ำและการรั่วไหลแบบเรียลไทม์ในสาธารณูปโภคหลัก ๆ ตลอดจนการกักเก็บน้ำฝน และเพิ่มการรีไซเคิลน้ำและของเสียทั่วทั้งอาณาเขตหลักของบริษัทฯ ในอินเดีย ในการนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะลดการใช้น้ำจืดลง 20% ภายในปีการเงิน 2573 (เทียบกับปีการเงิน 2563) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นที่จะทำให้ขยะที่ฝังกลบเป็นศูนย์ภายในปี 2570 ในอินเดีย โดยขยะจะถูกนำมาใช้ซ้ำ รีไซเคิล หรือไม่ก็ใช้ทำปุ๋ยหมัก

"ความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญในกลยุทธ์ทางธุรกิจของเรา โดยเรามุ่งสร้างอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นสำหรับระบบนิเวศของเรา" เอ เอส ลักษมีนารายานัน (A.S Lakshminarayanan) กรรมการผู้จัดการและซีอีโอของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าว "เป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์ของเราสะท้อนให้เห็นความรับผิดชอบของเราในการคิดค้น ผสานรวม และเสริมศักยภาพด้วยโซลูชันที่ครอบคลุมและยั่งยืน เราเชื่อว่าเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญเพื่อให้โลกเติบโต ในขณะเดียวกันก็กระตุ้นวิวัฒนาการทางสังคมและการรับมือกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ"

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นผู้นำโดยเป็นที่เชื่อใจและใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านดิจิทัล เพื่อช่วยสร้างโซลูชันที่ยั่งยืน ผลกระทบที่ยืดหยุ่น และระบบนิเวศที่ปลอดภัย โดยมีกลยุทธ์ความยั่งยืนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (United Nations Sustainable Development Goals) และกลยุทธ์ความยั่งยืนของทาทา กรุ๊ป (Tata Group Sustainability Strategy) ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างคุณค่าที่ทุกคนได้ประโยชน์ด้วยกัน

อ่านแผนงานด้านสิ่งแวดล้อมของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำเร็จของบริษัทในการส่งเสริมความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม (ESG) ได้ที่นี่

* ความเป็นกลางทางคาร์บอนที่ว่านี้ประเมินจากการปล่อยก๊าซในขอบเขตที่ 1 และขอบเขตที่ 2 การปล่อยในขอบเขตที่ 1 หมายถึงการปล่อยโดยตรงจากแหล่งที่เป็นเจ้าของหรือควบคุม เช่น การปล่อยมลพิษจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล ส่วนการปล่อยในขอบเขตที่ 2 หมายถึงการปล่อยทางอ้อมจากการผลิตไฟฟ้าที่ซื้อมา เช่น ไฟฟ้ากริด

** เป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์เกี่ยวข้องกับขอบเขต 1 ขอบเขต 2 และขอบเขต 3 โดยขอบเขต 1 และขอบเขต 2 มีความหมายตามที่ระบุไว้ด้านบน ส่วนขอบเขต 3 หมายถึงการปล่อยทางอ้อมอื่น ๆ ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในห่วงโซ่คุณค่าของบริษัท เช่น การปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นในซัพพลายเชน การเดินทางเพื่อธุรกิจ เป็นต้น

เกี่ยวกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) (NSE: TATACOMM) (BSE: 500483) ในเครือทาทา กรุ๊ป คือผู้ให้บริการอีโคซิสเต็มดิจิทัลระดับโลก ซึ่งทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็วในกว่า 190 ประเทศและดินแดนในปัจจุบัน ด้วยความไว้วางใจจากลูกค้า ทางบริษัทจึงสามารถสร้างการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้แก่องค์กรทั่วโลกด้วยโซลูชันการประสานงานที่เชื่อมถึงกัน การเชื่อมต่อหลักและการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ โซลูชันการโฮสต์บนคลาวด์และความปลอดภัย รวมถึงบริการสื่ออื่น ๆ โดยบริษัทกว่า 300 แห่งที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 (Fortune 500) ล้วนเป็นลูกค้าของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และบริษัทได้ช่วยเชื่อมโยงธุรกิจต่าง ๆ เข้ากับยักษ์ใหญ่ด้านคลาวด์ของโลกกว่า 80% ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tatacommunications.com

คำหรือข้อความบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่เกี่ยวข้องกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และการคาดการณ์ของบริษัททั้งในด้านสถานะทางการเงิน กลยุทธ์ทางธุรกิจ การดำเนินงานในอนาคต และสภาพเศรษฐกิจอินเดียในภาพรวม ถือเป็นข้อความคาดการณ์อนาคต ซึ่งมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยหลายประการทั้งที่ทราบและไม่ทราบ อาทิ ปัจจัยด้านการเงิน ข้อกำหนดและสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจ รวมถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตและแนวโน้มของอุตสาหกรรม ซึ่งอาจส่งผลให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือผลสำเร็จที่แท้จริงของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือของอุตสาหกรรม มีความแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุหรือกล่าวเป็นนัยในข้อความคาดการณ์อนาคต โดยปัจจัยสำคัญประกอบด้วยการที่บริษัทไม่สามารถเพิ่มปริมาณเครือข่ายได้ การไม่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและสร้างผลกำไรในอัตราที่สามารถยอมรับได้ ความล้มเหลวในการทดสอบเทคโนโลยีและระบบข้อมูลเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ซึ่งรวมถึงบริการส่งผ่านเสียง ความล้มเหลวในการรักษาหรือลดค่าบริการต่าง ๆ ความล้มเหลวในการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์ การเปลี่ยนแปลงนโยบายหรือกฎข้อบังคับของรัฐบาลอินเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมที่บริษัททำธุรกิจอยู่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจ ธุรกิจ และเครดิตในอินเดีย นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือผลสำเร็จที่แท้จริงมีความแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุในข้อความคาดการณ์อนาคต ซึ่งปัจจัยบางอย่างก็อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท อาทิ ปัจจัยเสี่ยงซึ่งระบุอยู่ในรายงานประจำปีหลายฉบับของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์

อ่านรายงานประจำปีของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้ที่ www.tatacommunications.com ทั้งนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ไม่มีภาระผูกพันใด ๆ และขอปฏิเสธภาระผูกพันใด ๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์อนาคต

© 2023 ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด

TATA COMMUNICATIONS และ TATA เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ทาทา ซันส์ ไพรเวท ลิมิเต็ด (Tata Sons Private Limited) ในอินเดียและประเทศที่เกี่ยวข้อง เครื่องหมายการค้าอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad